Việt Nam và Hoa Kỳ cam kết sớm kết thúc đàm phán TPP

Trường Sơn-Thứ tư, ngày 12/03/2014 14:32 GMT+7

Ảnh minh họa

Việt Nam và Mỹ sẽ cố gắng nhanh chóng kết thúc đàm phán, đưa Hiệp định TPP vào thực hiện là cam kết mà hai bên đã đưa ra trong chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Trong hai ngày 11 và 12/3, tại Thủ đô Washington DC, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã hội đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew, Đại diện thương mại Mỹ Micheal Froman, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen và lãnh đạo cao cấp của IMF, WB và đại diện cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Tại các cuộc hội đàm, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thông tin về tình hình và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam năm 2013 và chia sẻ những giải pháp của Chính phủ Việt Nam trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, bình ổn giá, đặc biệt là chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế gắn liền với chuyển đổi mô hình kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo phía Mỹ đã chia sẻ kinh nghiệm của Hoa Kỳ trong việc quản lý, điều hành chính sách tiền tệ và sự kết hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khoá; đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến quá trình tái cấu trúc DNNN của Việt Nam và cho rằng đây là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược đối mới mô hình tăng trưởng của Việt Nam..

Hai bên cũng bày tỏ sự quan tâm tới việc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, coi Hiệp định này là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước nói riêng và các nước thành viên nói chung.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước