Việt - Nga: Cơ hội mới cho thương mại và đầu tư

Trung Kiên-Thứ tư, ngày 16/10/2013 15:10 GMT+7

 Sáng 16/10, Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Nga với sự tham gia của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor Shuvalov đã diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu trước 130 đại diện các Bộ, ngành, doanh nghiệp và chính quyền địa phương của hai nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị Việt Nam và Nga cần đẩy mạnh hơn nữa các dự án đầu tư tại các lĩnh vực hai bên có thế mạnh bổ sung cho nhau như: công nghệ cao, cơ khí, chế tạo máy, y tế, giáo dục.

‘ Dự kiến, năm 2013, kim ngạch thương mại hai chiều của hai nước sẽ đạt 4 tỷ USD. Ảnh: DĐDN

Phó Thủ tướng Igor Shuvalov cho rằng, thông qua việc đàm phán và sớm ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan Nga, Balarus và Kazakhstan và việc thực hiện các dự án thuộc danh mục các dự án đầu tư ưu tiên Việt - Nga mà hai bên đang tích cực thúc đẩy triển khai, hợp tác về kinh tế - thương mại và đầu tư giữa hai nước sẽ phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Năm ngoái, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga đạt 3,2 tỷ USD, tăng gần 20%. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Nga đạt 2,3 tỷ USD (tăng 32%). Dự kiến năm nay, kim ngạch thương mại hai chiều sẽ đạt 4 tỷ USD.

Cũng trong sáng nay, đã diễn ra phiên họp toàn thể lần thứ 16 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác kinh tế thương mại và khoa học kỹ thuật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước