Vietnam Expo 2017 giúp các DN ngoại định hình thị trường Việt Nam

Quý Châu - Chu Chỉnh (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ năm, ngày 20/04/2017 10:04 GMT+7

VTV.vn - Với sự tham gia của 23 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm hơn 200 doanh nghiệp nước ngoài, Expo 2017 đã giúp các doanh nghiệp nước ngoài định hình thị trường Việt Nam.

Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ gian hàng nhiều nhất trong số các doanh nghiệp ngoại tham gia Vietnam Expo 2017, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường trẻ, tiềm năng và được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Ông Jeon Gwang Pyo - Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Partron, Hàn Quốc - nói: "Thị trường Việt Nam là một thị trường rất trẻ, đối với những mặt hàng do công ty chúng tôi mang sang để quảng bá lần này sẽ có tiềm năng cho công ty. Thông qua tiềm năng này, chúng tôi kỳ vọng sẽ được nhiều khách hàng Việt Nam biết tới".

Đến từ quốc gia cách Việt Nam nửa vòng Trái đất, Cuba cũng đã tham gia hội chợ lần này với những sản phẩm đặc trưng của một quốc gia có tiềm năng về công nghệ sinh học. Đại diện doanh nghiệp này đã nhìn nhận Việt Nam không chỉ là thị trường đầy tiềm năng cho những sản phẩm của mình mà thị trường Việt Nam còn được nhìn nhận là thị trường cầu nối để các sản phẩm của Cuba vươn sang các thị trường láng giềng của Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt 44 triệu người vào năm 2020 và 95 triệu người vào năm 2030. Với sự gia tăng về thu nhập, Việt Nam đang tạo ra sức hút đối với các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài. Đây cũng là một trong những lý do để các chuyên gia nhận định về tiềm năng của thị trường Việt Nam trong tương lai gần đối với các sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu trong khu vực và trên thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước