Vụ án VIFON: Kết thúc phiên tranh tụng

Nam Việt-Thứ ba, ngày 26/11/2013 21:55 GMT+7

Trưa 26/11, tại Tòa án Nhân dân TP.HCM, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tham nhũng tại Công ty cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam VIFON đã kết thúc phần tranh tụng giữa Viện Kiểm sát, luật sư và các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Ở phần tranh tụng, các luật sư của bị cáo Nguyễn Thanh Huyền và bị cáo Nguyễn Bi đã cho rằng, các bị cáo đều vô tội, mà chỉ sai phạm về nguyên tắc hạch toán, thu chi; đồng thời phần lớn số tiền bị xác định là tham ô vẫn nằm trong sự kiểm soát của công ty và có báo cáo Bộ Công Thương, Bộ Tài chính.

‘ Các bị cáo tại Tòa.

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, bị cáo Nguyễn Thanh Huyền, nguyên Kế toán trưởng, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính là người chủ mưu, chỉ đạo cấp dưới lập 59 phiếu thu, chi giả để huy động vốn cho cá nhân, sau đó rút ra chiếm đoạt hơn 11,2 tỉ đồng. Bị cáo Huyền còn giúp sức cho bị cáo Nguyễn Bi, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VIFON đã có hành vi chiếm đoạt hơn 2,2 tỉ đồng.

Bị cáo Nguyễn Bi là người trực tiếp ký duyệt các phiếu chi, tạo điều kiện cho Huyền chiếm đoạt tiền, đủ yếu tố cấu thành tội cố ý làm trái những quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Nguyễn Bi còn có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn chỉ đạo Huyền lấy hơn 2,2 tỉ đồng tiền hoàn thuế, cùng cấu thành tội tham ô.

Đại diện Viện Kiểm sát cũng bác những quan điểm bào chữa cho các bị cáo Đàm Tú Liên, Dương Thị Mẫn và Ka Thị Thu Hồng do những hành vi cố ý làm trái trong việc lập chứng từ giả mạo, gây hậu quả nghiêm trọng.

Khi được nói lời cuối cùng, các bị cáo đều mong muốn được Hội đồng xét xử xem xét những tình tiết giảm nhẹ, đặc biệt là yếu tố nhân thân.

Sáng mai (27/11), Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước