WTO đánh giá cao sự thay đổi chính sách của việt Nam

Minh Thư -Thứ năm, ngày 19/09/2013 10:50 GMT+7

 Việt Nam đang tiến hành phiên rà soát chính sách thương mại lần đầu tiên tại Tổ chức Thương mại thế giới sau 6 năm gia nhập WTO tại Geneve, Thụy Sĩ.

Tại phiên rà soát, 27 thành viên WTO đều đánh giá cao các thành tựu mà Việt Nam đạt được sau 6 năm gia nhập WTO, đặc biệt là việc hoàn thiện khuôn khổ pháp luật. Tuy nhiên, các thành viên cũng khuyến nghị Việt Nam cần tập trung hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

‘ 6 năm gia nhập WTO, Việt Nam chưa vi phạm bất cứ một cam kết nào. Ảnh: VNN

Theo phát biểu của ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng đoàn Việt Nam, Việt Nam tiếp cận phiên rà soát với tinh thần cầu thị, coi đây là cơ hội để thế giới thấy Việt Nam đã nghiêm túc như thế nào trong việc thực thi cam kết gia nhập WTO. Bên cạnh đó còn thể hiện sự nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, bất chấp những khó khăn do khủng hoảng tài chính toàn cầu mang lại.

Rà soát chính sách thương mại của WTO bao trùm toàn bộ hệ thống chính sách kinh tế và thương mại các nước thành viên. Vì vậy, Việt Nam đã mất hai năm để chuẩn bị cho phiên rà soát này.

Trước đó, ông Trần Quốc Khánh đã khẳng định, 6 năm gia nhập WTO, Việt Nam chưa vi phạm bất cứ một cam kết nào. Cũng có một số vấn đề nảy sinh, nhưng nó quá nhỏ so với những vi phạm của các quốc gia khác. Theo dự kiến, phiên rà soát sẽ kết thúc vào ngày 19/9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước