Xây dựng thể chế Đặc khu hành chính - kinh tế ở Việt Nam

P.V-Chủ nhật, ngày 16/02/2014 17:37 GMT+7

3 khu vực Phú Quốc (Kiên Giang), Vân Phong (Khánh Hòa) và Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm mô hình Đặc khu hành chính - kinh tế.

Đây sẽ trở thành khu vực kinh tế năng động nhất, tự do nhất với nhiều ưu đãi tiên tiến và nổi trội nhất để có sức lan tỏa cho những khu vực kinh tế khác.

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đã có nhiều thành công khi xây dựng mô hình kinh tế này và đó sẽ là cơ hội để Việt Nam học tập, rút ra những kinh nghiệm tốt khi tiến hành thí điểm.

Quan điểm chung của Chính phủ là sẽ quyết tâm triển khai mô hình Đặc khu hành chính - kinh tế này. Mô hình cũng đã được đưa vào Hiến pháp sửa đổi năm 2013 và sắp tới sẽ được Quốc hội cụ thể hóa trong công tác xây dựng Luật và thế chế cho mô hình này. Đây được đánh giá là điểm quan trọng và quyết định nhất để Việt Nam xây dựng thành công mô hình và gặt hái được nhiều thành công trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Những vấn đề trên sẽ là nội dung chính trong chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống tuần này của Đài THVN. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO chương trình dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước