Xử lại vụ 7 ngân hàng tranh chấp một kho cà phê ở Bình Dương

TCTD-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 11:53 GMT+7

Các ngân hàng có liên quan trong vụ 7 ngân hàng tranh nhau 1 kho cà phê của Công ty TNHH Trường Ngân ở Bình Dương cho biết, Tòa án nhân dân TP.HCM đã ra bản án giám đốc thẩm, tuyên huỷ quyết định của Tòa án nhân dân quận 4 để Ngân hàng Phương Đông (OCB) siết nợ kho cà phê, vì tài sản này đang được cầm có cho nhiều ngân hàng khác.

Bản án nêu rõ, quyết định của Tòa án nhân dân quận 4 công nhận cho ngân hàng OCB phát mãi toàn bộ tài sản cầm cố của kho cà phê mà chưa có sự đồng ý của các ngân hàng khác, là ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của những ngân hàng trong việc cầm cố, thế chấp với công ty Trường Ngân.

Vì vậy tòa án nhân dân TP.HCM quyết định giao hồ sơ vụ án này cho Tòa án nhân dân quận 4 xét xử sơ thẩm lại, theo đúng quy định của pháp luật.

Như VTV đã đưa tin trước đó, công ty cà phê Trường Ngân đã dùng hơn 3.000 tấn cà phê (số cà phê này sau đó được xác định chỉ có 700 tấn là cà phê thật, số còn lại là vỏ cà phê, rác cùng hàng trăm loại tạp chất trộn lẫn đóng bao, giá trị chưa tới 100 tỷ đồng) để thế chấp vay vốn tổng cộng hơn 600 tỷ đồng tại 7 ngân hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước