Xử lý nghiêm việc đưa hàng lậu vào nội địa

Nhóm phóng viên Trung tâm tin tức -Thứ sáu, ngày 18/04/2014 22:22 GMT+7

Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp khẩn với các ngành chức năng để tìm giải pháp ngăn chặn tình trạng hàng lậu vào nội địa.

Ngay chiều 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập cuộc họp bất thường với chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Cục trưởng Hải quan Quảng Ninh về công tác chống buôn lậu. Sau khi xem những hình ảnh về việc vận chuyển hàng từ bên kia sông vào nội địa Móng Cái do các phóng viên cung cấp, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng, việc để các xe tải xuống bến tự mở để bốc hàng hóa đưa vào nội địa là sai với quy định. Lực lượng Hải quan và Biên phòng cần sớm làm rõ có hay không sự tiếp tay, thiếu trách nhiệm của các cán bộ thi hành nhiệm vụ tại các khu vực được giao quyền kiểm soát.

‘ Hàng lậu tiến sâu vào nội địa. Ảnh: VTV Online

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “UBND tỉnh kiên quyết chỉ đạo công tác chống buôn lậu, Biên phòng và Hải quan phải xử lý nghiêm cán bộ vi phạm nếu có dấu hiệu tiếp tay”.

Tận mắt xem lại những hình ảnh cán bộ dưới quyền thực thi nhiệm vụ tại các lối mòn tự phát, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết, sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Cục trưởng Hải quan tỉnh Quảng Ninh cũng nhận định, sự việc hàng thẩm lậu vào nội địa do các phóng viên ghi được là hoàn toàn chính xác, về nguyên tắc hàng hóa bốc từ bên kia biên giới mang vào nội địa qua đường ngang lối mở tự phát mà không có ai kiểm tra, xử lý là sai quy định.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, trước mắt phải ngăn chặn ngay hành vi chở hàng lậu qua các lối mở tự phát. Ngay trong tuần này, các đơn vị Hải quan và Biên phòng tại cửa khẩu Móng Cái phải sớm hoàn tất việc kiểm tra, xử lý sai phạm và báo cáo về UBND tỉnh, kiên quyết ngăn chặn hàng nhập lậu vào nội địa làm ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như hoạt động thu hút đầu tư của địa phương.

Mời quý vị khán giả quan tâm xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước