Xu thế phát triển các ngành dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Hồng Nhung (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 02/03/2017 11:20 GMT+7

VTV.vn - Việc cung cấp các dịch vụ như thanh toán, giao hàng… là mảnh đất màu mỡ cho các startup, bởi chúng có khi còn phát triển hơn các sàn thương mại điện tử.

Với tốc độ tăng trưởng 22%/năm, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán có thể đạt mức 10 tỷ USD trong năm 5 tới. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng thương mại điện tử Việt Nam nói chung, mà xu thế phát triển này còn tạo ra nhiều cơ hội cho các startup cung cấp các dịch vụ đi kèm nhằm hỗ trợ thương mại điện tử.

Từ lúc lướt web chọn sản phẩm, click chuột thanh toán cho tới khi nhận hàng là một chu trình tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, các bước thực hiện đó lại là dịch vụ của những startup khác nhau.

Theo chuyên gia, việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như thanh toán, giao hàng, marketing… là mảnh đất màu mỡ cho các startup bởi những dịch vụ này thậm chí còn đang phát triển hơn cả những sàn chính của thương mại điện tử. Đồng thời, các startup nên tập trung giải quyết một khó khăn duy nhất trong chuỗi giá trị trước khi mở rộng hay tích hợp các dịch vụ khi chưa đủ vững mạnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước