Xuất khẩu dệt may đạt 8,9 tỷ USD

Xuân Dung-Thứ ba, ngày 09/07/2013 20:45 GMT+7

Sáu tháng đầu năm 2013, Dệt may Việt Nam xuất khẩu ước đạt 8,9 tỷ USD. Đó là thông tin từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam tại buổi họp báo chiều 9/7.

Trong khi nền kinh tế còn nhiều khó khăn, Dệt may Việt Nam tiếp tục khẳng định là một trong các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của nền kinh tế. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy con số khả quan: xuất khẩu tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2012, vượt kế hoạch đề ra. Trong đó xuất khẩu vào Mỹ lớn nhất, chiếm khoảng 45% tổng kim ngạch xuất khẩu.

‘ Hình minh họa.

Điều đặc biệt là ở các thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ, châu Âu, Nhật, Hàn Quốc tốc độ xuất khẩu của Việt Nam cao hơn tốc độ nhập khẩu của các nước này. Năm 2012 thị trường thế giới siết chặt tiêu dùng giải quyết tồn kho, khi kinh tế ấm hơn, các nước này bắt đầu đặt các đơn hàng mới trong nửa đầu năm 2013 tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm đơn hàng.

Ông Lê Tiến Trường, Phó TGĐ Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết: “Kết quả này một lần nữa khẳng định sức cạnh tranh của doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó ở Mỹ tăng 12%, châu Âu 24%, Nhật 18%”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước