Xúc tiến thành lập sàn đấu giá cá tra tại châu Âu

Ngọc Bích-Thứ ba, ngày 01/07/2014 15:19 GMT+7

Bộ NN&PTNT đang phối hợp với Bộ Công Thương và Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đẩy nhanh đề án thành lập trung tâm phân phối và sàn đấu giá cá tra tại châu Âu.

Bộ NN&PTNT đang phối hợp với Bộ Công Thương và Thương vụ Việt Nam tại Bỉ tiến hành làm việc với cơ quan thương mại vùng Flanders và cảng vụ Zeebrugge cùng một số công ty đối tác của Bỉ đẩy nhanh đề án thành lập trung tâm phân phối và sàn đấu giá cá tra tại châu Âu.

Cùng với động thái này, hiện nay Tổng cục Thủy sản cũng đã có những thảo luận bước đầu với đại diện Tập đoàn Metro Cash&Carry về phương thức liên kết và hợp tác với người nuôi cá tra để nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm cung ứng.

Đối với một số thị trường nhập khẩu chủ lực khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga..., Tổng cục Thủy sản đang tiếp tục tổ chức nghiên cứu kỹ các quy định của thị trường, chủ động đề xuất các giải pháp xử lý phát sinh về thương mại đối với các sản phẩm thủy sản, trước mắt tập trung nghiên cứu đạo luật Nông trại 2014 của Hoa Kỳ để tháo gỡ khó khăn cho việc đưa cá tra vào thị trường này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước