5 bí quyết xếp va li du lịch thông minh

Nam Phương-Thứ năm, ngày 12/06/2014 12:24 GMT+7

Mùa hè đã đến, các chuyến du lịch được lên lịch sẵn sàng. VTV Online sẽ giúp bạn vài cách soạn đồ hợp lý để có thể tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái nhất!

1. Lựa chọn quần áo hiệu quả

Đầu tiên, thay vì gấp quần áo, hãy cuộn tròn chúng lại trong vali. Đây là một cách vô cùng tiện lợi để tận dụng diện tích của vali. Hơn nữa, bạn sẽ không phải lo quần áo bị nhăn và “nhức đầu” kiếm chỗ là/ủi quần áo nữa.

Khi đi du lịch, chúng ta thường muốn xách theo ít hành lí nhưng lại sợ không đủ quần áo, phụ kiện để mặc đẹp. Để giải quyết vấn đề này, các món đồ trong hành lí của bạn nên dễ dàng kết hợp được với nhau, tạo thành nhiều bộ trang phục khác biệt. Bạn hãy ưu tiên những món đồ tiện dụng, dễ phối đồ như áo thun, áo ba lỗ, quần shorts, quần jeans, áo khoác mỏng và váy đơn giản. Thêm một chiếc váy/áo điệu đà nếu bạn dự định đi tiệc tối và 2-3 bộ đồ bơi nếu bạn đi biển.


2. Phụ kiện và giày đơn giản

Bạn hãy áp dụng nguyên tắc “đơn giản, dễ phối đồ” như trên với trang sức và giày dép. Những món trang sức đắt tiền, lấp lánh và cồng kềnh nên để ở nhà vì lí do an toàn và tiết kiệm diện tích vali. Một hay hai chiếc vòng cổ màu sắc, băng đô, vòng đeo tay và bông tai là đủ.

Để khỏi “đau đầu” về việc giày dép, bạn nên mang theo 3 món sau đây: 1-2 đôi dép lê để đi dạo biển hay đi tắm, 1 đôi giày búp bê đơn giản và 1 đôi giày thể thao cho các hoạt động dã ngoại. Nếu bạn dự định đi tiệc, thêm 1 đôi giày cao gót màu đen hay nude. Những đôi giày cơ bản này phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau nên bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian phối đồ đấy.

3. Kính râm và kem chống nắng

Đây là hai người bạn không thể thiếu của bất kì chuyến du lịch hè nào. ‘Bộ đôi hoàn hảo’ này sẽ bảo vệ đôi mắt và làn da yêu quý của bạn khỏi những tia nắng chói chang của mùa hè. Hãy chú ý để kính râm vào hộp kính để tránh trầy xước, gãy gọng nhé. Còn kem chống nắng nên có độ SPF tối thiểu 30+.

Nếu sợ nắng làm hỏng da, bạn có thể soạn thêm 1 cây dù hay 1 chiếc nóng rộng vành. Cả hai món này nên nhỏ gọn, nhẹ và gấp lại được nhé.


4. Đầy đủ đồ công nghệ

Trong thời đại số ngày nay, không gì tệ hơn là chiếc máy ảnh của bạn hết pin khi đang chụp cảnh đẹp và điện thoại “tắt ngúm” khi bạn đang gọi điện với người thân. Vì vậy, đừng bao giờ quên mang theo dây cắm USB, đồ sạc điện thoại/ máy ảnh/ máy tính bảng và pin dự trữ nhé. Cẩn thận hơn, bạn có thể mang theo dụng cụ sạc pin đa năng hay máy sạc pin mini.

Một lưu ý quan trọng: để tất cả đồ công nghệ, điện tử trong hành lí xách tay và bảo quản chúng cẩn thận để tránh mất mát, cướp giật nhé.

5. Một bộ sơ cứu

Kì nghỉ hè là dịp tuyệt vời để bạn thỏa thích chạy bộ, tắm biển, lướt sóng, đạp xe, chơi thể thao, cắm trại dã ngoại, nướng barbeque và nhiều hoạt động ngoài trời khác. Điều đó cũng đồng nghĩa với khả năng bạn sẽ bị trầy xước tay, chân, bong gân, sứa cắn, chuột rút, bỏng, ngộ độc thực phẩm, v.v…

Vì thế, luôn cẩn thận mang theo một bộ sơ cứu y tế nhé. Đọc trước cách sử dụng các dụng cụ của bộ sơ cứu này để trong tình huống khẩn cấp, bạn không bị hoảng loạn, bỡ ngỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi ra giấy/ lưu điện thoại các số điện thoại khẩn cấp và cách liên lạc với bệnh viện gần nhất.

Trên đây là 5 bí quyết đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Mong rằng bạn và người thân sẽ có một kì nghỉ hè vui vẻ và đáng nhớ nhất!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước