5 sản phẩm làm đẹp không ngờ tới

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 03/09/2013 12:55 GMT+7

 Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những thứ sẵn có trong nhà tắm và bếp có tác dụng điều trị mụn, tẩy trang, giảm cellulite và nhiều hơn nữa!

1. Aspirin

Các đặc tính chống viêm của Aspirin không chỉ tốt cho chứng đau nhức mà còn rất có ích cho làn da của bạn! Aspirin có chứa axit salicylic, một thành phần phổ biến trong nhiều thuốc điều trị mụn trứng cá. Bên cạnh đó, nó có thể dùng bôi lên mụn để giảm tình trạng tấy đỏ và sưng.

‘ Cách sử dụng đơn giản như sau: Hòa tan 2-3 viên Aspirin trong một ly nước nhỏ rồi bôi dung dịch trực tiếp lên da, các nốt mụn và để qua đêm.

2. Bã phê

Thay vì vứt bỏ bã cà phê, bạn nên tận dụng để loại bỏ cellulite!

Cellulite là một dạng tích tụ của chất béo do nhiều nguyên nhân, nhưng bạn có thể giảm bớt sự xuất hiện của nó nếu tăng cường lưu thông máu và tuần hoàn chất lỏng thông qua hệ bạch huyết. Thành phần tích cực trong hầu hết các loại kem cellulite là caffeine, thứ bạn có thể dễ dàng tìm thấy sau mỗi bữa điểm tâm sáng.

Bạn chỉ cần trộn bã cà phê với vài thìa dầu ô liu rồi bôi lên da trong lúc tắm. Massage da với hỗn hợp, đặc biệt chú ý đến các vùng cơ thể có nhiều cellulite. Cách tẩy da chết này sẽ làm mềm da và caffeine sẽ phát huy hiệu quả tối ưu với việc tuần hoàn trong cơ thể.

3. Dầu dừa

Dầu dừa là một chất dưỡng ẩm tự nhiên hoàn hảo. Nó có thể được sử dụng như kem dưỡng da toàn thân hoặc dưỡng ẩm môi, ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai, dưỡng ẩm chuyên sâu vào ban đêm hoặc kem cạo lông tay chân hoặc dưỡng da sau khi cạo.

Để sử dụng, bạn cho một chút dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa đều để làm ấm và bôi lên da hoặc môi. Nếu da bị nhờn, bạn nên giảm lượng sử dụng mỗi lần vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

4. Dầu ô liu

Nếu bạn có làn da rất nhạy cảm thì dầu ô liu sẽ là một chất tẩy trang tự nhiên tuyệt vời, đặc biệt là vùng mắt. Bạn có thể bôi dầu ô liu trực tiếp vào da, sau đó lau sạch bằng miếng vải ẩm hoặc nhỏ trực tiếp vào một miếng bông tẩy trang và làm sạch mặt. Thêm vào đó, dầu ô liu còn có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Giống như hầu hết các loại mỹ phẩm tẩy trang, bạn nên tránh để dầu dính vào mắt khi sử dụng.

5. Dấm

Dấm táo có tác dụng tốt để làm sạch tóc. Nó giúp loại bỏ các chất bẩn và giữ cho tóc luôn mềm mại, sáng bóng và cân bằng độ pH tự nhiên của da đầu.

Bạn có thể trộn ½ thìa canh dấm với một cốc nước. Tiếp đến, dội hoặc phun hỗn hợp trên tóc sau khi gội đầu thay vì dùng dầu xả. Sau đó, bạn có thể gội sạch bằng nước hoặc để dấm bay mùi tự nhiên khi tóc khô.

Nếu tóc thuộc loại dầu, bạn có thể áp dụng cách này nhiều lần trong tuần. Nếu tóc khô, 1 lần/tuần hoặc cách tuần sẽ là tần suất thích hợp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước