7 cách giúp son lâu trôi

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 10/09/2013 10:00 GMT+7

 Các loại son môi chứa nhiều chất dưỡng ẩm thường rất khó bền màu khi sử dụng. Tuy nhiên, một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp son lâu trôi hơn.

1. Chuẩn bị

Chuẩn bị là một trong những cách tốt nhất để giữ màu son trên môi. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho môi bằng bàn chải đánh răng mềm và thoa son hoặc kem dưỡng ẩm. Sau đó, bạn nhớ lau hết phần dưỡng thừa trước khi tô son, nếu không, môi bạn sẽ bị quá nhờn khiến son khó bám.

Kẻ viền môi

Sử dụng chì để kẻ đường viền môi sẽ làm cho son môi lâu trôi hơn. Màu chì không cần thiết phải hợp với màu son môi, bạn có thể sử dụng chì màu nude.

Một cách khác để làm cho son môi bền màu là dùng chì kẻ phủ toàn bộ môi để tạo một lớp lót, tương tự như cách mà bạn chuẩn bị một bức tường trước khi sơn. Tuy nhiên, nếu môi bạn bị khô thì không nên áp dụng cách thứ hai này vì sẽ khiến tình trạng môi trở nên tệ hơn.

3. Tô son trực tiếp

Tô son trực tiếp lên môi cũng là một cách tốt nếu bạn đang vội. Tuy nhiên, nếu muốn son bám lâu hơn, bạn nên sử dụng chổi. Bạn không nên lấy quá nhiều son cho 1 lần tô vì dễ bị nhòe. Một lưu ý nữa là bạn hãy dành thời gian để tô son một cách cẩn thận.

4. Uống bằng ống hút

Chúng ta đều nhận thấy khi uống bằng cốc thủy tinh, vết son sẽ lưu lại ở miệng cốc! Điều này cũng gây phiền nhiễu cho bạn. Vậy nên, cách tốt nhất để thưởng thức đồ uống và giữ màu son là sử dụng ống hút.

‘ 5. Thấm son và tô lại

Một lớp son phủ duy nhất không có khả năng kéo dài quá lâu, vì vậy, để son lâu trôi hơn, bạn sẽ cần phải tô nhiều hơn một lớp. Bạn có thể sử dụng khăn giấy để thấm son trước khi tô lớp son khác. Nếu tô từ 2-3 lớp, bạn sẽ thấy màu son sẽ lưu lại trên môi trong khoảng thời gian dài.

6. Phấn phủ

Nếu bạn thích son môi có độ mờ thì phấn phủ sẽ giúp bạn hài lòng. Tuy nhiên, bạn không nên phủ phấn trực tiếp lên môi mà nên thao tác thông qua một lớp khăn giấy.

7. Lựa chọn loại son lâu trôi

Thị trường mỹ phẩm có nhiều loại son lâu trôi. Chúng có thể không kéo dài như được quảng cáo, nhưng nếu không làm gì tác động lên môi đã tô son, bạn sẽ có câu trả lời. Tuy nhiên, hạn chế của các loại son này là làm khô môi, vì vậy, nếu bạn bị môi khô thì tốt nhất nên tránh sử dụng chúng. Thay vào đó, hãy thử nghiệm các mẹo khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước