Cổ điển chưa bao giờ là cũ

Thu Trang-Thứ tư, ngày 19/03/2014 16:51 GMT+7

Lịch lãm, quý phái, gợi cảm là những đặc tính cố hữu của phong cách thời trang cổ điển. Thời trang thì luôn luôn thay đổi nhưng xu hướng cổ điển chưa bao giờ là cũ.

Tyra Banks từng nói, thời trang là một chuỗi xoay vòng. Trong khi xu hướng chỉ mang tính nhất thời, giá trị cổ điển của trang phục sẽ tồn tại cùng năm tháng.

Những bộ trang phục mang hơi hướng cổ điển, nhẹ nhàng luôn là sự lựa chọn thông minh của những cô nàng có gu thời trang nữ tính và lãng mạn. Không cần phải khoe khoang quá nhiều đường cong trên cơ thể nhưng họ vẫn có một sức hút, nét quyến rũ đặc biệt.

Thập niên 60, 70 là thời kỳ vàng son của ngành thời trang, đó là thời điểm vẻ đẹp cổ điển giao thoa cùng hiện đại. Nhiều nhà nghiên cứu thời trang nhận định chính thời trang cổ điển thời kì này đã tạo nên nhiều vẻ đẹp hoàn mĩ kiểu Jean Shrimpton, Audrey Hepburn, Elizabeth Taylor, Jacqueline Kennedy, Jane Birkin, Joan Collins,... và hàng loạt ngôi sao tên tuổi đã được ghi danh khi các kiểu trang phục cổ điển đó đã được họ biến tấu một cách duyên dáng, thanh lịch trở thành chuẩn mực của sàn diễn, giá trị đó vẫn hiện hữu và được ưa chuộng đến ngày nay.

Bằng chứng là, liên tiếp những năm vừa qua, trong các bộ sưu tập thời trang mới được ra mắt đều thấp thoáng bóng hình của những cô nàng sành điệu của những năm 50, 60 với mini skirt, tóc bob, họa tiết geometric... Đồng hành với họ là hàng loạt những thiết kế thời trang kín đáo, sang trọng tôn lên nét đẹp của người phụ nữ như: chân váy xòe bồng rộng, váy bút chì, áo sơ mi ngắn tay hoặc không tay suông rộng, đi kèm găng tay và những sợi dây chuyền hay kiểu kính mát…

‘ Phong cách cổ điển cũng được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng yêu thích và lựa chọn. Công nương Kate Middleton luôn được giới chuyên môn và truyền thông đánh giá cao vì phong cách thời trang mang hơi hướng cổ điển tinh tế. Dù là trong những chiếc váy dài tha thướt hay những chiếc váy ngắn trẻ trung, Kate vẫn thể hiện được sự sang trọng, quý phái của một công nương

‘ Một trong những phong cách thời trang yêu thích của Taylor Swift chính là thời trang của những năm 1950. Dù chọn phong cách cổ điển nhưng với cách mix đồ khéo léo, công chúa nhạc đồng quê vẫn rất trẻ trung và hiện đại.

‘ Hai kiều nữ hàng đầu của showbiz Việt Tăng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà cũng là những tín đồ của phong cách cổ điển. Khuôn mặt đẹp thanh thoát cùng nụ cười tươi tắn của Hà Tăng rất hợp với phong cách này. Trong những bộ trang phục theo phong cách cổ điển kết hợp với những màu sắc mang hơi hướng hiện đại, “ngọc nữ” luôn sang trọng, tinh tế và lịch sự.

‘ Luôn tiên phong thử nghiệm những phong cách thời trang mới, giữa một rừng mĩ nhân Việt đang chuộng mốt khoe da khoe thịt thì Hồ Ngọc Hà vẫn là ngôi sao mặc đẹp nhất Vbiz với phong cách cổ điển và thanh lịch.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước