"Eternal Passion" - Vẻ đẹp pha trộn giữa dân gian và hiện đại

Hà My-Thứ năm, ngày 14/11/2013 09:44 GMT+7

Lấy ý tưởng từ hình ảnh "rùa đội hạc" quen thuộc trong dân gian, BST Eternal Passion của NTK Phan Anh Tuấn đem đến cho người xem ý nghĩa về khát vọng trường tồn người dân Việt Nam.

Trong BST Eternal Passion, NTK Phan Anh Tuấn đã sử dụng các biểu tượng trong văn hóa Việt như áo dài, hoa sen… kết hợp với những phụ kiện truyền thống như nón quai thao, nón lá, vòng tay. Ngoài một số bộ trang phục kết màn mang vẻ uy nghi và quyền lực, các mẫu thiết kế còn lại là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa sự táo bạo trong cách cắt may và nét bí ẩn, hoài cổ của những câu chuyện dân gian xưa.

Điều bất ngờ là Phan Anh Tuấn đã đem những chất liệu trong nghệ thuật sơn mài như: vỏ trứng, bạc lá, vàng lá xử lí lên trên mặt vải đã tạo hiệu ứng đặc biệt: vừa làm cho vải giống gỗ, vừa giống tranh sơn mài. Kỹ thuật này không những không làm cho vải bị cứng, ngược lại vẫn giữ được sự mềm mại vốn có của chất liệu vải.

Ngoài ra, BST đã gây ấn tượng đặc biệt với kĩ thuật in hoa văn trên mặt vải và nghệ thuật thêu tay tỉ mỉ. Người xem có thể những hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam được tái hiện tinh tế trong từng chi tiết.

Hãy cùng VTV News chiêm ngưỡng BST đã giúp NTK Phan Anh Tuấn bảo vệ thành công luận án thạc sĩ thiết kế thời trang của mình.




Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước