Quả bơ và trứng gà – hai thần dược của mái tóc

Nguyễn Trần-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 17:50 GMT+7

Đừng bỏ qua hai thần dược của tóc - trứng gà và quả bơ.

Sử dụng hóa chất trong quá trình làm tóc gây ra không ít thương tổn như chẻ, gãy rụng tóc, xơ yếu… Bên cạnh những phương pháp làm đẹp hiện đại bằng hóa chất, máy móc bạn cũng cần quan tâm dưỡng sâu tóc từ bên trong. Với những phương pháp chăm sóc tóc đơn giản tại gia, bạn hoàn toàn có thể điều trị tức thời mái tóc đang gặp vấn đề do liên tục uốn nhuộm và sử dụng hóa chất. Và nhớ, đừng bỏ qua hai thần dược của tóc - trứng gà và quả bơ.

Mặt nạ tóc từ quả bơ

Quả bơ rất giàu các vitamin E, axit folic, vitamin B6. Vitamin B6 là vitamin cần thiết giúp giữ độ ẩm cho da đầu, ngăn ngừa gầu và khô da đầu. Vitamin E tham gia vào quá trình vận chuyển ôxy vào máu, giúp tuần hoàn máu. Thiếu vitamin E là nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc. Do đó, bạn có thể dùng bơ để đắp mặt nạ dưỡng tóc đơn giản, không tốn thời gian, tiền bạc mà lại rất hiệu quả.

‘ C1: Đối với tóc khô, các bạn dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu oliu để tạo thành một hợp chất sền sệt thoa quyện vào tóc. Sau khi bôi xong, bạn ngồi chờ khoảng 30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường.

C2: Chuối và bơ là một công thức tuyệt vời cho những mái tóc nhuộm phai màu, xơ rối. Để có được hỗn hợp tốt nhất, bạn hãy nạo thịt của một trái bơ cỡ vừa, nghiền cùng một trái chuối cùng một thìa sữa chua, một thìa dầu olive. Nghiền và trộn đều bạn sẽ có một hỗn hợp sền sệt có thể ủ lên tóc. Thoa lên tóc rồi ủ bằng khăn tắm và gội đầu sau 30 phút.

‘ C3: Lấy một quả bơ chín, trộn với 2 muỗng dầu ô liu và 1 muỗng mật ong, cho vào máy xay đến khi hỗn hợp quánh mịn. Xoa đều hỗn hợp này lên mái tóc, đội một chiếc mũ nhựa và giữ hỗn hợp trong 20 phút. Gội sạch tóc bằng dầu gội dịu nhẹ sau đó xả sạch bằng nước ấm.

C4: Trộn nửa quả chuối, một muỗng canh sữa chua và 1/4 quả bơ thành 1 hỗn hợp rồi thoa lên tóc và gội sạch bằng nước lạnh sau 20 phút. Chuối chứa nhiều vitamin, giúp làm mềm tóc, trong khi bơcó axit béo, vitamin và chất dinh dưỡng giữ ẩm cho tóc.

Mặt nạ từ trứng

C1: Trứng và rượu Rum là giải pháp cho những cô nàng sở hữu mái tóc thô cứng, dày nhưng lại chẳng hề mềm mại chính là trứng và rượu rum. Phương pháp đơn giản này chính là trộn đều 2 lòng đỏ trứng cùng một ly rượu rum nhỏ. Những tinh chất có trong lòng đỏ trứng và rượu rum giúp cho tóc khôi phục lại vẻ ngoài bóng mượt và độ sáng bên ngoài. Bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp lên tóc trong 20 phút rồi gội lại dầu gội dưỡng sâu.

C2: Bạn sẽ cần 6 muỗng cà phê sữa chua và lòng trắng trứng đã được đánh nhẹ. Trộn hai thành phần này với nhau cho đến khi có được hỗn hợp đặc quánh và mịn. Xoa đều lên tóc và để khoảng 12 đến 15 phút.

‘ C3: Trộn đều 1 cốc sữa chua, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 lòng đỏ trứng gà. Thoa hỗn hợp lên mái tóc, để trong vòng 20 phút trước khi gội sạch bằng dầu gội và dầu xả. C4: Nếu tóc của bạn dễ bết nhờn trong thời gian ngắn, hãy thực hiện theo cách sau: trộn 1 quả trứng với 50g sữa chua và thoa đều lên mái tóc đã được gội sạch. Để hỗn hợp trên trong 5 phút trước khi xả sạch lại bằng nước ấm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước