BTV Minh Hằng không ngại “xấu hổ” để học hỏi

T.H-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 21:39 GMT+7

Chia sẻ với VTV Online, BTV Đoàn Minh Hằng - gương mặt quen thuộc với những khán giả yêu thích các chương trình âm nhạc trên VTV6 - cho biết, điều giúp cô có được thành công hiện tại là nhờ không ngừng hỏi dù điều đó có bị người khác “cười vào mặt”.

Tốt nghiệp đại học rồi tay ngang bước vào nghề truyền hình, từ một MC dẫn móc nối kênh trên VTV6, hiện nay, Minh Hằng đã trở thành MC - BTV âm nhạc xuất hiện trong nhiều chương trình lớn nhỏ của VTV6. VTV Online đã có cuộc trò chuyện cùng cô nhân dịp kỉ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Điều gì đã "kết duyên" Minh Hằng với vai trò MC - BTV âm nhạc của VTV6?

- Thực ra, tôi chưa bao giờ gọi mình là một BTV âm nhạc bởi tôi hoàn toàn không phải là một người được đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực này. Tôi tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân Quan hệ quốc tế.

Bước chân vào nghề truyền hình từ vai trò dẫn móc nối kênh trên VTV6, rồi từ MC trong những phóng sự ngắn, trở thành người dẫn chương trình và làm nội dung cho các talkshow, các chương trình âm nhạc lớn của VTV6, tôi cũng không biết từ bao giờ mình trở nên yêu thích công việc găn bó với âm nhạc này.

Cũng có lẽ vì bản thân là một người yêu âm nhạc, sẵn sàng cởi mở tiếp nhận nhiều xu hướng âm nhạc mới và tìm được cái hay trong đó, nên tôi đã gắn bó được với công việc này.

‘ Minh Hằng - Gương mặt MC trẻ trung của VTV6

Từ một người không được đào tạo về âm nhạc, con đường để Minh Hằng trở thành một BTV trong lĩnh vực này như thế nào?

- Một người chỉ thích nghe và làm về âm nhạc khác với một người phải làm việc, nói chuyện và phân tích về nó, đặc biệt là với một người không được đào tạo về âm nhạc như tôi. Công việc này là cả một quá trình tích lũy.

Thời điểm ban đầu, tôi rất ngại việc phải hỏi người khác, nhưng dần dần, tôi tự phải đấu tranh với việc nếu mình không biết thì phải hỏi cho bằng biết mới thôi. Tôi gặp gỡ các biên tập viên âm nhạc thực sự, thậm chí hỏi những câu hỏi ngô nghê dù biết rằng họ sẽ "cười vào mặt" khi mình hỏi họ những điều đó. Đó có thể chỉ là những câu hỏi về các khái niệm rất cơ bản như hòa phối, tổng phổ, hòa thanh… Nhưng tất cả những điều đó đã giúp làm nên tôi của bây giờ.

Trong quá trình đó, có khi nào Minh Hằng thấy khó khăn đến mức muốn dừng lại?

- Truyền hình là một nghề vất vả, nhất là với nữ giới. Vì thế, đôi khi công việc cũng khiến mình thấy mệt. Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa với tôi có thể tan sở về nhà lúc 5h và đi du lịch cùng gia đình một năm vài lần, thì tôi lại không thể, bởi nhiều khi công việc đòi hỏi mình phải làm việc rất muộn, thậm chí nửa đêm mới về nhà. Tuy nhiên, nếu chương trình được khen, thì cảm giác sung sướng khi đó rất khó quên.

Một điều đặc biệt là nhiều người nói những người làm truyền hình là những người có tâm hồn rất trẻ. Đó cũng có là lý do khiến tôi lựa chọn và đam mê nghề này.

Làm nghề nhiều năm vậy, Minh Hằng có kỉ niệm đặc biệt nào không?

- Có chứ! Là người đảm nhiệm vai trò MC đồng thời là BTV làm nội dung cho chương trình Tuổi 20 hát trên VTV6, một lần khi thực hiện chương trình trong đó phải chuẩn bị lời dẫn cho ca khúc Quảng Bình quê ta ơi, tôi đã không kìm được nước mắt của mình. Tôi nghe đi nghe lại ca khúc này nhiều lần và kết quả là chẳng viết được nội dung nào cho chương trình. Đó cũng là lần đầu tiên tôi dẫn mà không có kịch bản MC, hoàn toàn trò chuyện cùng khán giả bằng cảm xúc thực sự.

Từ những gì Minh Hằng vừa chia sẻ có thể thấy chị rất tâm huyết với nghề nghiệp của mình!

- VTV6 là nơi có nhiều MC thành công, nhiều kinh nghiệm nên tôi cũng mong muốn một này nào đó mình có thể đạt được như thế. Đây là một trong những lý do tôi về làm việc tại đây.

Gắn bó với VTV6 từ những ngày đầu tiên thành lập kênh, ở thời điểm hiện tại, nơi đây như đã trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi vậy, thậm chí thời gian tôi ở cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Nó giống như một xã hội thu nhỏ với nhiều con người, nhiều cá tính, trong đó có bạn bè, tình yêu và gia đình của tôi. (Cười)

‘ Minh Hằng (trái) cùng đồng nghiệp tại VTV6

Được biết ông xã của Minh Hằng cũng là một BTV âm nhạc của VTV6. Điều này chắc hẳn sẽ tạo sự thuận lợi nhất định cho cả hai trong cuộc sống gia đình?

- Là người có chuyên môn về âm nhạc, chồng tôi cũng chính là người đã giúp tôi có được những kiến thức cơ bản về nghề. Thêm nữa, do cả hai cùng làm về âm nhạc nên đây cũng là cơ hội thuận tiện để trao đổi công việc.

Bên cạnh những điều thuận lợi, đôi khi cũng lắm chuyện không tốt xảy ra trong cuộc sống gia đình. Như người ta vẫn nói, bát đũa cùng mâm đôi khi còn có chỗ va nhau nữa là hai người cùng làm một cơ quan, một lĩnh vực. (Cười)

Vậy bí quyết gì giúp Minh Hằng có thể giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình do nghề nghiệp mang tới?

- Theo tôi đó chính là sự tự hài lòng với mọi thứ. Đó là cách để hai người cùng làm BTV âm nhạc truyền hình có thể chung sống một nhà.

Xin được hỏi Minh Hằng một câu hỏi cuối thay cho lời kết! Đã làm nghề được nhiều năm, Minh Hằng có lời khuyên nào dành cho những bạn trẻ mới đặt chân vào lĩnh vực truyền hình?

- Tôi không nghĩ mình có thể cho lời khuyên, nhưng với bản thân mình tôi luôn cho rằng kiến thức thì không bao giờ là đủ cả, sự tích lũy lớn nhất của mình đến từ việc đặt câu hỏi. Tôi chính là người bước từ việc chưa biết gì để có được chút thành công như ngày hôm nay.

Cảm ơn Minh Hằng về cuộc trò chuyện này. Chúc bạn và ông xã thành công hơn nữa trong sự nghiệp!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước