Chi Bảo: Sắp trở lại màn ảnh nhưng vẫn làm từ thiện

Hương Huyền-Thứ tư, ngày 01/05/2013 12:00 GMT+7

  Chi Bảo vẫn vẹn nguyên vẻ quyến rũ, lịch lãm của chàng An Đông ngày nào trong phim Cô gái xấu xí. Gần 3 năm tạm coi là rút khỏi showbiz, Chi Bảo cũng tránh rất nhiều đề nghị phỏng vấn, chụp hình...

Đang trên đà hoạt động nghệ thuật sôi nổi, sự vắng bóng của Chi Bảo khiến nhiều người thắc mắc. Vì sao vậy anh?

Chi Bảo: Chỉ có một lý do đơn giản và rõ ràng thôi, thời gian qua tôi đã dành hết tâm huyết của mình cho các công việc của Quỹ Hiểu về trái tim. Nhiều nghệ sĩ vẫn có thể đa năng vừa kết hợp các dự án riêng, kinh doanh vừa làm nghệ thuật coi đó như sự hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng Quỹ Hiểu về trái tim đối với tôi là dự án lớn của bản thân và nhiều người bạn, đối tác. Đó là trí tuệ, tâm sức, tiền bạc được ấp ủ từ lâu và mong muốn được thực hiện thực sự hiệu quả, tạo hiệu ứng sâu rộng. Giai đoạn 3 năm vừa qua là quá trình gây dựng nền tảng rất quan trọng nên là một trong những người sáng lập, tôi không cho phép mình lơ là. Bây giờ khi mọi việc đã vào guồng, vận hành suôn sẻ hơn thì tôi đã có thể thu xếp thời gian cho nghệ thuật.

‘ Vậy là showbiz chuẩn bị đón nhận sự trở lại của Chi Bảo – một trong những tên tuổi rất hot của màn ảnh nhỏ. Anh sẽ có những sản phẩm nào ra mắt công chúng?

Chi Bảo: Nói một cách chính xác thì Chi Bảo trở lại làm nghệ thuật, làm công việc mình say mê chứ không phải về với những thị phi showbiz để tìm kiếm sự nổi tiếng.

Trước mắt chương trình đầu tiên tôi nhận là Siêu đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai, sau đó là hai bộ phim truyền hình, Váy hồng tầng 24 và một phim nữa sắp khởi quay. Những chương trình, bộ phim này đều của bạn bè, anh em thân thiết. Họ vừa có sự tín nhiệm, hiểu và biết đặt tôi vào đúng vị trí, vừa có thể thông cảm, thu xếp thời gian làm việc phù hợp vì quả thực cho đến giờ, nói là muốn làm nghệ thuật nhưng các công việc của Quỹ Hiểu về trái tim vẫn quá bận rộn.

‘ Trở lại phim trường sau vài năm vắng bóng, dù vẫn với một ê-kíp không quá xa lạ (đạo diễn Nguyễn Minh Chung – người làm phim Cô gái xấu xí), anh có cảm nhận gì?

Chi Bảo: Phải nói thực phim truyền hình ở giai đoạn hiện nay khác với vài ba năm trước. Bây giờ phim nhiều quá, diễn viên nhiều, đóng cũng nhiều vai, quay liên tục nhưng sự chờ đợi, yêu mến của khán giả không còn như trước. Một số chương trình, hình thức giải trí khác đang tỏ ra thu hút sự quan tâm, bình luận trên báo chí hơn là phim truyền hình. Sự mới mẻ đang dần ít đi cũng là thách thức lớn đối với các diễn viên trong việc tạo nên dấu ấn. Tôi mong muốn sự trở lại của mình, trong một nhân vật không quá đặc biệt ở phim Váy hồng tầng 24, ít nhiều mang lại được sự mới mẻ bằng những trải nghiệm sâu sắc.

Với độ chín về trải nghiệm, hiểu biết, tên tuổi và lợi thế nổi bật về ngoại hình, phong cách, có lẽ không khó để Chi Bảo tiếp tục lại là ngôi sao truyền hình trong lòng khán giả?

Chi Bảo: Tôi cũng chỉ dám hy vọng những vai diễn tốt trong những bộ phim thực sự tốt sẽ đến được với mình bởi như bạn biết đấy, thành công của một diễn viên phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Phim truyền hình lại đang ở giai đoạn cần có sự chỉnh đốn mạnh mẽ mới thu hút khán giả trở lại. Ngoài phim ảnh, tôi cũng tìm kiếm một chương trình talkshow phù hợp. Đã từng dẫn nhiều chương trình nhưng talkshow là thể loại tôi yêu thích nhất, ở đó mình có thể chia sẻ được một cách thoải mái, tự nhiên những suy nghĩ, cảm xúc.

‘ An Đông trong phim Cô gái xấu xí là vai diễn đáng nhớ của Chi Bảo


Bạn bè, đối tác – những người đã quen với việc Chi Bảo chuyên tâm cho các hoạt động của Quỹ Hiểu về trái tim liệu có ủng hộ sự tái xuất làm nghệ thuật của anh không?

Chi Bảo: Tất nhiên rồi, nhất là khi ai cũng biết, dù đóng phim, làm MC thì tôi vẫn luôn cố gắng chu tất công việc của Quỹ. Dự kiến tháng 10 này, một chương trình vận động lớn sẽ được Quỹ thực hiện đó là Kết nối triệu trái tim. Hơn 200 nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia quảng bá cho chương trình cùng với đó là sự chung tay góp sức của đông đảo doanh nghiệp, các nhà khoa học.

Nghệ sĩ làm từ thiện hiện rất nhiều nhưng bài bản, quy mô như Quỹ Hiểu về trái timmà Chi Bảo là một thành viên sáng lập có lẽ vẫn còn ít. Đâu là điều mà anh tâm đắc và khiến anh vững tin với sự lựa chọn này của mình thậm chí chấp nhận đánh đổi bằng những năm tháng phát triển sự nghiệp riêng?

Chi Bảo: Ai làm từ thiện dù là việc nhỏ, dù dưới hình thức nào cũng là đáng quý. Chính cảm giác hạnh phúc khi giúp được ai đó theo tôi là điều dẫn dắt, là động lực cho những người theo đuổi các hoạt động thiện nguyện.

Quỹ Hiểu về trái tim vận động sự giúp đỡ cho các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh – những bệnh nhân bé nhỏ cần được cứu chữa khẩn cấp trong khi nguồn kinh phí phải huy động lại rất lớn. Chính vì thế, Quỹ cần được tổ chức thật chuyên nghiệp, hệ thống vận hành, quản lý, nhân sự phải thực sự chặt chẽ để tranh thủ được nhiều nguồn lực, nhiều sức mạnh. Tôi không tiếc thời gian tập trung xây dựng nền tảng hoạt động cho Quỹ vì đó là bước chuẩn bị rất cần thiết cho các hoạt đông sau này. Ngoài ra, một mục tiêu lớn của Quỹ Hiểu về trái tim là tổ chức các chương trình giáo dục hướng tới thanh niên, làm thay đổi suy nghĩ của các bạn trẻ để biết hiểu và biết thương nhiều hơn trong cuộc sống.

Xin cảm ơn anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước