CK Đường lên đỉnh Olympia: "Cậu học trò phố núi" tự tin trước giờ G

Chi Nguyễn-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 10:18 GMT+7

Trò chuyện với PV VTV Online trước trận thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014, "cậu học trò phố núi" Vũ Tiến Đạt khẳng định cậu đã chuẩn bị tâm thế thoải mái và tự tin nhập cuộc.

Là một trong bốn thí sinh vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014, Vũ Tiến Đạt (thí sinh Nhất Quý II) có thành tích đáng nể tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - tỉnh Điện Biên. Thành công của Đạt ở Đường lên đỉnh Olympia đã mang về cầu truyền hình trực tiếp lần đầu tiên cho tỉnh Điện Biên.

Chia sẻ với phóng viên VTV Online về tâm trạng trước trận Chung kết, Vũ Tiến Đạt hồ hởi: "Hiện giờ, em thấy khá thoải mái, không đặt nặng tính thắng thua. Em sẽ cố gắng hết mình trong trận Chung kết sắp tới. Và em đã sẵn sàng, tự tin nhập cuộc".

‘ Vũ Tiến Đạt - thí sinh Nhất Quý II của Đường lên đỉnh Olympia 2014

Khi được hỏi về 3 "đối thủ" trong trận Chung kết, Tiến Đạt cho rằng đó là những gương mặt rất xuất sắc, có kiến thức toàn diện và đều là những "đối thủ" mạnh. Hỏi riêng về thế mạnh của Tiến Đạt, cậu dí dỏm: "Em thấy khả năng của mình ở các lĩnh vực đều ngang nhau, không có khoản nào là mạnh nhất cả. Em thấy mình có một điểm yếu về tốc độ trả lời câu hỏi so với các bạn còn lại và chắc chắn em sẽ khắc phục để có một cuộc thi Chung kết tốt nhất".

Dù có thành tích đáng nể với bộ môn Toán học nhưng "cậu học trò phố núi" tiết lộ cậu có niềm yêu thích đặc biệt với bộ môn Lịch sử và tự tin nhất khi trả lời các câu hỏi thuộc lĩnh vực này tại Đường lên đỉnh Olympia. Cậu cũng cho biết sẽ cố gắng phát huy khả năng hiểu biết ở lĩnh vực này để có được thành công trong trận Chung kết.

"Nếu giành được vòng nguyệt quế của trận Chung kết, việc đầu tiên em nghĩ tới sẽ là tổ chức một buổi liên hoan nhỏ để chung vui cùng gia đình, thầy cô và các bạn" - Tiến Đạt bày tỏ.

Tiến Đạt cũng chia sẻ thêm, những người đồng hành cùng cậu trong trận Chung kết sắp tới tại Hà Nội là mẹ, thầy cô và các bạn học. Và ở điểm cầu truyền hình trực tiếp, cậu cũng nhận được sự dõi theo cổ vũ của bố và thầy trò trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - tỉnh Điện Biên.

Quý vị và các bạn hãy chú ý đón xem Vũ Tiến Đạt thể hiện thế nào trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 vào 9h30 Chủ nhật (3/8), trực tiếp trên VTV3!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước