CK Đường lên đỉnh Olympia - "Thủ khoa kép" Ngọc Anh sẽ thi đấu bằng 100% khả năng của mình

Olympia.vtv.vn-Thứ năm, ngày 31/07/2014 18:26 GMT+7

Đỗ đầu hai Đại học lớn là Sư phạm Hà Nội và Y Hải Phòng, Nguyễn Ngọc Anh chính là một trong bốn gương mặt lọt vào Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Trước thềm trận đấu quan trọng này, Ngọc Anh khẳng định sẽ thi đấu bằng 100% khả năng của mình.

Nguyễn Ngọc Anh và chặng đường đến với trận Chung kết

Ở cả 3 cuộc thi Tuần, Tháng và Quý, Ngọc Anh đều giành vòng nguyệt quế bằng những chiến thằng sít sao, chỉ hơn thí sinh về thứ hai 10 điểm. Có thể nói, đây là những trận đấu vô cùng gay go, kịch tính và để lại rất nhiều cảm xúc không chỉ cho Ngọc Anh, các bạn cùng chơi mà còn cho tất cả khán giả.

Nhìn lại chặng đường ấy, điều làm cho cậu bạn này cảm thấy tự hào nhất chính là việc đã "lội ngược dòng" ngoạn mục trong hai cuộc thi Tuần và Tháng. Ở cuộc thi Tuần, sau vòng Tăng tốc, Ngọc Anh chỉ có 110 điểm và còn kém 80 điểm so với bạn Mỹ Linh. Nhưng kết quả chung cuộc, Ngọc Anh đã giành chiến thắng với 220 điểm và hơn Mỹ Linh 10 điểm. Còn ở cuộc thi Tháng, chàng trai này cũng đã có một sự bứt phá sau phần thi Tăng tốc và giành được chiếc vòng nguyệt quế.

Bên cạnh đó, ba lần thi cũng để lại cho Ngọc Anh những nuối tiếc nhất định. Tốc độ gõ máy tính chậm khiến Ngọc Anh chưa giành được một số điểm cao trong phần thi Tăng tốc. Anh chàng cũng hơi mất bình tĩnh trước một số câu hỏi trong phần thi về đích. Song, Ngọc Anh cho biết em chắc chắn sẽ cố gắng luyện tập để có thể cải thiện được yếu điểm này trong trận Chung kết sắp tới.

‘ Ba đối thủ đều "nặng ký"

Là người đầu tiên ghi tên mình vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14, Ngọc Anh có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi. Em cũng đã dành thời gian theo dõi hành trình chinh phục đỉnh núi của các "đối thủ" trong trận đấu quan trọng này.

Nhà vô địch của Quý I chia sẻ: “Cả ba bạn đều là những đối thủ "nặng ký". Em đánh giá họ rất cao và khá ngang nhau. Các bạn đều là những học sinh của trường chuyên và là các trường có truyền thống tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Các bạn ấy cũng đã giành được số điểm rất cao và có những chiến thắng thuyết phục trong ba cuộc thi trước.

Tuy nhiên, người mà em cho rằng sẽ là đối thủ “nặng kí” nhất trong trấn Chung kết này là bạn Nguyễn Hoàng Bách (Nhất Quý III). Hoàng Bách đã có một phần thi Tăng tốc thật sự ấn tượng trong vòng thi Quý. Tuy ít tuổi hơn nhưng khi thi đấu với các anh chị, Bách vẫn rất bản lĩnh và tự tin”.

‘ "Em sẽ thi đấu bằng 100% khả năng của mình"

Ngọc Anh vốn có thể mạnh ở các môn tự nhiên. Vì thế, trong những ngày này, em đang gấp rút bổ sung thêm cho mình các kiến thức xã hội. Anh chàng tự nhận thấy mình hoàn thành phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc chưa tốt nhưng lại khá tự tin với phần thi Về đích.

Tuy nhiên, sau khi trải qua các thử thách của ba vòng thi Tuần, Tháng và Quý, Ngọc Anh rút ra kinh nghiệm là không được quá tự tin và không được mất bình tĩnh. Bên cạnh đó, em cũng luyện tập thêm về kỹ năng đánh máy để có thể khắc phục được những điểm yếu của mình trong các vòng thi trước.

Khi được hỏi: “Em tự tin bao nhiêu phần trăm về chiến thắng của mình trong cuộc thi Chung kết?”, Ngọc Anh tiết lộ: “Em nghĩ mình sẽ có 24% chiến thắng. Thực ra, khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, em chỉ đặt mục tiêu thắng vòng thi Tuần, nếu đối thủ mạnh quá thì đành chịu vậy. Vì thế, vào vòng này đã là quá sâu so với em nghĩ. Em cũng không đặt mục tiêu chiến thắng mà chỉ đặt mục tiêu thi đấu với 100% khả năng của mình”.

Chiếc vòng nguyệt quế dành cho nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 và suất học bổng trị giá 35.000 USD sẽ thuộc về ai? Câu trả lời sẽ được giải đáp vào lúc 9h30 Chủ nhật (3/8) trong trận Chung kết được THTT trên kênh VTV3, Đài THVN!

Các bạn có thể bình chọn cho Ngọc Anh bằng cách soạn tin theo cú pháp: OLPA (cách) 01 (cách) Số người có cùng dự đoán, và gửi về 8385.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước