Diễn viên Hồng Đăng: Tôi từng nghĩ sẽ bỏ nghề đóng phim

PV-Thứ hai, ngày 09/06/2014 20:39 GMT+7

Không phải lần đầu tiên Hồng Đăng được tin tưởng giao cho vai diễn khó, nhưng nhân vật Cường trong Con thuyền số phận là một sự lột xác của anh khi hóa thân vào một nhân vật đa tính cách, diễn biến nội tâm phức tạp. Liệu sự thay đổi này có làm khó nam diễn viên trẻ này không, hãy cùng VTV Online trò chuyện cùng Hồng Đăng!

Cú lộc xác trong phim Con thuyền số phận là do Hồng Đăng chủ động casting hay từ sự giới thiệu, lời mời của đạo diễn? Cảm giác đầu tiên của Đăng khi đọc kịch bản là gì?

10 năm làm nghề thì 99% phim tôi làm là do Trung tâm sản xuất phim truyền hình- VFC sản xuất và tôi cũng được đào tạo từ VFC. Có lẽ vì thế mà các đạo diễn đã biết sức diễn và quá nhớ mặt rồi nên việc casting tôi được miễn.

Cảm giác đầu tiên khi tôi nhận được kịch bản này đó là hồi hộp và lo lắng, hồi hộp là vì trong quá trình đọc kịch bản tôi thấy nhân vật Cường màu có quá nhiều màu sắc ngoài sức tưởng tượng của tôi và tôi dần thích nó. Nhưng ngay sau đó thì lo lắng quá nhiều, thứ nhất đạo diễn trẻ, thứ 2 bạn diễn là diễn viên không chuyên và thứ ba nhân vật tôi đảm nhận có quá nhiều sắc thái tình cảm cũng như tạo hình nhân vật...

‘ Thay đổi 100% so với hình ảnh nhân vật mà Hồng Đăng thủ vai trước đây, bạn mong muốn điều gì sau vai diễn này?

Mong muốn lớn nhất của tôi sau vai diễn này chính là cái nhìn của khán giả, hãy nhìn nhận những gì tôi làm được và chưa được ở vai một cách công bằng, chứ đừng so sánh tôi với hình bóng của một nhân vật nào đó mà tôi từng đảm nhận.

Những điều gì để lại ấn tượng với Đăng khi làm việc với đạo diễn trẻ Trần Trọng Khôi?

Điều ấn tượng với đạo diễn Khôi chính là sự tư duy và lắng nghe đồng nghiệp. Những phân đoạn khó chúng tôi đều có sự thảo luận cũng như bàn bạc, tôi nhận thấy đạo diễn Trọng Khôi là người biết đặt cái tôi ra sau công việc.

‘ Vai nữ chính Lê Trang, là một diễn viên trẻ, lần đầu đảm nhận một vai chính, nặng trong khi diễn xuất còn non, cá nhân Hồng Đăng nhận xét thế nào về bạn diễn này?

Ban đầu quả thực tôi cũng đã bàn với đạo diễn Trọng Khôi về nhân vật do Trang đảm nhận, tôi còn đùa là thế này thì phim đầu tay của Khôi phải cho lên nóc tủ mà thờ (cười). Tôi nghĩ giúp bạn diễn cũng là giúp mình, và tôi cũng chia sẻ kinh nghiệm với Trang, sau một thời gian thì cô bé cũng có tiến bộ. Nhưng có lẽ để có đươc bộ phim hay thì tôi cho rằng đạo diễn Khôi đã quá liều khi chọn Trang.

Vai Trang đảm nhận tôi nghĩ một diễn viên chuyên nghiệp còn phải ngắc ngoải chứ đừng nói không chuyên. Sự tiến bộ của Trang cá nhân tôi thấy vẫn chưa đủ cho vai, hi vọng sau phim này Trang sẽ có bản lĩnh hơn và có thêm kinh nghiệm để đảm nhận vai diễn mới.

Hồng Đăng là một trong những gương mặt nam diễn viên hiếm hoi của phim truyền hình vừa có khuôn mặt đẹp, ăn hình, vừa có khả năng diễn xuất tốt. Điều đó cũng khiến bạn liên tục xuất hiện trong các bộ phim truyền hình dài tập trên sóng VTV, để tạo ra sự khác biệt trong các vai diễn là điều không hề dễ. Bạn có nghĩ khán giả sẽ nhàm chán mình không?

Xuất hiện nhiều sẽ gây ra sự nhàm chán, chưa kể lớp trẻ giờ đẹp hơn, ngoại hình tốt hơn... đó là điều không tránh khỏi với nghề diễn này. Và tôi luôn ý thức điều đó, tôi luôn cố gắng làm mới các dạng vai mình đảm nhận, cố gắng làm sao chọn cho mình kịch bản phù hợp để khẳng định thế mạnh của mình. Còn sau này khán giả có quên tôi hay nhàm chán thì tôi cũng không còn gì hối tiếc nữa, hoa đẹp cũng đến lúc phải tàn mà.

Quan điểm chọn vai theo tôi nghĩ khi mới vào nghề nên nhận những vai mà khai thác được khả năng và thế mạnh của mình. Còn sau này có được kinh nghiệm rồi thì mình lại chọn các dạng vai có thể nói là thế yếu của mình. gần như 5 ăn 5 thua...

Là một hình ảnh diễn viên được nhiều người yêu mến nhưng dường như Hồng Đăng cũng chưa bao giờ nói rằng yêu nghề, sống hết mình với nghề. Lý do có thể đến từ kinh tế, khi mà diễn viên đóng phim truyền hình dù là phim dài tập, mất hàng tháng trời nhưng cát sê cũng không là bao. Có lúc nào Đăng nghĩ sẽ bỏ nghề chưa?

Trước đây nghề chọn tôi và giờ tôi yêu nghề, vấn đề nói ra tôi yêu nghề tôi sống chết vẫn chỉ nói mồm thôi mà, với tôi yêu hay ghét cứ nhìn vào thành quả mà họ có được là biết họ có yêu hay không. Nói đến cát sê thì thật sự là quá buồn ngoài Bắc thì đa phần các đầu phim uy tín chất lượng chỉ có VFC và hãng phim truyện... số lượng phim hàng năm không thể nhiều như trong Sài Gòn chưa kể đồng lương nhà nước nên không thể cao như trong Sài Gòn. Các bạn diễn khác tôi không biết còn riêng tôi một năm giỏi thì làm được hai phim còn không thì chỉ một phim là mệt phờ ra rồi, ráo mồ hôi là hết tiền. Đôi lúc nghĩ thôi đây là sân chơi ra tiền cho thoải mái đầu óc!

Quả thực đã có lần tôi định bỏ nghề rồi, tôi bỏ được 2 năm sau đó không chịu được nên lại xin làm lại 2 năm tôi nghỉ đó là 2 năm tôi đi làm kinh tế để đảm bảo cho cuộc sống cũng như sở thích của mình. Và thời điểm này, kinh tế lại rơi vào cảnh khó khăn, một lần nữa tôi lại sắp phải tạm rời màn ảnh một thời gian để lo kinh tế.

Tôi đang dự định làm nốt 2014 tôi sẽ phải ngưng việc làm phim lại để ổn định kinh tế hi vọng sẽ không quá lâu, nếu không khán giả quên mặt tôi mất!

Chia sẻ của Hồng Đăng về cuộc sống hiện tại, về công việc, cuộc sống gia đình? Sau Con thuyền số phận, Hồng Đăng có tham gia phim gì nữa không?

Cho tới thời điểm này thì may mắn cho tôi là mọi việc vẫn tạm ổn, gia đình tôi sắp có thêm một thành viên mới. Hiện giờ tôi vẫn đang công tác tại nhà hát kịch Hà Nội. Sau bộ phim Con thuyền số phận, tôi có nhận thêm một phim mới là Zippo mutat em yêu anh, đang chuẩn bị khai máy.

Cảm ơn Anh về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước