Hành trình “leo núi” của 4 thí sinh vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014

PV-Thứ sáu, ngày 01/08/2014 15:43 GMT+7

Sau các cuộc thi Tuần, Tháng và Quý của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14, 4 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất bước vào Chung kết đều có hành trình “leo núi” đáng nhớ.

Nguyễn Ngọc Anh (Nhất Quý I)

‘ Là học sinh trường THPT Cầu Xe - tỉnh Hải Dương), Ngọc Anh tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia do lời đề nghị từ nhà trường. Tại các cuộc thi Tuần, Tháng và Quý, Ngọc Anh đều giành vòng nguyệt quế bằng những chiến thắng sít sao, chỉ hơn thí sinh về thứ hai 10 điểm.


Ở cuộc thi Tuần, sau vòng Tăng tốc, Ngọc Anh chỉ có 110 điểm và còn kém 80 điểm so với bạn Mỹ Linh. Nhưng kết quả chung cuộc, Ngọc Anh đã giành chiến thắng với 220 điểm và hơn Mỹ Linh 10 điểm. Còn ở cuộc thi Tháng, chàng trai này cũng đã có sự bứt phá sau phần thi Tăng tốc và giành được chiếc vòng nguyệt quế. Với điểm số cao nhất trong cuộc thi Quý - 190 điểm - Nguyễn Ngọc Anh là thí sinh đầu tiên có mặt trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014.

Nói về thành tích học tập của Ngọc Anh trong suốt 12 năm học là một danh sách các giải thưởng đáng để ngưỡng mộ. Năm lớp 10, Ngọc Anh "rinh" giải Ba học sinh giỏi Toán cấp tỉnh; lớp 11 Ngọc Anh cùng với 2 bạn trong lớp dự thi chương trình “Hành trình tri thức” do đài PTTH tỉnh Hải Dương tổ chức và lọt vào vòng 2...

Mới đây, tin vui kép đã đến với Ngọc Anh khi em là thủ khoa của hai trường Đại học lớn là ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Y Hải Phòng.

Vũ Tiến Đạt (Nhất Quý II)

‘ Vũ Tiến Đạt là một thành viên xuất sắc của lớp 12C1 Toán – trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – tỉnh Điện Biên. Ngay từ khi học lớp 4, Đạt đã ấp ủ ước mơ được trở thành thí sinh trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia và giờ ước mơ đó đã trở thành sự thật.


Xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi Tuần với số điểm 255, Tiến Đạt đã ghi tên mình vào cuộc thi Tháng. Trong trận thi Tháng đầy gay cấn, Tiến Đạt đã phải "giành giật" từng điểm số cuối cùng trong phần thi Về đích với Trần Tuấn Việt Đức – trường THPT Chuyên Quốc học Huế - tỉnh Thừa Thiên - Huế để có được vị trí thứ 2 chung cuộc.

Số điểm 240 mà Tiến Đạt đạt được trong cuộc thi Tháng bằng với số điểm của Phan Đỗ Trọng – trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – tỉnh Ninh Thuận. Đây cũng là số điểm Nhì Tháng cao nhất của Quý II. Để tìm ra gương mặt còn lại bước vào cuộc thi Quý II, Tiến Đạt và Đỗ Trọng đã cùng trả lời câu hỏi phụ. Trong phần thi đó, ở câu hỏi phụ thứ 2, Tiến Đạt đã bấm chuông và trả lời đúng.

Bước vào cuộc thi Quý II, Tiến Đạt đã giành được chiến thắng với số điểm 230 là gương mặt thứ 2 của Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014. Đây cũng là lần đầu tiên cầu truyền hình trực tiếp của Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Điện Biên nhờ thành công của Vũ Tiến Đạt.

Không chỉ xuất sắc trong cuộc thi Olympia mà Đạt còn đạt được rất nhiều thành tích khác trong suốt 12 năm học qua như: Giải Nhì học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh năm 2011, giải Nhất học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh năm 2012, giải Nhất học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh năm 2013, Huy chương Vàng môn Toán tại trại hè Hùng Vương năm 2013...

Trong kỳ thi Đại học vừa qua, Vũ Tiến Đạt cũng có điểm số cao ở 2 trường Đại học Y (25 điểm) và Đại học Dược (26,5 điểm).

Nguyễn Hoàng Bách (Nhất Quý III)

‘ Nguyễn Hoàng Bách là học sinh lớp 11 Lý - Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM. Hoàng Bách đã xuất sắc mang về cầu truyền hình trực tiếp của Chung kết Đường lên đỉnh Olympia sau giải Nhất Quý III với điểm số 225.


Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi Quý III, chàng trai này đã chứng minh vốn kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin của mình so với các "đối thủ" của mình. Được lọt vào trận Chung kết, nếu trở thành nhà vô địch, chàng trai này sẽ là người đầu tiên chiến thắng ở trận thi quan trọng nhất năm của Đường lên đỉnh Olympia khi còn đang là học sinh lớp 11.

Trước đó, để có thể trở thành đại diện cho trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM đến với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Hoàng Bách cũng như các học sinh của trường đều phải ghi danh tham gia cuộc thi "Thách thức Entropy 5" với những vòng tuyển lựa gắt gao, qua đó lựa chọn một học sinh duy nhất tham dự chương trình.

Nguyễn Hoàng Bách là thí sinh có điểm số Nhất ở cuộc thi Quý cao thứ 3 trong số 4 "nhà leo núi" bước vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014.

Nguyễn Trọng Nhân (Nhất Quý IV)

‘ Trọng Nhân là một học sinh giỏi của trường THPT Chuyên Tiền Giang. Em đã từng đạt giải Nhì cuộc thi “Đường đến vinh quang” năm học 2012 - 2013. Để có mặt trong trận Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia 2014 , Nguyễn Trọng Nhân đã có một hành trình gian nan và đáng nhớ.

Trong cuộc thi Tuần, Trọng Nhân xuất phát ở vị trí thứ 2. Trải qua các vòng thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, Trọng Nhân có điểm số chung cuộc 220 và có tên trong cuộc thi Tháng với tư cách thí sinh về Nhì có điểm số cao nhất.

Bứt phá ngoạn mục trong cuộc thi Tháng, Trọng Nhân giành điểm số ấn tượng 330 và có được tấm vé thứ 4 bước vào cuộc thi Quý IV. Là thí sinh khởi động đầu tiên trong cuộc thi Quý, Trọng Nhân đã giành được 60 điểm. Sau hai phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc, cả 4 thí sinh đều có số điểm bám sát nhau. Nhưng đến phần thi Về đích, Trọng Nhân đã thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin và kiến thức tốt của mình với số điểm 120.

Kết thúc cuộc thi Quý IV, Trọng Nhân có tổng số điểm 260 và xứng đáng ghi tên mình vào danh sách 4 thí sinh xuất sắc nhất tham dự trận Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia 2014. Trọng Nhân hiện là thí sinh có điểm số cao nhất trong 4 thí sinh của vòng Chung kết.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 diễn ra vào 9h30 Chủ nhật tới đây (3/8) sẽ vinh danh "nhà leo núi" xuất sắc nào trên đỉnh vinh quang? Quý vị và các bạn hãy chú ý theo dõi chương trình được THTT trên kênh VTV3 - Đài THVN và cổ vũ cho 4 "nhà leo núi"!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước