Hoài Linh: 'Con được giải nói không sướng là tôi nói láo'

Theo Một Thế Giới-Thứ hai, ngày 16/06/2014 19:47 GMT+7

Thẳng thắn thừa nhận mình là một ông bố khó tính, một người cha nghiêm khắc trong việc định hướng con đường nghệ thuật cho con trai nuôi Hoài Lâm. Nhưng trái lại, Hoài Linh cũng khẳng định, những gì anh làm đều là điều tốt nhất cho con mình mà không cần tính toán hay chiêu trò PR gì ngoài việc sử dụng chính thực lực bản thân.

Công bố con trai nuôi Hoài Lâm, cho con đi theo con đường ca hát dưới cái bóng quá lớn của cha là danh hài Hoài Linh, thầy Đàm Vĩnh Hưng và mẹ đỡ đầu Cẩm Ly. Tất cả những điều đó, vô hình chung tạo nên những ánh nhìn không thiện cảm với con đường ca hát của Hoài Lâm.

Ngay khi công bố Hoài Lâm xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế do ba nuôi làm giám khảo, Gương mặt thân quen, nhiều lời đồn đoán chiến thắng của Hoài Lâm là điều tất yếu.

Tối 14.6, khi đứng trên sân khấu trao chiếc cúp quán quân cùng cái ôm siết và nụ hôn tràn yêu thương cho con trai, cũng là lúc nhiều luồng dư luận hướng vào sự minh bạch trong giải thưởng và danh tiếng của danh hài.

Trước những điều đó, trả lời phỏng vấn, nghệ sĩ Hoài Linh điềm đạm: "Thời buổi bây giờ PR rất dễ không khó khăn nhưng sự thể hiện của nó trên sân khấu, khán giả công nhận nó cái đó mới là thực lực. Có thể mọi người sẽ nghĩ Hoài Linh sẽ mua chuộc người này, mua chuộc người kia, nhưng cuộc đời của tôi không thích điều đó. Bởi khi dạy con mình không cần thiết. Mình làm như vậy sau này nó sẽ hư, tôi dám chắc như vậy. Thương cho roi cho vọt, vậy thôi".

‘ * Theo thông tin ban đầu Hoài Lâm chọn nhân vật Bằng Kiều để hóa thân nhưng vào phút chót lại có sự thay đổi. Điều này phải chăng có phần tác động của bố Hoài Linh?

Có 3 ngày để thay đổi, nó cứ không biết mình nên diễn cái gì chọn gì. Tôi chỉ nói là: "Con cảm thấy con muốn làm gì thì con cứ làm. Giải thưởng không quan trọng".

* Anh có gây sức ép lên con trai trong cuộc thi này và đêm chung kết?

Tôi không gây sức ép nào. Bởi tôi đã nói nghệ thuật là phải thoải mái.

*Hoài Lâm từng chia sẻ rất sợ bố, chỉ cần nhìn thấy ánh mắt của Hoài Linh thôi Lâm đã rất sợ rồi. Nên Lâm không thể không nghe lời anh?

Dĩ nhiên! Chắc chắn nó không thể nào không nghe lời tôi. Nhưng tôi không muốn sắp xếp cho con. Mình phải giành sự ưu tiên cho con mình thì nó mới thoải mái thể hiện được nhân vật đó tốt.

*Như vậy là anh có định hướng cho Hoài Lâm trong quá trình tham gia Gương mặt thân quen?

Tất cả nó học hỏi từ các cô chú anh chị em đồng nghiệp. Chỉ có nhân vật Hà Thị Cầu là tôi có nhắc nhở: "Con phải tập ăn trầu. Khi con ăn trầu con phát âm mới giống được".

* Lý do nào mãi tới thời gian gần đây Hoài Linh mới quyết định đưa con trai Hoài Lâm xuất hiện, đặc biệt là trong Gương mặt thân quen?

Thực tế khi Lâm còn nhỏ, tôi đã dẫn nó đi diễn hài đây đó khắp nơi. Tuy nhiên, không phải chương trình này tôi muốn tung chiêu mà tôi chỉ muốn cho con mình được trải nghiệm, nếu nó có được điều gì thì cứ để cho nó thể hiện. Mà nếu nó thể hiện tốt thì đó cũng chính là hành trang cho nó bước vào thế giới showbiz.

* Như vậy ngay từ đầu khi Hoài Lâm tham gia chương trình này, anh đã xác định 80 tới 90% con trai mình sẽ nổi tiếng?

Chưa chắc! Vì thật ra, tất cả những cái này đều là hóa thân thành người khác. Cái quan trọng là cái thực lực của nó và chính nó. Hóa thân chấm theo từng đêm và chấm theo từng nhân vật, còn khán giả có chấm nó hay không là còn phụ thuộc vào sự may rủi của nó và cái thực lực của nó sau này, chứ không phải là những ngày trên Gương mặt thân quen.

Tuy nhiên, Gương mặt thân quen cũng là điểm nhấn và bàn đạp rất đẹp để cho Hoài Lâm bước vào giới showbiz mà khán giả có cơ hội để ý tới Hoài Lâm.

* Trong đoạn nhận xét về con trai, Hoài Linh có nói: "Nếu bố để cho con đi theo dòng nhạc trẻ, thì có lẽ giờ con đã hư rồi". Điều này khi Hoài Linh nói ra để khuyên con trai có phải là hơi quá chăng?

Thực sự là không quá! Từ đầu tôi đã định hướng cho con trai mình là dòng nhạc quê hương. Mà khi tôi để cho nó lựa chọn 5 nhân vật khi bước vào đêm chung kết Gương mặt thân quen.

Đáng lý ra, ngày hôm nay phải show off cái giọng hát tiềm ẩn của nó. Bởi tôi biết cái nốt con mình hát đến cỡ nào. Nhưng mà cuối cùng chính nó quyết định: "Thôi! Con xin bố con hát bà Thanh Nga".

* Anh tin vào sự tỏa sáng của con trai mình?

Cái đó tùy vào số mệnh. Làm nghề tôi luôn có lòng tin vào Tổ nghiệp. Nếu Tổ nghiệp đã đãi thì con đường của nó sẽ rộng mở hơn.

* Nếu đánh giá khách quan, tiết mục của Minh Thuận thành Xuân Hinh và Hoài Lâm thành cố nghệ sĩ Thanh Nga cũng "một chín một mười". Tiết mục của Minh Thuận cũng khó có thể nói rằng không ấn tượng vì rất xuất sắc. Hoài Linh cũng là người luôn đánh giá cao Minh Thuận, nhưng phần bình chọn, anh có cảm thấy Minh Thuận có phần hơi thiệt thòi?

Cái này không phải là khán giả bình chọn từ đêm chung kết, mà khán giả bình chọn bắt đầu từ số 1 tới show cuối. Kết quả là cộng lại số điểm bình chọn cho tới hiện tại chứ không phải là ngay trong đêm nay.

Ngồi trên này đến 3 người, 2 người không bà con dòng họ gì với Hoài Lâm. Còn riêng với bản thân tôi, nếu đêm nay Hoài Lâm không đăng quang tôi cũng rất bình thường. Khi tôi cho con mình bước vào cuộc chơi này là để trải nghiệm, chứ không phải cha con tôi đi để lấy tiền, kiếm tiếng.

* Khó tính là vậy, nhưng khoảnh khắc anh bước lên sân khấu trao giải cho con trai, dường như nước mắt đã rưng rưng? Điều này phần nào minh chứng Hoài Linh rất hạnh phúc khi thấy con giành giải nhất.

Dĩ nhiên không phải tôi vui vì cái giải nhất này, tôi vui vì cái bảng màu xanh kia, nhưng không vui cái bảng màu đỏ đâu. Là cái bảng mà khán giả bình chọn nó. Khi MC Thanh Bạch hỏi ai sẽ là quán quân, khán giả la ó, dĩ nhiên, khi nghe như vậy tôi sướng chứ, nói không sướng là tôi nói láo.

Nhưng để cho mọi người nghĩ là tôi bị áp lực vì con thi rồi đậu giải nhất mọi người nghĩ này nghĩ kia, tôi ngại vấn đề đó. Chính vì lòng tôi hiểu được điều và cần làm điều gì. Nên nếu mọi người có ghét thì kiểu nào nói cũng được, còn thương kiểu nào người ra bỏ cũng được. Cho nên, tôi nghĩ khán giả sẽ phán xét công bằng hơn Hoài Linh nhiều.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước