Hoàng Minh Hà: “Tôi tự tin chinh phục sự vô hạn của cái đẹp!”

Lan Chi, Ảnh: BeU-Thứ tư, ngày 19/06/2013 08:08 GMT+7

 Quán quân Project Runway Việt Nam 2013 khẳng định trong một cuộc trò chuyện với phóng viên VTV News sau khi giành chiến thắng.

Trở về từ sau cuộc thi Project Runway Việt Nam 2013, NTK tài năng nhất mùa giải đầu tiên này vẫn chưa hết xúc động với giải thưởng lớn đã giành được. Nhận xét về 2 đối thủ của mình ở Top 3, anh cho rằng ai cũng xứng đáng với ngôi vị quán quân nhưng có lẽ may mắn đã “mỉm cười” với anh nhiều hơn Gia Khang và Chấn Hưng.

Sau cuộc thi này, Minh Hà cũng chia sẻ mình đã có đủ nền tảng và niềm đam mê để bắt đầu một hành trình mới - hành trình chinh phục sự vô hạn của cái đẹp. Mời các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ của quán quân Project Runway Việt Nam 2013 về cuộc thi thú vị này!

Chào Minh Hà! Trở thành quán quân Project Runway VN mùa giải đầu tiên, cảm xúc của anh lúc này thế nào?

NTK Minh Hà: Tôi rất vui và hạnh phúc khi trở thành quán quân mùa đầu tiên của chương trình Project Runway Việt Nam. Đến bây giờ mọi thứ vẫn còn ngọt ngào như một giấc mơ. Thật tuyệt vời!

‘ Hoàng Minh Hà bất ngờ khi được gọi tên cho ngôi vị quán quân

Trong đêm Chung kết anh có vẻ rất bất ngờ về chiến thắng này! Phải chăng anh đã nghĩ phần thắng giành nhiều hơn cho Châu Chấn Hưng?

NTK Minh Hà: Tôi vốn mến mộ tài năng của Chấn Hưng. Trong suốt cuộc thi anh ấy đã có những thiết kế rất được lòng Ban giám khảo. Bởi vậy, nếu như anh ấy đăng quang cũng không có gì bất ngờ cả.

Tôi nghĩ, khi đã vào đến Top 3 thì ai cũng là người xứng đáng, phần thắng được chia đều cho ba chúng tôi. Nhưng trong một cuộc thi cần phải có sự may mắn nữa và có lẽ tôi là người may mắn đó chăng? (Cười)

Anh đánh giá sao về bộ sưu tập của Chấn Hưng trong đêm Chung kết?

NTK Minh Hà: Tôi rất thích BST của anh Hưng. Anh thể hiện những đường cắt rất bay bổng và phóng khoáng, hoàn toàn rất khác biệt với anh trước đây. BST này đã đánh dấu việc anh Hưng thành công trên hành trình tìm ra bản thân mình. Tôi tin sau này anh Hưng sẽ còn tiến xa hơn nữa!

Nhiều người cho rằng Chấn Hưng xứng đáng hơn anh. Anh có buồn về điều này?

NTK Minh Hà: Tôi hoàn toàn không buồn về điều này vì tôi biết mình và Chấn Hưng đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Điều quan trọng là phải biết phát huy thế mạnh và tiết chế điểm yếu, đồng thời áp dụng thật hoàn hảo những điều đó lên thiết kế của mình.

Tôi đã rất nỗ lực để có thể cho Ban giám khảo thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình qua từng thử thách. BST trong đêm Chung kết của tôi cũng mang đậm dấu ấn riêng, từ cách chọn màu cho đến các đường cắt may nên tôi tin đó cũng là điểm mạnh của mình!

‘ Bộ sưu tập "ngập nắng" giúp Minh Hà giành chiến thắng trong đêm Chung kết

Chân thành mà nói, anh có nghĩ mình đã trở thành NTK thời trang chuyên nghiệp sau khi lên ngôi quán quân ở Project Runway Việt Nam?

NTK Minh Hà: Tôi đã là một nhà thiết kế trước khi đến với chương trình này rồi. Trong suốt thời gian từ khi tốt nghiệp đại học kiến trúc, tôi đã tự mình rèn luyện tay nghề cắt may, học thêm rất nhiều kiểu thiết kế mới.

Bởi thế khi đến với Project Runway Việt Nam, tôi muốn có cơ hội cọ sát, học hỏi và tìm ra điểm mạnh của mình để có thêm động lực tiếp tục theo đuổi con đường thời trang. Tôi rất cám ơn nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, chị Chloe Đào, chị Ngô Thanh Vân, chị Thiên Hương và anh Tùng Leo đã cho tôi những lời khuyên lời động viên chân thành và những bài học bổ ích. Sau cuộc thi này tôi tin mình đã có đủ nền tảng và niềm đam mê để bắt đầu một hành trình mới - hành trình chinh phục sự vô hạn của cái đẹp!

Giải thưởng này có ý nghĩa thế nào với cá nhân anh và gia đình?

NTK Minh Hà: Giải thưởng này vô cùng có ý nghĩa với tôi. Trước đây, tôi từng thất bại khi quyết định gây dựng một thương hiệu riêng. Đang loay hoay trong bế tắc vì niềm đam mê với nghề dần cạn thì Project Runway lại chính là động lực khiến niềm đam mê ấy mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Tôi xin dành tặng giải thưởng này cho cha và cho gia đình thân yêu, nơi 3 năm qua tôi đã không dám quay trở về. Đúng là không đâu bằng gia đình, bây giờ tôi rất hạnh phúc trong vòng tay của những người thân yêu.

‘ Quán quân Project Runway Việt Nam chụp ảnh cùng bố mẹ và Ban giám khảo

Vậy còn những kỷ niệm đáng nhớ của anh sau 2 tháng gắn bó với cuộc thi?

NTK Minh Hà: Tôi có rất nhiều kỷ niệm với Project Runway. Tôi quý mến tất cả những người bạn của mình ở đó. Điều làm tôi nhớ nhất là phần tham gia thử thách đồng đội. Khi đó tôi đã rất khó khăn mới có thể trung hòa cái “tôi” cá nhân với những cái “tôi” cũng cá tính không kém của các nhà thiết kế trong đội của mình. Tôi đã rất buồn khi một thành viên trong đội mình phải ra đi. Lúc đó tôi đã tự trách bản thân rất nhiều. Có lẽ tôi đã học được bài học sâu sắc về tinh thần đồng đội thông qua thử thách đó.

Có lúc nào anh thấy nản lòng không? Nhất là khi rơi vào top nguy hiểm trong các vòng thử thách loại?

NTK Minh Hà: Khi rơi vào top nguy hiểm tôi thật sự cảm thấy hơi buồn. Nhưng trước khi tham gia chương trình tôi xác định là mình sẽ có thể bị loại thậm chí là loại ngay từ vòng đầu nên việc đứng ở top nguy hiểm lại chính là động lực lớn để tôi tự rút kinh nghiệm và hoàn thành thử thách ở các tập sau.

‘ Những mẫu thiết kế ấn tượng của Hoàng Minh Hà trong các vòng thử thách loại

Anh đã từng khóc khi biết tin bố mình bị tai nạn nhưng lại không thể về thăm trong thời gian anh thi Project Runway. Phải chăng niềm tin của bố mẹ chính là động lực khiến anh khao khát chiến thắng?

NTK Minh Hà: Đúng vậy! Niềm tin của bố mẹ chính là ý nghĩa vô cùng lớn lao và là sức mạnh, là nguồn động lực to lớn giúp tôi khát khao giành chiến thắng trong đêm Chung kết. Đã 3 năm nay tôi không về thăm gia đình, mặc dù rất nhớ nhà, nhưng trong tôi luôn ám ảnh về những lỗi lầm mình đã gây ra trong quá khứ. Nhờ có chương trình mà gia đình đã hiểu được tấm lòng của tôi, giúp tôi có can đảm để đối diện với cha mẹ mình. Sự động viên họ khiến tôi cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa hơn rất nhiều!

Một câu hỏi cuối cùng, anh có thể chia sẻ những dự định sắp tới của mình được chứ?

NTK Minh Hà: Có lẽ trước mắt tôi sẽ mở một shop thời trang cho riêng mình, nơi dành cho những khách hàng yêu thích thời trang của Hoàng Minh Hà. Tất nhiên tôi còn rất nhiều hoài bão dành cho thời trang nữa nhưng tôi sẽ tiết lộ cho các bạn khi nào mọi thứ đã sẵn sàng nhé! (Cười)

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện! Chúc anh thành công hơn nữa với con đường mình đã chọn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước