Hồng Đăng bị hút hồn bởi vai diễn hai chiều của Con thuyền số phận

NT-Thứ tư, ngày 02/07/2014 05:57 GMT+7

Trái ngược với hình ảnh lãng tử hào hoa hay sát thủ, diễn viên Hồng Đăng cho biết anh bị hút hồn bởi vai diễn hai chiều vừa tốt, vừa xấu trong bộ phim Con thuyền số phận.

Con thuyền số phận là bộ phim truyền hình dài tập đầu tay của đạo diễn Trần Trọng Khôi. Phim có thời lượng dài 24 tập và đang phát sóng được nửa chặng đường trên kênh VTV1 vào lúc 20h35 thứ 2, 3, 4 hàng tuần.

Với nội dung phim mang ý nghĩa sâu sắc về tình người cùng sự tham gia của dàn diễn viên trẻ được yêu thích, Con thuyền số phận đang nhận được những phản hồi tích cực của người xem, đặc biệt là khán giả trẻ.

Một trong số những diễn viên được chú ý là Hồng Đăng – gương mặt quen thuộc của VFC. Trong Con thuyền số phận, Hồng Đăng vào vai diễn chính tên Cường làm việc trong tập đoàn xây dựng Phan Huy và đã để lại ấn tượng mạnh cho đồng nghiệp qua sự nỗ lực làm việc và ý chí vượt khó. Cường bất ngờ chiếm được trái tim của con gái ông chủ tập đoàn. Một đám cưới như mơ diễn ra và chính thức sắp đặt Cường vào một danh phận mới, vừa là Phó Giám đốc kiêm phò mã của ông chủ tập đoàn Phan Huy.

Nhưng không ai dự tính hết những ngã rẽ trong cuộc đời và Cường cũng vậy. Anh gặp lại Đan - nữ Giám đốc của một công ty thời trang. Từ đây, những mối quan hệ bí mật trong quá khứ và lớp vỏ bọc thân phận của Cường dần hé lộ. Cả gia đình vợ và mọi người trong tập đoàn Phan Huy không thể tin được: một Phó giám đốc thành đạt lại là kẻ trốn chạy tội ác, bị pháp luật truy đuổi.

Để tìm hiểu rõ hơn về nhân vật Cường do diễn viên Hồng Đăng thủ vai, VTV Online đã có cuộc trò chuyện với chàng diễn viên trẻ này:

‘ Điều gì đã khiến Hồng Đăng bị thu hút vào vai diễn chính trong bộ phim Con thuyền số phận?

- Sau khi nghiên cứu kịch bản phim Con thuyền số phận, tôi thấy đây là dạng vai mới đối với bản thân. Từ trước đến giờ, tôi hay vào những vai diễn hình tượng thư sinh, doanh nhân hay là một chàng trai có tình yêu đẹp, trong sáng. Tuy nhiên, ở Con thuyền số phận, đây lại là dạng vai hai chiều rất thú vị.

Bản chất của nhân vật Cường mà tôi thủ vai là con người tốt nhưng vì dòng đời mà nhân vật này đã biến thành “con quỷ”. Cường đã lôi cả con để đánh đổi công danh, sự nghiệp. Chính sự mới lạ và diễn biến phức tạp trong vai diễn này đã lôi cuốn tôi. Vì thế, tôi đã quyết định thử sức trong phim Con thuyền số phận.

Việc thay đổi hình ảnh vai diễn khác hẳn với những nhân vật anh từng đóng, chắc hẳn điều này sẽ gây cho anh không ít khó khăn?

- Dạng vai như nhân vật Cường của Con thuyền số phận là rất khó. Nếu như hoá thân thành hình ảnh xã hội đen thì khi làm phim, mình sẽ có hình tượng phản diện rõ ràng nhưng nội tâm mâu thuẫn và phức tạp như Con thuyền số phận thì tôi phải đầu tư, nghiên cứu khá nhiều để nhập vai cho phù hợp.

Mỗi bộ phim đều có những khó khăn riêng mà tôi không thể kể hết. Tuy nhiên, bằng sự yêu nghề và nhập tâm vào nhân vật, tôi thấy mình đã nhanh chóng vượt qua các khó khăn để hoàn thành vai diễn.

Anh có nhìn thấy trong Cường có chút tính cách nào giống với Hồng Đăng ngoài đời không?

- Tôi nghĩ ít nhiều cũng có đôi chút vì Cường phản ánh một phần hình ảnh của con người thời hiện đại, bản chất tốt nhưng tham vọng và bị dòng đời xô đẩy.

‘ Một trong số những cảnh quay ấn tượng nhất khi tham dự Con thuyền số phận mà anh có thể chia sẻ với độc giả là gì?

- Ở hai tập cuối, nhân vật Cường bị giằng xé nội tâm rất nhiều về chuyện tài chính của công ty cùng chuyện hai đứa con của vợ cũ và vợ hiện tại. Cùng một lúc, Cường bị mất tất cả và anh phải trả giá cho những gì đã gây ra trong quá khứ cũng như sai lầm của hiện tại.

Đối với cá nhân tôi, cảnh quay giằng xé nội tâm của Cường trong hai tập cuối là khó khăn nhất bởi tôi phải sử dụng biểu cảm khuôn mặt, cách diễn sao cho thể hiện được sự bứt rứt, tính toán nhất của nhân vật. Cách diễn về nội tâm luôn khó hơn là hành động.

Thông qua nhân vật của mình, anh muốn chuyển tải thông điệp nào tới khán giả truyền hình?

- Bộ phim Con thuyền số phận có nội dung và thông điệp ý nghĩa. Qua nhân vật Cường của phim, chúng tôi muốn chuyển tải thông điệp hãy sống thật với chính mình, đừng tiếp tục mắc những sai lầm vì gieo nhân nào sẽ gặp quả đấy.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước