"Khám phá" giám khảo Vua đầu bếp Luke Nguyễn

Mai (Theo The Weekend Edition & Anyarena)-Thứ năm, ngày 21/03/2013 11:15 GMT+7

(Ảnh: Anyarena)

"Tôi tin rằng bạn thành công là khi bạn thật sự hạnh phúc với chính con người mình" - Luke Nguyễn, đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt, một trong 3 giám khảo của Vua đầu bếp (phiên bản của MasterChef mùa đầu tiên tại Việt Nam)- chia sẻ.

Được truyền cảm hứng từ bố mẹ, những người Việt di cư sang Australia và làm công việc chạy bàn tại nhà hàng Cabramatta tại Sidney, Luke Nguyễn đã mở nhà hàng Việt Nam đầu tiên của anh, Red Lanter (Đèn lồng đỏ), tại thành phố này vào năm 2002.

Nhà hàng của anh là một trong những địa điểm ăn uống được yêu thích nhất trong thành phố. Luke cũng viết sách dạy nấu ăn và gây tiếng vang khi thực hiện show truyền hình về ẩm thực mà trong show này, anh đưa người xem đi dọc sông Mekong, khám phá sự phong phú trong các món ăn của những đất nước sống dọc con sông này. Sau khi chương trình kết thúc, Luke Nguyễn đã cho phát hành cuốn sách dạy nấu ăn mới mang tên Luke Nguyen’s Greater Mekong.

Luke Nguyễn nói rằng mở một nhà hàng Việt Nam là giấc mơ từ thưở nhỏ của anh.

Vậy Luke Nguyễn – khi ở ngoài nhà bếp, ngoài những món ăn - là một người như thế nào?

Luke Nguyễn chia sẻ về khoảng thời gian nghỉ ngơi, những sở thích của anh vào những ngày cuối tuần: “Cuối tuần của tôi được bắt đầu bằng việc mua một vài tờ báo và chia sẻ một vài giờ để đọc nó. Nó giúp tôi thư giãn và khiến tôi cảm thấy mình có một cách sống bình thường. Sau khi đọc báo, tôi cùng cộng sự của mình tới các những khu chợ của những người nông dân. Tôi thích những thực phẩm tươi sống và trò chuyện với những người trồng trọt. Họ luôn tràn đầy kiến thức, sự hiểu biết và vô cùng đáng mến”.

Giám khảo của chương trình Vua đầu bếp cho biết một cuối tuần hoàn hảo của anh là có âm nhạc, có thức ăn và rượu ngon, xem phim và gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, từ đầu năm 2013 anh ít có những khoảng thời gian nghỉ ngơi khi bắt đầu tham gia vào chương trình truyền hình thực tế Vua đầu bếp (MasterChef Vietnam). Anh sống ở thành phố Hồ Chí Minh và mỗi ngày mất khoảng 15 giờ cho mỗi buổi ghi hình.

Tuy nhiên, Luke Nguyễn nói trở về Việt Nam anh khám phá thêm nhiều món ăn và đặc biệt yêu thích những món ăn đường phố. Du lịch và thức ăn đường phố chính là những điều truyền cảm hứng cho anh trong cuộc sống.


“Tôi phát hiện ra những đồ ăn đêm trên đường phố thật sự gây ấn tượng mạnh với tôi. Tôi phát hiện nó trong công viên trên đường từ đi bưu điện thành phố ở Quận 1, địa điểm vui chơi của tất cả thanh niên tại đây. Nó rất đơn giản nhưng ngon. Nó gọi là Bánh Tráng Trộn, là sự kết hợp hoàn hảo của bánh đa, xoài xanh, tôm khô, thịt bò khô, hẹ tây chiên, đậu phộng rang, trứng chim cút, dầu hành, tương ớt và rất nhiều rau bạc hà Việt Nam. Trộn tất cả lại với nhau nó mang đến một cảm giác về mùi vị và tuyệt đối ngon mà giá chỉ có 10.000 đồng”.

Khi hỏi về thành tựu lớn nhất anh làm được cho tới nay, Luke nói: “Đó là mở nhà hàng Đèn lồng đỏ khi tôi 23 tuổi”.

Vậy quan niệm của Luke Nguyễn về sự thành công là như thế nào?

“Tôi tin rằng bạn thành công là khi bạn thật sự hạnh phúc với chính bản thân mình. Những người thành công nhất tôi đã gặp sống trong những ngôi làng lạc hậu trên những ngọn núi ở Việt Nam. Họ chăm sóc những cánh đồng lúa của họ, ăn những loại rau hữu cơ và có rất ít tiền, nhưng khi bạn nhìn họ cười bạn có thể thấy rằng họ thành công trong cuộc sống. Họ hài lòng và hạnh phúc với những gì họ có”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước