Khánh Duy The Voice 'mềm yếu trước vẻ đẹp của Hồng Nhung’

Mây Trắng (Theo Vnexpress)-Thứ bảy, ngày 24/08/2013 15:00 GMT+7

 Không chỉ dành cho nữ huấn luyện viên những lời có cánh, Khánh Duy còn thật thà chia sẻ, anh thường "nhìn trộm" chị một cách đầy ngưỡng mộ.

- Khánh Duy được nhắc đến nhiều sau màn tự bấm nút cứu mình trong vòng thi Đối đầu của The Voice. Cảm giác của anh lúc đó thế nào?

- Anh Quốc Trung làm tôi như hoá điên trong giây phút ấy. Mỗi lần xem lại đoạn video này, tôi vẫn không khỏi nổi gai ốc, tim đập thình thịch.

Lúc ấy tôi đã chuẩn bị xuống sân khấu, nghĩ thầm trong bụng về nhà viết đơn xin việc mới là vừa. Không ngờ anh Trung gọi lại, ghì chặt hai vai tôi và hỏi tôi có muốn đi tiếp không. Như một cái máy, tôi trả lời có và anh Trung cho phép tôi được bấm nút cứu. Đầu óc tôi lúc ấy rỗng tuếch, chỉ biết nghe lời anh Trung, ấn nút rồi dở khóc dở cười trên sân khấu. Khán giả thì hò reo ù hết cả tai. Còn chị Hồng Nhung thì nhảy cẫng lên như trẻ con.

‘ - Thế còn cảm xúc khi huấn luyện viên Hồng Nhung“bỏ rơi” mình?

- Chị Hồng Nhung là người rất đáng mến. Xa chị, tất nhiên tôi buồn lắm. Dù sao, trong cái rủi cũng có cái may. Giờ đây vào được team của huấn luyện viên Quốc Trung, những khi tập dượt hoặc chạy chương trình, tôi vẫn được gặp chị Nhung. Thi thoảng tôi vẫn hay nhìn trộm chị đầy ngưỡng mộ. Chị thì vẫn hỏi thăm tôi ân cần. Thế là hạnh phúc lắm rồi.

- Lý do nào khiến anh chọn về đội Hồng Nhung ở vòng Giấu mặt?

- Tôi thuộc tuýp người sống duy tâm. Khi tôi nhìn và lắng nghe một ai, tôi cảm nhận được con tim họ thật đến đâu và tôi có thể tin tưởng họ đến mức nào. Với chị Hồng Nhung, tôi phải dùng những từ "mẫu mực và hài hoà" để nhận xét. Tôi vẫn luôn kiếm tìm cái đẹp trong cuộc sống qua những gì nhẹ nhàng và tinh tế. Ở chị, tôi thấy được sự đồng cảm ấy. Hơn nữa, tôi vẫn luôn yếu mềm trước cái đẹp, mà chị Nhung thì đúng là một nhan sắc không tuổi.

- Làm "lính mới" trong đội Quốc Trung, có khi nào anh thấy lẻ loi?

- Tôi mê rock lắm. Về đội Quốc Trung thì rock là đề tài tôi luyên thuyên không ngừng. Cũng may mắn là vì thế mà các bạn trong đội Quốc Trung cũng niềm nở với tôi. Nhưng xa đội Hồng Nhung, nhiều khi tôi cũng nhớ lắm. Tuy nhiên, mái nhà mới sẽ có những hạnh phúc mới. Mình sống niềm nở chan hoà ắt những mối quan hệ tốt đẹp sẽ phát triển.

- Quốc Trung sở hữu những thí sinh rất mạnh như Nhật Quang, Hà My, Hoàng Phúc... Anh có kế hoạch gì để mình tỏa sáng?

- Ở bất kỳ ai tôi cũng thấy được thế mạnh của họ. Đặc biệt họ rất dễ thương và chiếm được cảm tình của khán giả.

Tôi cũng rất bất ngờ khi được anh Quốc Trung xếp chung với Nhật Quang. Hiện tại, tôi không thể tiết lộ kết quả thi đấu giữa tôi và Nhật Quang vì chúng tôi phải tuân thủ yếu tố bảo mật của chương trình. Tuy nhiên, tôi tự hào vì đã tập trung rèn luyện và thể hiện hết sức. Cơ hội sẽ đến cả lúc mình không ngờ tới, chính bản thân tôi là một ví dụ điển hình.

- Là du học sinh bên Mỹ, đồng thời cũng là thạc sĩ quản trị kinh doanh, lý do gì anh chuyển hướng sang nghệ thuật?

- Thật ra, giải trí cũng là một ngành kinh doanh. Nghệ sĩ và doanh nhân ai cũng phải sáng tạo, làm việc chú tâm thì mới đạt được kết quả tốt. Bản năng sinh tồn của tôi rất tốt và tôi tin tưởng rằng cho dù mình tham gia bất kỳ ngành nào, chỉ cần quyết tâm là có thế thành công. Hơn nữa, lên năm tuổi tôi đã được học nhạc và nó đi theo tôi cả đời. Duyên này khó phai lắm.

- Từng có thời gian sống và học tập tại Mỹ, hẳn anh có lợi thế trong việc thể hiện các ca khúc tiếng Anh. Anh sử dụng thế mạnh này thế nào?

- Nói tiếng Anh hay chưa chắc hát tiếng Anh đã hay. Tuy vậy, sự hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ cũng giúp tôi hoàn thành tốt ca khúc được giao, ví dụ như bài The Prayer vòng vừa rồi. Các bạn thi năm nay hát tiếng Anh rất tốt. Chính thầy Tim - giáo viên người Mỹ dạy thanh nhạc cho thí sinh - cũng khen như thế. Vậy nên, có thể nói đó không phải là điểm mạnh vượt trội của tôi.

Với tôi, âm nhạc trước tiên là phải có tình, sau đó người nghe mới cảm được. Tôi tự tin về sự hồn nhiên của mình với âm nhạc. Mình càng chân tình với nó bao nhiêu thì lại được trân quý bấy nhiêu.

- Gia đình có ý kiến gì khi anh tham gia vào showbiz?

- Ngày trước, khi buồn, tôi đi hát ở một vài quán bar để đổi không khí và lấy cảm hứng. Lúc ấy hát hò chỉ để thoả mãn cá nhân là chính. Gia đình cũng không có ý kiến gì.

Nhưng khi tôi bỏ việc để về Việt Nam thi The Voice thì khác. Đó là cả một "cuộc cách mạng". Gia đình có người hậu thuẫn, có người lấy làm ngạc nhiên. Nhưng khi thấy tôi lên tivi, cả hai nhà nội, ngoại đều rất thích thú. Ông tôi, năm nay đã ngoài 80, cũng nói qua điện thoại "Ông thấy mi trên tivi" rồi cười khà khà.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước