Kim Oanh sẽ “tròn vai" cô Ló trong Ma Làng 2

VTV kết nối-Thứ tư, ngày 24/07/2013 15:09 GMT+7

 Tái hiện sống động những đổi mới ở nông thôn giai đoạn xóa bỏ bao cấp, bộ phim Ma làng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã từng được rất nhiều khán giả yêu thích và đón xem từng tập.

Đáp ứng nhu cầu của nhiều khán giả đề nghị làm phần 2, Ma làng 2 với tên gọi tạm thời Làng ma 10 năm sau cũng đã bấm máy và sắp lên sóng trong thời gian tới.

Trẻ trung, xinh đẹp và hài hước là những ấn tượng mà cô Ló của Ma làng, diễn viên Kim Oanh, để lại với những ai đã từng tiếp xúc với diễn viên này ngoài đời.

Từng gây ấn tượng bởi vai diễn cô Mây đanh đá chua ngoa trong Sóng ở đáy sông, cô Ló trong Ma làng, diễn viên Kim Oanh ngày càng quen thuộc hơn với những vai diễn phản diện đậm chất riêng. Nhân dịp cô Ló trở lại với Làng ma 10 năm sau, phóng viên VTV đã có cuộc trò chuyện với diễn viên Kim Oanh, xung quanh những nhân vật mà cô từng đóng.

‘ Kim Oanh trong phim Ma làng

“Kim Oanh đã nhận một vai diễn thì sẽ cố gắng làm tròn trịa vai diễn sao đấy để nó hấp dẫn khán giả. Đôi khi khán giả không biết phim chất lượng ra sao, đạo diễn làm tốt hoặc dở mà chỉ quan tâm là diễn viên thể hiện nhân vật đấy có ấn tượng hay không. Vì vậy, một diễn viên như Kim Oanh phải cố gắng hết sức”- Kim Oanh chia sẻ.

Cô cũng cho biết quan điểm dù vai phản diện hay chính diện đều khó nhưng khi đã đóng được một vai phản diện rồi thì vai phản diện sau sẽ phải cố gắng hơn nữa. Ví dụ một cô thủ quỹ sẽ diễn khác với một cô bán thịt lợn mặc dù đều có điểm chung là tiền. Kim Oanh tự nhủ bản thân phải biết cách thổi hồn vào nhân vật để tạo được nét cá tính riêng.

Nói đến Kim Oanh không thể không nhắc đến vai diễn đầu tiên làm nên tên tuổi của cô diễn viên xinh đẹp này: Cô Mây trong Sóng ở đáy sông.

“Lần đầu tiên Oanh được đóng một vai trong phim Sóng ở đáy sông thì nhớ lại thời kỳ đấy Oanh chẳng có một chút sợ sệt gì. Oanh rất háo hức vì đó là một bộ phim truyền hình dài tập nhất của thời kỳ đó và được tham gia vào bộ phim là điểm thu hút nhất của Kim Oanh.

Khi đọc kịch bản xong Oanh không có trăn trở gì nhiều mà chỉ nghĩ rằng sẽ thể hiện thật tốt. Vô hình chung bản năng diễn viên trong Oanh đã tạo nên nhân vật Mây. Sau nhân vật Mây, Oanh phải sáng tạo nhân vật khác sao cho ngày càng lớn lên, khác và cá tính hơn được nhân vật trước”- Kim Oanh chia sẻ.

Luôn cố gắng nỗ lực, sáng tạo không ngừng qua từng vai diễn, đó là lý do khiến Kim Oanh trở thành một trong số ít diễn viên mà sau mỗi vai diễn, lại có thêm một cái tên gắn với nhân vật trong phim.

‘ Kim Oanh vào vai cô Ló

‘ Kim Oanh ngoài đời

Từ cô Mây trong Sóng ở đáy sông, cô Tuyết của Ngọn nến trong đêm… đến gần đây nhất là cô Ló trong Ma Làng, mỗi nhân vật của Kim Oanh đều lại để lại những ấn tượng khác nhau.

“Oanh đã từng tham gia một vai diễn không mạnh mẽ như vai Huyền trong phim Chân trời trắng. Để sáng tạo một vai hiền lành, diễn viên cũng phải khai thác một trạng thái, tâm hồn riêng. Đó là điểm mấu chốt để diễn viên nắm bắt nhân vật”- Kim Oanh nói.

Gây ấn tượng với hình ảnh cô nông dân nghèo bế tắc, bị dòng đời xô đẩy trong Ma làng, đến Làng ma 10 năm sau, Kim Oanh lại tái xuất trong vai diễn như được “đo ni đóng giầy” cho mình. Và tất nhiên, diễn xuất tự nhiên của Kim Oanh hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều giây phút đặc biệt.

Kim Oanh cho hay: “Tất cả những vai Oanh nhận lời đều rất hài lòng vì Oanh đọc kịch bản xong mới đồng ý tham gia. Chưa có một vai diễn nào Oanh cảm thấy thất bại khi sáng tạo nhân vật. Mong sao những nhà biên kịch Việt Nam ngày càng sáng tạo ra những nhân vật hấp dẫn để tất cả diễn viên như Oanh được thử sức một cách đa dạng. Điều đó sẽ tạo nên một bức tranh muôn màu cho phim truyền hình Việt Nam”.

Quý vị hãy theo dõi cuộc trò chuyện với diễn viên Kim Oanh trong chương trình VTV kết nối:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước