Lã Thanh Huyền bị ám ảnh bởi "Tình yêu không hẹn trước"

Thu Hiền-Thứ sáu, ngày 19/04/2013 23:45 GMT+7

"Kết hôn rồi tôi muốn dành cuộc sống của mình cho gia đình. Tuy nhiên, kịch bản Tình yêu không hẹn trước đã thực sự ám ảnh và thuyết phục. Vai Mai mà tôi đóng trong phim cũng rất thú vị", nữ chính Lã Thanh Huyền trong vai Mai chia sẻ.

Sau đám cưới, Lã Thanh Huyền đã chia sẻ ngừng các hoạt động nghệ thuật, vậy lí do đặc biệt nào khiến bạn nhận vai diễn trong phim Tình yêu không hẹn trước?

Sau khi kết hôn như tất cả phụ nữ khác, tôi cũng muốn dành nhiều thời gian, tâm sức để chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Đặc thù của nghề diễn viên là thời gian rất bận rộn thường phải làm việc với cường độ cao từ 10-15 tiếng/ngày chưa kể những lúc phải xa nhà. Khi còn độc thân, tôi đã dành hết cho sự nghiệp nên kết hôn rồi tôi muốn dành cuộc sống của mình cho gia đình, cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, kịch bản Tình yêu không hẹn trước đã thực sự ám ảnh và thuyết phục. Vai Mai mà tôi đóng trong phim cũng rất thú vị. Đây cũng là bộ phim khép lại quá trình hoạt động nghệ thuật của tôi...

Những vai diễn của chị trước đây và cả trong Tình yêu không hẹn trước đều là những nhân vật dịu dàng, trong sáng, hay rơi nước mắt - tuýp phụ nữ rất dễ khiến đàn ông nảy sinh cảm giác yêu thương, che chở. Hình tượng trong phim và tính cách ngoài đời của chị có gì tương đồng?

Khi tìm kiếm diễn viên cho phim các đạo diễn thường hay nhắm tới những diễn viên gần với mẫu nhân vật. Tôi dường như bị đóng khung vào những vai diễn đa sầu đa cảm, hiền lành dịu dàng. Tôi cũng đã phải từ chối nhiều kịch bản vì không muốn lặp lại những motip nhân vật này, sợ khán giả và chính bản thân mình thấy nhàm chán. Tự bản thân tôi thấy mình cũng không phải là tuýp người quá nhu mì, yếu đuối. Ngược lại, những lúc cần, tôi rất mạnh mẽ nhưng đúng là tôi khá nhạy cảm, sống hướng nội vì vậy cũng có nhiều nét tương đồng với những nhân vật của mình.

Những cảnh quay lãng mạn trong phim với diễn viên Việt Anh có gây khó với Huyền không? Ông xã của bạn nói gì về những cảnh quay đó?

Trong phim tôi và nam diễn viên Việt Anh thủ vai Mai và Huy, một cô sinh viên nghèo và một chàng công tử con nhà giàu. Hai người sống ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau cho đến một ngày Huy gây ra tai nạn cho Mai và từ đó cuộc sống của cả 2 hoàn toàn bị đảo lộn. Trong phim đạo diễn muốn xây dựng những chi tiết, hình ảnh thật đẹp, lãng mạn cho hai nhân vật chính để khi buộc phải xa nhau họ sẽ càng day dứt và đau khổ với tình yêu của mình. Cả tôi và Việt Anh đều đã dồn nhiều tâm huyết cho phim và tất cả đều chỉ là công việc, ông xã tôi cũng hiểu rõ điều này nên anh luôn ủng hộ và thông cảm công việc của vợ.

Rõ ràng, sau giải Nhất cuộc thi Phụ nữ thế kỉ 21 thì nghề diễn viên giúp khán giả yêu quý và nhớ về Lã Thanh Huyền hơn cả. Huyền chắc cũng ý thức về điều này chứ?

Nghề diễn với tôi như một thứ đam mê, tôi không dám coi đó là sự nghiệp lâu dài của mình nhưng tôi luôn cố gắng nỗ lực hết mình. Khó nhất của người phụ nữ khi làm nghệ thuật chính là công việc này đòi hỏi sự cống hiến, hi sinh rất nhiều từ thời gian, sức khỏe, tuổi trẻ mà nếu không thể cân bằng thì người phụ nữ thật khó vừa làm tốt công việc vừa giữ được gia đình hạnh phúc, êm ấm. Mỗi thời điểm tôi đành phải lựa chọn cho mình điều gì là quan trọng nhất, khi còn độc thân tôi dành 100% cho nghề. Nhưng giờ đây tôi chọn gia đình, tôi sẽ phải gác lại nghề diễn của mình cho đến khi làm tròn bổn phận làm vợ, làm mẹ và khi thích hợp tôi sẽ quay lại với điện ảnh. Hi vọng lúc đó, tôi vẫn sẽ được khán giả đón nhận.
Nói đến PNTK21, tính từ thời điểm đó đến nay cũng ngót gần 10 năm Huyền trở thành người của công chúng, Lã Thanh Huyền có thể nói gì về quãng đường đó?

Danh hiệu đó mang đến cho tôi nhiều thứ nhưng cũng đưa lại nhiều áp lực. Tôi được công chúng biết đến, có nhiều cơ hội với nghệ thuật và cũng có cơ hội khẳng định mình với nghề diễn viên. Tuy nhiên, áp lực khi là một người của công chúng cũng không đơn giản, tôi luôn cố gắng nỗ lực trong mỗi công việc, mỗi dự án nghệ thuật mà tôi tham gia để làm cho mình ngày càng hoàn thiện hơn, đẹp hơn trong mắt khán giả.

‘ Hiện tại, Huyền đang là Giám đốc của một công ty kinh doanh, có vẻ điều này cũng khá giống một số người đẹp sau thời gian hoạt động sôi nổi, lập gia đình, sinh con và chuyển sang kinh doanh cho… an toàn. Huyền có là ngoại lệ? Bạn có bắt đầu cảm thấy mình đã… già đi chưa?



Năm 2013 này tôi cũng đã bước sang tuổi 28, một độ tuổi đủ chững chạc nhưng vẫn tràn đầy năng lượng để làm việc. Tôi cảm thấy thời điểm này rất thích hợp để tôi toàn tâm toàn ý cho việc kinh doanh. Tôi đủ trưởng thành để có thể đối mặt với những khó khăn trên thương trường đồng thời tôi cũng được ông xã ủng hộ và chia sẻ những kinh nghiệm quý giá để làm tốt công việc. Vì vậy, tôi quyết định đảm nhận vai trò Giám đốc công ty nội thất. Công việc khá thú vị nhưng cũng không ít khó khăn và tôi cũng đang phải nỗ lực mỗi ngày để làm tốt vai trò mới này.




Người đẹp làm nghệ thuật rất chú trọng nhan sắc, vóc dáng. Lã Thanh Huyền có chế độ đặc biệt nào trong thời gian mang bầu và sau sinh để giữ gìn vẻ đẹp của mình?

Không chỉ là người làm nghệ thuật mà cho dù hoạt động ở lĩnh vực nào người phụ nữ cũng cần giữ cho mình một thói quen giữ gìn sức khỏe, nhan sắc. Đó không chỉ là một tài sản quý giá mà còn là một thế mạnh của phái nữ trong cuộc sống. Công việc của người làm nghệ thuật lại càng phải chú trọng việc này. Vậy nên cho dù hiện đang mang thai nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì thói quen luyện tập để giữ sức khỏe, chăm sóc bản thân mình. Phụ nữ khi mang thai vẫn có thể làm đẹp một cách hợp lý. Đó cũng là cách giúp việc bầu bí trở nên nhẹ nhàng thoải mái hơn.

Sau khi sinh em bé, Huyền sẽ sớm quay lại với công việc chứ, kế hoạch thế nào?

Hiện giờ kế hoạch lớn nhất của tôi là chăm sóc con sau khi bé chào đời. Đây là việc hệ trọng nhất với người phụ nữ. Khi con đủ cứng cáp, tôi sẽ quay lại với công việc kinh doanh. Còn với nghệ thuật, có lẽ sẽ phải rất lâu nữa tôi mới có thể trở lại và vì thế tôi hy vọng bộ phim Tình yêu không hẹn trước sẽ là một kỉ niệm đẹp để lại trong lòng khán giả.

Bộ phim truyền hình dài tập Tình yêu không hẹn trước được phát sóng lúc 21h các ngày thứ 5 và thứ 6 trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước