Lý Hùng: Hào quang giữ lại

Bảo Anh-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 17:00 GMT+7

Lý Hùng là một trường hợp khá đặc biệt của điện ảnh Việt Nam: 17 tuổi đã trở thành ngôi sao. Hơn 20 năm qua, ngôi sao ấy vẫn tỏa sáng, dù không còn rực rỡ nhưng vẫn đủ sức hút với khán giả.

Bước ra từ hào quang quá khứ

Khi dòng phim thị trường thoái trào, đi cùng với nó là một lứa diễn viên tài năng với những cái tên đủ khiến khán giả phải xếp hàng mua vé như: Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Tuấn Anh, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh… cũng biến mất theo. Trong số họ, có người lặng lẽ rời xa showbiz, những người vẫn đam mê nghệ thuật thì đều làm những công việc phía trong hậu trường để nhường sân cho các bạn trẻ.

Lý Hùng thì khác, trở lại sàn diễn với phim Dollar Trắng sau 8 năm, khi đã ở tuổi ngoại tứ tuần, anh vẫn chuyển tải hoàn hảo hình ảnh của Đại úy Nguyễn Trực phong độ, dũng cảm, đầy trách nhiệm nhưng cũng rất dịu dàng trong tình yêu khiến trái tim của bao cô gái loạn nhịp.

Lý Hùng chia sẻ: “Sự trở lại của tôi được khán giả đón nhận, tôi cảm thấy như mình đang sống lại. Nếp nhăn dãn ra trên trán ba, nụ cười trở lại trên khuôn mặt mẹ. Nghệ sĩ chúng tôi gọi đó là Tổ đãi. Mà đúng tôi được Tổ đãi thật”.

Lý Hùng vẫn luôn là một thương hiệu, là sự lựa chọn an toàn cho những vai diễn cần cả tài lẫn sắc. Kịch bản liên tiếp tới với anh, mặc dù đã đặt kế hoạch mỗi năm chỉ tham gia vài phim nhưng có năm anh nhận hết cả 5 phim vì kịch bản hay quá.

Hiện tại, Lý Hùng đang đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Mỹ nhân Sài thành của đạo diễn Lê Cung Bắc. Bộ phim được đầu tư kinh phí rất lớn và quy tụ những nhan sắc hàng đầu showbiz hiện nay. Điều đó chứng tỏ sức hút của “chàng bạch mã hoàng tử” ngày nào vẫn còn rất lớn.

Trên màn ảnh, Lý Hùng từng kết đôi với nhiều người đẹp của showbiz Việt: Việt Trinh, Diễm Hương, Y Phụng, Giáng My, Ngọc Thúy, Thu Thủy, Thanh Trúc, Đinh Ngọc Diệp, Thùy Lâm… Dù đóng cặp với ai anh cũng đều được khen là xứng đôi vừa lứa.

Lý Hùng là người khá nguyên tắc, đúng kiểu tác phong của con nhà võ. Anh quan niệm, chừng nào còn yêu nghề thì phải giữ ngoại hình, thần sắc, phong độ bằng cách luyện tập thể thao, chế độ ăn kiêng và sinh hoạt điều độ. Đó là cách mình tôn trọng khán giả, tôn trọng nghề nghiệp.

Khi được hỏi, làm sao để bước ra khỏi hào quang của quá khứ, Lý Hùng bộc bạch: “Với tôi, điện ảnh chính là máu thịt, dù mọi thứ có đổi thay thì tôi vẫn phải đi tới cùng với nó. Tôi sẽ đóng phim tới khi nào không còn sức nữa”.

Lý Hùng đủ chín chắn để hiểu rằng, không ai ngồi ở trên đỉnh cao mãi, mỗi người chỉ có một thời thôi. Hào quang, địa vị và đẳng cấp là trong mắt công chúng, do công chúng quyết định chứ không phải muốn là được. Phải biết chấp nhận thực tại để có thể được sống với nghề, đó mới là điều quan trọng.

Không dùng tiền để đánh đổi đam mê

Lý Hùng bảo, anh có thể trở lại và đứng vững được như ngày hôm nay là nhờ có nền tảng gia đình. “Nhắc đến ba mẹ, tôi cảm thấy rất tự hào. Họ đã truyền cho tôi tình yêu nghệ thuật một cách chân chính.

Có nhiều người nói sao Lý Hùng lớn rồi mà vẫn sống với ba mẹ, chắc là cần sự đùm bọc, che chở… Tôi tự hào khi được che chở dưới mái ấm gia đình vốn có truyền thống nghệ thuật, được giáo dục nề nếp. Dù có một căn biệt thự rất to và rộng nhưng tôi vẫn muốn sống trong ngôi nhà của bố mẹ.

Nơi đây lưu giữ từng kỉ vật trong quá trình hoạt động nghệ thuật của gia đình. Hàng ngày, khi nhìn vào đó lại càng cảm nhận rõ hơn trái tim mình vẫn dành trọn cho nghệ thuật” - Lý Hùng chia sẻ.

Lý Hùng là người rất kén vai, kịch bản phải hay, nhân vật chính phải thú vị, có chiều sâu nội tâm thì anh mới nhận lời. “Catse với tôi chưa bao giờ là vấn đề, tôi không có nhu cầu trong việc kiếm tiền. Gia đình tôi cũng không thiếu thốn gì về kinh tế để mình phải có động lực lao ra kiếm tiền. Tôi không bao giờ dùng tiền để đổi đam mê”.

Không chạy theo danh tiếng, không áp lực phải kiếm tiền, Lý Hùng làm nghệ thuật đơn giản chỉ vì “không thể sống mà không đóng phim”. Đó cũng là lí do khiến giờ này anh vẫn là kép chính, kép đẹp, vẫn sánh vai cùng các mĩ nhân cách xa mình về tuổi tác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước