MC Diệp Chi luôn cảm thấy có lỗi với người thân

Thu Huệ-Thứ sáu, ngày 30/08/2013 16:48 GMT+7

  Phụ nữ làm truyền hình nghĩa là bận rộn, là "đầu tắt mặt tối, là chạy đua với thời gian sao cho kịp giờ phát sóng. Với MC Diệp Chi, dù cố gắng sắp xếp và cân bằng giữa công việc và gia đình, nhưng cảm giác có lỗi với người thân vẫn luôn thường trực...

Thích nấu ăn cho người thân

Làm cách nào để Diệp Chi có thể cân bằng thời gian cho gia đình, trong khi công việc của một MC truyền hình hết sức bận rộn?

MC Diệp Chi: Chi luôn đề ra cho mình những ưu tiên và nguyên tắc nhất định. Nếu công việc mình đang làm rất quan trọng, nhất định phải hoàn thành, mình sẽ tập trung, cố gắng hết sức cho công việc và mong muốn các thành viên trong gia đình cảm thông.

Tuy nhiên, nguyên tắc không thể phá vỡ của Chi là không để công việc ảnh hưởng tới thời gian chung của cả gia đình. Thật sự là rất rất khó để kéo Chi ra ngoài uống café tán gẫu vào ngày cuối tuần vì đó là thời gian dành cho gia đình. Dù đã rất cố gắng để sắp xếp và cân bằng giữa công việc và gia đình nhưng cảm giác có lỗi với những người thân yêu, với con vẫn cứ luôn luôn thường trực (cười).

‘ MC Diệp Chi trong chương trình Việt Nam của tôi

Thế nên, ngay khi có thời gian lại thấy Chi nấu nướng và đi du lịch cùng gia đình như là một cách để “chuộc lỗi”?

MC Diệp Chi: Việc vào bếp không chỉ để nấu cho người thân yêu những món ăn ngon mà còn là thỏa mãn sở thích của mình. Với Chi, đi chợ và nấu ăn là một cách giải tỏa stress cực kỳ hiệu quả. Còn đi du lịch thì không chỉ là sở thích mà còn là ước mơ. Chi muốn được làm giàu vốn sống của mình bằng việc được đặt chân đến nhiều vùng đất, được cùng gia đình mình trải nghiệm cuộc sống ở một xứ sở xa lạ.

Cứ sau mỗi một khoảng thời gian bận rộn, Chi lại cùng gia đình đi đâu đó, quên hết mọi thứ áp lực, chỉ dành thời gian chăm sóc nhau và tận hưởng thôi. Sau mỗi chuyến đi, trở về nhà lại thấy mình đầy ắp năng lượng để làm việc, để cố gắng và chờ đợi cho chuyến đi tiếp theo.

Mọi người rất tò mò là với một thành viên nhí là bé Sumo, gia đình Chi sẽ đi du lịch như thế nào?

MC Diệp Chi: Chi và ông xã vốn rất thích du lịch kiểu phượt. Tuy nhiên, từ ngày có em bé thì rất khó có được chuyến đi phượt đúng nghĩa, vì mọi thứ đều phải phục vụ con. Vali hành lý cồng kềnh hơn vì có thêm xe đẩy và các thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho con. Có lần, Chi còn mang theo cả nồi cơm điện mi-ni để nấu cháo cho con nữa. Lịch trình đi chơi cũng không thể dày đặc như trước. Phương tiện di chuyển cũng là một vấn đề phải lưu tâm… Thế nhưng, chưa chuyến đi nào Chi để con ở nhà.

Cảm giác cả gia đình bên nhau ở một vùng đất mới thực sự thú vị. Chi cũng muốn mang tới cho con một vài trải nghiệm đầu đời nữa. Dù bé chưa biết gì nhiều nhưng qua mỗi chuyến đi, dù ngắn ngủi, Chi đều thấy con mình dạn dĩ hơn lên.

‘ Du lịch là sở thích chung của hai vợ chồng MC Diệp Chi

Hãy đối đãi tốt với bản thân mình

Là mẹ của cô con gái gần 2 tuổi nhưng phong cách thời trang vẫn rất xì tin đấy chứ ?

MC Diệp Chi: Chi không phải là một người sành về thời trang hay chạy theo xu hướng. Có những trào lưu thời trang đang thịnh hành mà mình cảm thấy không phù hợp với lứa tuổi, công việc, vóc dáng thì mình sẽ không chạy theo. Ai cũng muốn mình trẻ trung trong mắt người khác, tuy nhiên Chi nghĩ, vẫn cứ phải để ý đến lứa tuổi, công việc và đặc biệt là những người mình gặp gỡ để có cách ăn vận phù hợp nhất.

Chi có bí quyết gì để có được sự xinh đẹp, trẻ trung mà vẫn hoàn thành tốt công việc ở nhà và cơ quan?

MC Diệp Chi: Hãy luôn yêu quí, trân trọng và biết cách chăm sóc bản thân. Hãy đối đãi tốt với bản thân mình trong mọi trường hợp. Càng bận rộn, nghĩa là sẽ càng phải cố gắng để chăm chút bản thân nhiều hơn. Dù điều đó đôi khi chỉ từ một vài hành động đơn giản. Ví dụ như uống nhiều nước, mang theo chai xịt khoáng khi đi làm, hạn chế đồ ăn cay nóng, thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ giữa những lần ngồi máy tính, dành cho bản thân mình mỗi tuần 2 tiếng spa…

Và điều quan trọng nhất, đó là “quẳng gánh lo mà vui sống”. Nghe thì có vẻ lý thuyết nhưng cách sống lạc quan sẽ giúp chúng ta tìm về được thế cân bằng trong mọi tình huống. Chi luôn cố gắng hướng bản thân mình tới những suy nghĩ và hành động tích cực.

‘ Bé Sumo luôn là mối quan tâm hàng đầu của Diệp Chi

Bé Sumo rất ngộ nghĩnh và đáng yêu, trong cách chăm sóc và dậy dỗ con cái, Diệp Chi và ông xã tuân theo nguyên tắc như thế nào?

MC Diệp Chi: Lắng nghe, tôn trọng con và dạy cho con tự lập. Cố gắng hiểu con là điều mà Chi cùng ông xã luôn thực hiện hàng ngày. Hiểu những thay đổi của con qua từng giai đoạn để có cách nuôi, dạy phù hợp. Hiểu sở thích của con để biết điều gì làm con vui. Dạy cho con tự lập cũng là nguyên tắc được Chi áp dụng.

Khi mới bắt đầu thì ba mẹ rất vất vả để uốn nắn con nhưng khi đã thành công thì ba mẹ lại rất nhàn. Hãy không chỉ là người ba, người mẹ mà còn là người bạn thân thiết (và nghiêm khắc) của con. Đó là điều Chi luôn tâm niệm trong cuộc hành trình làm mẹ còn dài và rất gian nan này.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước