MC Hoàng Dương kể chuyện “Khi tôi 18”

LC, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ ba, ngày 29/01/2013 10:30 GMT+7

Gắn bó với Khi tôi 18 trong một thời gian dài đã khiến MC Hoàng Dương cảm nhận sâu sắc hơn về tình bạn, tình thầy trò mà mỗi đội chơi thể hiện ở chương trình qua từng phần thi.

‘ Mỗi trận thi đấu ở "Khi tôi 18" đều là một niềm vui với MC Hoàng Dương

Chia sẻ với phóng viên VTV News về công việc MC cho Khi tôi 18 – một gameshow kiến thức thú vị đang được phát sóng 10h chủ nhật hàng tuần trên VTV6, Hoàng Dương cho rằng đây là một may mắn lớn, một điểm nhấn của mình sau thành công tại cuộc thi Cầu vồng 2012.

PV: “Khi tôi 18” là chương trình truyền hình đầu tiên Dương gắn bó?

MC Hoàng Dương: Cũng không hẳn là chương trình đầu tiên Dương làm MC vì trước đó Dương cũng đã từng dẫn Cầu Vồng 2012 lĩnh vực diễn viên. Nhưng đây lại là chương trình truyền hình khởi nghiệp của Dương với vị trí người dẫn chương trình ngay từ những ngày đầu. Đây cũng là lần đầu tiên Dương được tự mình viết lời dẫn và tham gia sâu vào ê-kip thực hiện chương trình. Có thể coi đó là một điểm nhấn mới của Dương sau thành công tại Cầu Vồng 2012.

PV: Cảm xúc của bạn thế nào khi đảm nhận vai trò MC cho 1 chương trình khá “trẻ” này?

MC Hoàng Dương: Có lẽ trông Dương cũng đủ trẻ và trong sáng như các bạn học sinh cấp 3 nên được “nhắm” vào vị trí MC. (Cười lớn) Nói vui chút thôi chứ Dương nghĩ được đứng ở vị trí MC của Khi tôi 18 là một may mắn lớn trong đời mình. Ở đây, Dương luôn được gắn bó với từng thí sinh, được đứng cạnh họ trong từng phần thi nên có thể cảm nhận rất rõ những tình cảm đáng mến của tuổi học trò, sự lo lắng, nỗi thất vọng hay cả những giây phút vỡ òa trong chiến thắng.

Quả thực có những lần ghi hình Dương đã khản cả giọng vì cổ vũ cho các em mà cũng có những lần Dương không thể cầm nước mắt khi chứng kiến những câu chuyện cảm động về tình bạn và cả suy nghĩ sâu sắc của lứa tuổi 18. Vậy nên Dương nghĩ khi dẫn một chương trình “trẻ” như Khi tôi 18 thì người MC càng cần chú trọng hơn trong từng câu dẫn bởi lời nói của mình sẽ có phần nào đó tác động đến các thí sinh và cả khán giả theo dõi chương trình.

‘ PV: Gắn bó với các bạn học sinh năng động, trẻ trung trong thời gian khá dài vừa qua, Dương có thấy mình như được trở lại tuổi 18?

MC Hoàng Dương: Có chứ! Bản thân Dương cũng có một quãng đời học sinh rất đẹp nên khi được làm MC cho Khi tôi 18 khiến Dương cảm thấy mình như mới chỉ 18 thôi! (Cười) Dường như lúc ấy mọi chuyện thời học trò hiển hiện ngay trước mắt vậy.

Hồi còn là học sinh Dương cũng hăng say tham gia các hoạt động như các bạn, cũng tinh nghịch lắm! Thời ấy mình còn được gọi là “anh chàng Dương lắm mồm” nữa! (Cười lớn)

Đúng là thế hệ 18 bây giờ đã có những điểm khác và hơn hẳn chúng tôi thời trước. Họ bạo dạn hơn, nhiều ý tưởng sáng tạo và có được những sân chơi để thể hiện cá tính, sự sáng tạo của mình. Nhìn các bạn, có những lúc Dương ước giá mà thời gian chậm lại đôi chút, nếu như Dương vẫn còn ở tuổi 18 chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội tham gia gameshow bổ ích này. (Cười)

PV: Vậy kỷ niệm nào khiến bạn nhớ nhất?

MC Hoàng Dương: Mỗi thí sinh, mỗi ngôi trường, mỗi trận thi đấu đã khắc ghi trong Dương vô vàn kỷ niệm. Nhưng có 2 kỷ niệm có lẽ Dương không thể quên. Trong trận bán kết 1 miền Bắc với chủ đề “Tình bạn”, các bạn thí sinh đến từ trường THPT số 1 Thuận Thành – Bắc Ninh đã nắm chặt tay nhau và khóc sau cánh gà bởi chỉ còn vài tháng nữa là họ phải chia tay nhau, chia tay mái trường với nhiều kỷ niệm thời học sinh. Lúc đó, Dương cũng không thể kìm được nước mắt. Lần ghi hình ấy Dương cũng vừa dẫn vừa khóc nữa! Đó là những xúc cảm rất thật mà Dương có được ở Khi tôi 18.

Còn một kỷ niệm nữa cũng khiến Dương không thể quên đó là khi kết thúc trận bán 1 khu vực miền Trung, các bạn thí sinh của đội trường THPT Nguyễn Huệ - Huế đã đến bắt tay và tặng Dương cùng các anh chị trong ê-kip mỗi người 1 gói mè xửng, 1 đặc sản của Huế. Đây là món quà đầu tiên trong nghiệp làm MC của Dương khiến tôi rất cảm động và trân trọng. Dù không cao sang nhưng món quà ấy vẫn chứa chan tình cảm.

PV: Đội chơi nào ấn tượng nhất với Dương?

MC Hoàng Dương: Câu này thật khó trả lời! Với Dương các bạn thí sinh đến với Khi tôi 18 đều rất thông minh, năng động và sáng tạo. Đội nào cũng làm Dương ấn tượng hết! (Cười)

‘ PV: Thế còn về ban giám khảo thì sao nhỉ? Dương thấy họ thế nào?

MC Hoàng Dương: Ban giám khảo được lựa chọn rất kỹ, mỗi người mạnh ở một điểm khác nhau để đưa ra những lời khuyên toàn diện cho các đội. Nhưng điểm chung của họ đều là những người rất trẻ trung trong cách nghĩ và ứng xử nên luôn tạo nên hưng phấn cho mỗi đội chơi. Đặc biệt chị Quỳnh Trang hay anh Sỹ Luân còn tư vấn nhiệt tình cho tôi làm thế nào để có phong cách chuyên nghiệp hơn sau mỗi chương trình. Họ không chỉ xem các thí sinh mà còn chấm điểm cả cách Dương dẫn, nên Dương cũng khá sợ các thành viên giám khảo và luôn cố gắng làm tròn nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất. (Cười)

PV: May mắn được thử sức ở nhiều thể loại chương trình khác nhau và cũng làm MC cho nhiều chương trình dành cho sinh viên ở trường Đại học, bạn làm thế nào để có được phong cách riêng cho từng thể loại chương trình ấy?

MC Hoàng Dương: Đã là phong cách thì nó phải là một cái gì đó bền vững và cố định xuất phát từ con người mình, không thể thay đổi quá nhanh theo từng chương trình được. Dương luôn xác định dù ở chương trình nào thì mình cũng sẽ thể hiện sự thân thiện, đĩnh đạc và hóm hỉnh. Tuy nhiên cái mình làm khác ở mỗi chương trình là xác định đối tượng khán giả của chương trình là ai, mục đích chương trình là gì để vận dụng những gì mình có thật linh hoạt. Và quan trọng là phải hiểu được khán giả của mình cần gì để có những điều chỉnh phù hợp. Dương nghĩ làm được điều đó thì phong cách sẽ tự “bật” ra và khiến khán giả nhớ tới mình hơn.

PV: Dường như làm MC cho các chương trình “made by sinh viên” sẽ nhàn hơn hẳn so với công việc của 1 MC truyền hình phải không Dương?

MC Hoàng Dương: Chương trình của sinh viên là những chương trình mình thích làm nhất nhưng cũng là chương trình mình mệt nhất. Nếu bạn làm MC truyền hình bạn sẽ có cả một ê-kip chuyên nghiệp hỗ trợ phía sau. Nhưng với những chương trình của sinh viên thì MC cần chủ động hơn nhiều vì có vô vàn thứ nằm ngoài kịch bản xảy ra mà khiến MC dở khóc dở cười khi ở trên sân khấu.

Nhưng đó mới là lúc mà bản lĩnh và sự khôn ngoan của người dẫn chương trình được thể hiện. Chương trình của sinh viên chính là một dịp để Dương học cách ứng biến và xử lý tình huống rất hữu ích. Theo Dương, các chương trình có lỗi mới là chương trình đậm chất sinh viên. Nếu có cơ hội các bạn đừng ngần ngại làm MC cho các chương trình 100% “made by sinh viên” nhé!

PV: Vậy bạn có gặp khó khăn nào từ khi làm MC cho “Khi tôi 18” không?

MC Hoàng Dương: Mình là một người cũng khá tinh nghịch và hay trêu trọc mọi người nên ban đầu mình nghĩ sẽ rất hợp để dẫn Khi tôi 18. Nhưng khi bắt tay vào việc mới thấy bây giờ các bạn U18 còn quậy tưng bừng hơn mình và đặc biệt có nhiều góc nhìn rất lạ, táo bạo hơn.

Là người dẫn mình cần nắm bắt được điều đó để không bị chệch nhịp khi nói chuyện với các em. Dù còn trẻ nhưng Dương cũng có lúc không hiểu hết các bạn tuổi 18 giống như lúc còn là học sinh THPT nữa. Thế nên Dương luôn tự tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất khi ghi hình để có thể dễ dàng “hòa nhịp” với các em học sinh và làm nên một Khi tôi 18 đầy màu sắc trong mắt khán giả xem truyền hình.

‘ PV: Dương sẽ nhắn gửi điều gì đến các bạn tuổi 18 qua chương trình này?

MC Hoàng Dương: Sau này khi các bạn vào Đại học, trưởng thành và bước vào cuộc sống, các bạn mới thấy rằng 3 năm học cấp 3 là ba năm tháng đáng nhớ nhất. Ở đó, tình bạn, tình thầy cô luôn gắn bó, mọi xúc cảm vẫn còn nguyên vẹn những ý nghĩa trong trẻo chứ không bị những điều xô bồ của cuộc sống làm phiền như chặng đường sau này nữa.

Mình mong các bạn trân trọng những năm tháng còn ngồi dưới mái trường phổ thông hãy bỏ qua mọi sự giận hờn để có những tình bạn thật đẹp, biết lắng nghe và suy nghĩ những lời thầy cô dăn dạy vì suy cho cùng cũng chẳng có điều gì là thừa. Cuối cùng Dương mong mỗi thành viên của đại gia đình Khi tôi 18 sẽ đều gặp may mắn và thành công trong cuộc sống!

Đặc biệt năm mới Quý Tỵ đang đến gần, chúc các em và các thầy cô từng tham gia Khi tôi 18 thật nhiều sức khỏe và may mắn. Chúc các em học tập tốt, sớm thi đỗ Đại học và đến báo tin vui cho anh Hoàng Dương nhé!

Cảm ơn và chúc Dương sớm trở thành 1 MC truyền hình chuyên nghiệp!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước