MC Minh Hằng: Không dám nhìn mình trên tivi vì... xấu hổ

Lê Hoa - Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ tư, ngày 31/07/2013 11:00 GMT+7

 6 năm qua, đối với MC Minh Hằng, mỗi ngày là một bài học với nghề. Đó có thể là sự dấn thân, dám thử nghiệm vào những ngày đầu tiên, sự chín chắn cần thiết, kiên định khi bước chân vào con đường MC- biên tập viên...

Minh Hằng khởi nghiệp nghề truyền hình bằng tấm bằng Cử nhân ngành Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao Việt Nam. “Dân ngoại đạo” là cụm từ dành cho những người như Hằng nhưng từ ngày đầu tiên vào nghề, cô gái này chưa bao giờ “ái ngại” với điều đó. Hoặc có thể chính sự hừng hực khí thế, lao vào công việc truyền hình đã khiến Hằng không e ngại phải vượt qua những rào cản của việc trái ngành, trái nghề.

Hằng luôn tâm niệm, nếu bạn thật sự đam mê và yêu một công việc nào đó, cuộc sống sẽ dẫn lối bạn đến với con đường thực sự dành cho mình. Và lúc đó, nếu cứ ngồi ngẫm nghĩ và e ngại với hai từ “ngoại đạo”, bạn sẽ tự đánh mất cơ hội của chính mình. Đặc biệt khi bạn còn trẻ, tại sao không dám chấp nhận thử thách.

‘ MC Minh Hằng và chồng - BTV Tuấn Anh, cũng là đồng nghiệp của cô tại VTV6

Vào thời điểm này, có lẽ bài học lớn nhất dành cho Hằng là nuôi dưỡng tình yêu, đam mê với nghề, giữ lửa và không được đánh mất sự sáng tạo vì truyền hình đã là công việc hàng ngày và cô sợ những gì đi vào lối mòn. Hằng tự hào vì nghề báo đã dạy cho cô nhiều điều, nhất là những kĩ năng mềm cần thiết cho cuộc sống và công việc như kĩ năng làm việc nhóm, đưa ra và bảo vệ ý kiến riêng hay kĩ năng giải quyết mâu thuẫn.... Đó là những kĩ năng, những bài học đòi hỏi mỗi người phải tự ghi nhớ, tự trải nghiệm từng ngày, từng giờ.

Nói như vậy không có nghĩa là Hằng không có những vấp váp. Kiến thức báo chí và âm nhạc để phục vụ công việc cô gái cho rằng mình còn phải học nhiều lắm. Những ngày đầu tiên dẫn chương trình, chỉ từ một cô sinh viên yêu nhạc đến một người phải hiểu rõ từng từ, từng thuật ngữ âm nhạc để nói ra quả là khiến Hằng… đánh vật. Hằng đã ước có một lớp học nào chỉ để người ta nói cho mình hiểu thế nào là tổng phổ, hòa âm và phối khí khác nhau thế nào?... Đã mua nhiều sách về âm nhạc, đã... nuốt xấu hổ đi hỏi rất nhiều người, đến bây giờ, lộ trình ấy của Hằng chắc vẫn chưa và không bao giờ kết thúc. Mà cô cũng muốn học nhiều như vậy, quan trọng là bản thân sẵn sàng học và không sợ sửa sai.

‘ MC Minh Hằng cùng đồng nghiệp

Nói điều này có thể không ai tin nhưng đến tận giờ, Hằng vẫn không dám nhìn mình trên tivi, mỗi lần đến chương trình là chỉ dám liếc liếc một tí rồi quay đi vì... xấu hổ quá. Chẳng vậy mà, đã có lần cô gái viết trên facebook của mình rằng: “Không! Cái con bé đang chu mỏ nói ào ào trên tivi kia không thể là mình được, chắc hẳn là thế rồi. May quá, nhẹ cả người!”. Nói vậy để thấy chưa bao giờ Hằng tự hài lòng về mình. Hằng thích xem những cuộc thi nước ngoài để xem các MC “nuôi” không khí, nhấn nhả với những giây phút hồi hộp như thế nào. Cô luôn nhìn những anh chị đi trước như những tấm gương bền bỉ, trụ vững với nghề mà không phải MC trẻ nào cũng làm được.

Ngược lại, Hằng cũng chú ý đến cả những MC nhỏ hơn mình về cả tuổi thật lẫn tuổi nghề và “học lỏm” được ở các bạn phong thái thoải mái, tự tin với chính mình và dám làm những điều bất ngờ, đột phá. Nói chung, cô gái thích tìm thấy những điều tích cực ở mọi người và coi đó cũng là động lực cho bản thân. Hằng cho rằng, MC - dù ở lĩnh vực nào thì điều quan trọng nhất cũng là nắm rõ, hiểu thấu đáo và tin vào những điều mình đang nói. Chỉ khi thực sự biết mình đang nói gì thì bạn mới đủ tự tin để lôi cuốn người khác, khuôn mặt bạn mới bừng sáng và người đối diện mới muốn nghe và xem bạn.

‘ MC Minh Hằng chia tay với người bạn trong chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2011.

Hiện Minh Hằng đang dẫn chương trình 2M Box - Nhạc Việt trên VTV6. Ngoài ra, cô phụ trách nội dung chương trình Vũ điệu xanh, Mbox Ising và gần đây là Tuổi 20 hát - một cuộc thi hát ca khúc cách mạng theo phong cách mới dành cho các bạn sinh viên. Nếu theo dõi trên truyền hình, bạn sẽ thấy ánh đèn sân khấu thật hấp dẫn và nghề MC cũng vậy. Nhưng chính những công việc đằng sau sân khấu cũng có một sức “cám dỗ” riêng khi bạn thấy mình thực sự “thai nghén” và vận hành ra một chương trình nào đó.

Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi đang thấy MC Minh Hằng đang cười nói trên tivi nhưng sự thật lại đang mặc bộ quần áo rộng rãi nhất, đi giày bata chạy ào ào trong trường quay. Minh Hằng tâm sự, cô nghĩ mình sẽ vẫn là MC - biên tập viên cho đến ngày nào... già đi một chút xíu mới lui về làm nhiều công việc hậu trường. Đến khi nhớ ánh đèn quá và tìm được một chương trình thật hay, chắc chắn Hằng sẽ lại “xung phong” lên sân khấu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước