Mẹ Diệp Lâm Anh từng cấm đi thi vì sợ con "ế" chồng

Vũ Yến-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 06:30 GMT+7

Ấp ủ mãi, cố gắng giấu kín niềm vui, niềm tự hào chiến thắng trong những ngày qua, giờ Diệp Lâm Anh đã được thoải mái chia sẻ với VTV News về hành trình vô cùng đáng nhớ với Cuộc đua kỳ thú (CĐKT).

Cảm giác của Diệp Lâm Anh như thế nào khi đội mình giành chiến thắng?

Diệp Lâm Anh: Cảm giác đầu tiên là vui và rất thỏa mãn bởi hai chúng tôi đã cùng nhau quyết tâm, cùng làm hết sức mình trong mọi thử thách và cuối cùng sự quyết tâm, hết sức mình đó đã đem lại niềm vui.

Hai bạn định sử dụng số tiền thưởng 300 triệu như thế nào nhỉ?

Diệp Lâm Anh: Ngay từ ngày đầu tham dự, tôi và Thu Hiền đã hứa hẹn nếu được giải thưởng sẽ sử dụng một phần tiền thưởng để gửi tặng các em trong chương trình Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile). Nay được giải rồi, tất nhiên chúng tôi sẽ thực hiện lời hứa với nhau. Phần còn lại, hiện nay chúng tôi cũng chưa biết sẽ sử dụng như thế nào nữa (cười).

Việc hai đồng đội hiểu nhau có phải là một trong những yếu tố làm nên chiến thắng của đội Xanh Dương?

Diệp Lâm Anh: Cũng đúng. Tôi và Thu Hiền quen, chơi và hiểu nhau từ chương trình Vietnam's Next Top Model. Sau cuộc thi, hai đứa càng gắn kết, hiểu nhau thêm. Những vui, buồn, khó khăn trong cuộc sống cũng dễ dàng tâm sự hơn.

Hình ảnh của Diệp Lâm Anh trong CĐKT dù dãi nắng, dầm mưa vượt mọi thử thách nhưng vẫn thật sexy đấy! Bạn đã giữ gìn nhan sắc như thế nào?

Diệp Lâm Anh: Ban đầu tôi cũng nghĩ tới việc chăm sóc da như bôi kem, mặc áo chống nắng, hay dưỡng da… nhưng thú thật chỉ được 3 ngày đầu tiên thôi. Sau đó, tôi phải bỏ hết. Khi tham gia các thử thách, ra mồ hôi rất nhiều, mình bôi các loại kem chỉ khiến da bị dính, nóng nực hơn thôi. Vả lại, đã vào cuộc đua rồi, là không nghĩ đến chuyện đẹp xấu nữa đâu, chỉ cố gắng làm sao vượt qua thử thách. Nhưng sau đó nhìn làn da của mình thì cũng thương xót lắm.

‘ Diệp Lâm Anh trong thử thách đẩy xe gạch

Nhờ cuộc thi mà mọi người đã biết tới cái tên Diệp Lâm Anh nhiều hơn. Cảm nhận của Diệp Lâm Anh về chương trình thế nào?

Diệp Lâm Anh: Mục đích ban đầu của tôi khi tham gia chương trình là mong được đi du lịch miễn phí. Thi rồi, có sự phấn khích, sự hứng khởi thì lại thêm sự quyết tâm. Đặc biệt hơn nữa, từ những tập đầu tiên được phát sóng, tôi và Thu Hiền nhận thấy đội mình được khán giả rất yêu mến, ủng hộ. Chính tình cảm, sự ủng hộ này đã tiếp thêm sức mạnh, giúp chúng tôi cố gắng hơn, hơn nữa để đi tiếp, đi tiếp nữa.

Tôi rất cảm ơn chương trình, vì nhờ nó mà tôi đã được nhiều người biết hơn, được có những ngày thật vui, ý nghĩa bên bạn bè, bên Thu Hiền. Để tham dự chương trình, với tôi cũng là một cái duyên. Cái duyên ấy, giúp mọi người biết tôi nhiều hơn. Nếu không tham gia cuộc thi có lẽ tôi sẽ ân hận lắm (cười).

Cái được nhất qua cuộc thi với bạn là gì?

Diệp Lâm Anh: Sự yêu mến của khán giả là cái được nhất, niềm vui nhất mà tôi có được.

Còn cái mà Diệp Lâm Anh “mất” khi tham dự cuộc thi?

Diệp Lâm Anh: (Cười). Có lẽ cái mất lớn nhất là sau cuộc thi tôi “đã có” một làn da đen không thể đen hơn. Đen đến nỗi mẹ tôi cũng không nhận ra tôi luôn.

Bạn ấn tượng nhất với ai/đội thi nào nhất?

Diệp Lâm Anh: Về đội thi, tôi ấn tượng nhất với đội Hồng của Hari và Tiến Đạt. Tôi cũng rất thích chị Hari, mà tôi nghĩ, chắc tất cả mọi người đều yêu quý chị Hari. Chị Hari rất hồn nhiên, dễ thương.

Nhiều thử thách trong cuộc thi rất khó khăn, kể cả đối với các bạn nam, nhưng qua các tập và các cảnh đã phát trên truyền hình thì có cảm giác bạn đã rất dễ dàng vượt qua?

Diệp Lâm Anh: Về bản thân mình, tôi tự thấy mình là người có thể lực tốt, có khi còn hơn khá nhiều bạn nam ấy chứ (cười). Cộng thêm quyết tâm, sự nỗ lực của cả hai mới có thể vượt qua từng thử thách một. Tinh thần cũng là yếu tố rất quan trọng. Khi tham dự, chúng tôi luôn nghĩ “mình cố gắng vượt qua để được tiếp tục đi du lịch, chứ phải dừng lại thì sẽ buồn lắm; để đáp ứng lòng mong mỏi của khán giả” thế nên gần như lúc nào cũng hưng phấn. Vả lại, xem trên truyền hình thì chị thấy thế thôi, vì cũng phải biên tập lại cho đủ thời lượng phát sóng này nọ nhưng thực tế, thì chúng tôi cũng phải tốn nhiều thời gian, nước mắt, đôi khi cả máu nữa mới có thể hoàn thành phần thử thách chứ không phải dễ dàng đâu.

‘ Đội Xanh dương của 2 cô gái luôn giúp đỡ nhau

Bạn cảm thấy chặng đua nào thích nhất và khó khăn nhất trong cuộc thi?

Diệp Lâm Anh: Chặng đua khó khăn nhất là ở Đắc Lắc – chặng đua cần nhiều thể lực nhất ví dụ đẩy xe gạch 300 cân, vượt thác 50m, còn chặng đua thích nhất là chặng đua tâng bóng.

Sau khi xem lại chương trình thì khoảnh khắc nào bạn thích nhất ở mình và khoảnh khắc nào thấy “ghét”, sợ nhất?

Diệp Lâm Anh: Khoảnh khắc sợ thì nhiều lắm, những lúc thấy mình mồ hôi mồ kê nhễ nhại, xấu xí trên truyền hình, những khi thấy mặt mình gầy quá, cứ như bộ xương ấy… Khoảnh khắc hạnh phúc, vui nhất ở tôi là nhìn thấy Thu Hiền khóc sau khi chúng tôi đã hoàn thành thử thách cuối cùng ở vòng chung kết. Bình thường Hiền là người rất mạnh mẽ. Thấy Hiền khóc, tôi cũng khóc. Cả một chặng đường dài, nhiều thử thách nhưng chúng tôi – hai cô gái đã vượt qua, thế nên rất hạnh phúc, vui sướng và cảm động nữa.

Gia đình có phản đối khi bạn dự định tham gia chương trình?

Diệp Lâm Anh: Mẹ tôi là người phản đối. Trước đây, tôi đã từng dự thi một vài chương trình, nhưng gần như không có giải thưởng lớn nên mẹ sợ tôi tham gia tiếp mà không được giải thì sẽ tủi thân. Mẹ còn bảo: “Ôi, ôi con đừng thi chương trình đấy nhé, đi thi về là không lấy được chồng đâu đấy”. Nhưng tôi kiên quyết tham gia vì rất thích.

Có bao giờ bạn “diễn” trong chương trình?

Diệp Lâm Anh: Thực sự, không thể diễn trong những thử thách vô cùng khó khăn của CĐKT được. Chúng tôi đã đổ nước mắt và cả máu nữa.

‘ Diệp Lâm Anh trở thành người hùng trong thử thách cuối cùng ở chặng chung kết

Bản thân bạn có thay đổi suy nghĩ, có học được gì qua những hành trình, thử thách?

Diệp Lâm Anh: Đi qua nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là người dân ở nhiều vùng, tôi học được và hiểu được rằng mình phải nhẫn nhịn, biết nhẫn nhịn hơn nữa. Trong cuộc đua có 3 lần tôi có thái độ cáu gắt với người dân, nhưng qua khoảnh khắc ấy rồi thì thấy rất có lỗi vì thực tế họ cũng chỉ muốn giúp mình thôi.

Sau cuộc thi bạn có dự định gì chưa?

Diệp Lâm Anh: Hiện tại tôi đang tham gia đóng phim truyền hình Bếp hát.

Bạn còn hứng khởi để tiếp tục tham gia chương trình truyền hình thực tế nữa không?

Diệp Lâm Anh: Tất nhiên là có. Mặc dù biết rằng truyền hình thực tế có hai mặt, nhưng tôi nghĩ nó giúp thể hiện cá tính rất nhiều. Tôi thích những chương trình như thế.

Cảm ơn Diệp Lâm Anh về những chia sẻ và chúc mừng hai cô gái chân dài của đội Xanh Dương!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước