Nick Vujicic và những thước phim lay động lòng người

An Khê-Thứ ba, ngày 14/05/2013 15:24 GMT+7

 Cũng giống như hai cuốn tự truyện nổi tiếng: “Cuộc sống không giới hạn” (Life without limits) và “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” (Unstoppable), những thước phim tái hiện về cuộc sống của chàng trai “không chân, không tay” Nick Vujicic đã làm lay động hàng triệu trái tim, tạo nên những chấn động lớn trên toàn thế giới…

Vượt lên số phận nghiệt ngã, Nick đã sống cuộc đời thật ý nghĩa. Thay vì chùn bước, sống trong mặc cảm và sợ hãi, Nick đã nhìn thẳng vào thực tế phũ phàng để vươn đến sự thành công. Anh là tấm gương sáng, là hình mẫu điển hình biến khó khăn, trở ngại và thất bại thành cơ hội để trưởng thành. Sau khi Tập đoàn xuất bản Random House ra mắt cuốn tự truyện Life Without Limits (Cuộc sống không giới hạn) của Nick Vujicic vào tháng 10-2010 tại Mĩ, cuốn sách nhanh chóng trở thành best-seller ở tất cả các nhà sách, được giới trẻ săn lùng và nhanh chóng được chuyển ngữ xuất bản ở nhiều quốc gia.

Ngay sau đó, Nick Vujicic đã cho phát hành DVD Life’s Greater Purpose (Mục đích cao cả của cuộc đời) (bộ phim tài liệu ngắn được quay từ năm 2005) trên trang web của mình để tất cả mọi người có thể xem những khoảnh khắc cuộc sống thường ngày của anh, qua đó hiểu được cách anh khắc phục những khó khăn thường nhật và thực hiện những bài diễn thuyết như thế nào. Phần thứ hai của DVD được quay tại hội thánh Tin Lành địa phương ở Brisbane, và là một trong những bài nói chuyện về động lực cuộc sống đầu tiên của Nick.

Tiếp theo, anh cũng giới thiệu đĩa DVD dành cho giới trẻ với tựa đề: No Arms, No Legs, No Worries: Youth Version (Không tay, không chân, không bận tâm: Phiên bản cho giới trẻ). Những thước phim tư liệu này đã theo chân Nick trong các cuộc diễn thuyết ở khắp các quốc gia trên thế giới, là phần bổ sung sinh động về mặt hình ảnh cho những cuốn tự truyện của anh.

‘ Nghị lực của Nick Vujicic đã gây xúc động sâu sắc cho người xem

Dấu ấn lớn nhất của Nick Vujicic trong diễn xuất chính là vai diễn trong bộ phim The Butterfly Circus (Gánh xiếc Bươm Bướm) của đạo diễn người Mĩ Joshua Weigel. Bộ phim kể về câu chuyện của Will (do Nick Vujicic thủ vai), một người “bị Chúa lãng quên" với cuộc sống không tay, không chân và bị xem là một trò tiêu khiển đặc biệt trong một rạp xiếc kì quặc. Đó là nơi cuộc sống hết sức khắc nghiệt bởi những khiếm khuyết của con người bị phô bày và chà đạp nhẫn tâm, nơi mà những người khuyết tật bị xem là nạn nhân và trình diễn trước công chúng như là những "quái thai của tạo hóa".

‘ Poster phim The Buttlefly Circus


Gánh xiếc dưới sự điều hành của Mendez (Eduardo Verasategui thủ vai) đi khắp nước Mĩ trong những năm 1930, khoảng thời gian đang xảy ra khủng hoảng kinh tế và đạo đức, để mua vui cho thiên hạ. Với tư cách là một thành viên trong đoàn, điều đầu tiên Will cần làm là chấm dứt việc trở thành trò tiêu khiển của gánh xiếc, chấp nhận sự khác biệt của bản thân và thậm chí phát huy được lợi thế từ hoàn cảnh của mình, dẫu biết rằng đó là một cuộc hành trình dài và nhiều đau thương, bởi những trải nghiệm gần nhất đã thực sự thuyết phục anh rằng không có chân và tay thì không thể làm bất cứ điều gì.

Dần dần, Will bắt đầu thấy phát hiện sự khác biệt của gánh xiếc này, trong đó có những người đàn ông và phụ nữ, dù nổi tiếng nhưng họ đã cất giấu những câu chuyện buồn, sự cô đơn và bị phân biệt đối xử vào trong lòng. Họ chọn cách không cho thế giới thấy sự kém hoàn hảo của bản thân, thay vào đó, họ nỗ lực để cống hiến và đem lại hạnh phúc cho mọi người qua những màn trình diễn của mình.

Will đã thử khả năng của mình qua nhiều nỗ lực và có lẽ quan trọng nhất là trở thành một tấm gương và tạo động lực cho mọi người để vượt qua nghịch cảnh trớ trêu của cuộc sống. Như Mendez nói, "đấu tranh càng gian khổ, chiến thắng càng vinh quang" và bộ phim ngắn này là điển hình của việc đón nhận chính bản thân của mỗi con người. Việc một diễn viên đóng vai trong chính câu chuyện của mình đã xóa đi ranh giới giữa lí thuyết và thực tế, qua đó đề cao sự dũng cảm, mà ở đây là việc Nick phải đối mặt với và vượt lên nỗi đau của chính mình.

Với thời lượng ngắn chỉ khoảng 20 phút, bộ phim vẫn thành công khi đưa người xem đồng hành cùng nhân vật chính qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là khi Nick kiệt sức và bất lực trước hoàn cảnh, khi phó mặc bản thân trước cuộc sống, tha thiết mong đợi sự giúp đỡ sẻ chia và đặc biệt là hạnh phúc vỡ òa khi bản thân đã làm được những điều tưởng chừng như không thể.

Hành trình của Nick trong The Butterfly Circus phản ánh đúng tên của bộ phim khiến khán giả liên tưởng đến hành trình của loài bướm, lúc sinh ra chỉ là con sâu nhưng sau một quá trình chuyển đổi đã bước ra với thế giới với sự lộng lẫy nhất trong cuộc đời của nó. Từ một kẻ “Chúa trời đã vứt đi”, “Quái thai của tạo hóa”, kẻ đã không còn lòng tin vào chính bản thân mình…, với sự khích lệ động viên và lòng trân trọng con người của những thành viên trong Gánh xiếc bươm bướm, Nick đã tìm ra chính bản thân mình và ý nghĩa của cuộc sống.

Bộ phim được thực hiện chỉ vỏn vẹn trong vòng 12 ngày, với sự tham gia của một êkíp trên 150 người, địa điểm đóng là miền Nam California. Tính đến tháng 7/2012, bộ phim đã thu hút được 7 triệu lượt xem qua YouTube. Phim đã được phát sóng trên nhiều kênh sóng truyền hình ở những quốc gia Nick Vujicic đặt chân tới. Đạo diễn Joshua Weigel cho biết, ông sẽ thực hiện một bản phim dài dựa trên kịch bản gốc của phim.

‘ Đây là một vai diễn để đời của Nick Vujicic

Năm 2009, The Butterfly Circus đã giành giải cao nhất tại liên hoan phim The Doorpost Film Project nơi tôn vinh việc lan tỏa các giá trị của con người và đoạt giải phim ngắn hay nhất trong Liên hoan phim The Feel Good Film Festival tại Hollywood năm 2010 và Liên hoan phim Method Fest Film Festival, nơi Nick được trao giải Diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại phim ngắn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước