NS Thanh Tâm thực hiện minishow tại Bài hát Việt tháng 7

Lăng Tiêu-Thứ năm, ngày 24/07/2014 15:35 GMT+7

Thanh Tâm có thể được coi nhưng một trong những thành công của chương trình Bài hát Việt trong cuộc hành trình tìm kiếm những tác giả mới cho âm nhạc Việt Nam. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Nhắc tới những ca khúc hay của Bài hát Việt trong chặng đường 10 năm qua người ta sẽ không thể bỏ qua Thềm nhà có hoa, cũng như Thanh Tâm sẽ luôn là cái tên được nhắc tới khi nói về thành công của Bài hát Việt trong công cuộc tìm kiếm những tác giả mới cho âm nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ Thanh Tâm sẽ là nhân vật trong minishow của Bài hát Việt tháng 7 diễn ra vào tối mai (25/7). Đến với minishow của anh, khán giả sẽ được thưởng thức tất cả những bản hit của nhạc sĩ này.

Minishow là một trong những phần mới trong format của Bài hát Việt 2014 và ngay khi ra đời, đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ khán giả. Minishow của Bài hát Việt giúp người xem có cơ hội được nghe lại những ca khúc của các tác giả thành danh từ chương trình và qua đó, được thấy sự trưởng thành của những tác giả cũng như sự lan tỏa những sáng tác của họ bên ngoài khuôn khổ của Bài hát Việt.

Kể từ khi khởi động, Bài hát Việt 2014 đã giới thiệu minishow của hai nữ nhạc sĩ là Lưu Thiên Hương và Giáng Son và trong liveshow tháng 7 – liveshow thứ 3 của chương trình trong năm 2014 – chương trình sẽ thực hiện minishow cho nhạc sĩ Thanh Tâm – một trong những tên tuổi vô cùng quen thuộc và có nhiều cống hiến cho Bài hát Việt trong suốt những năm qua.

Nói đến nhạc sĩ Thanh Tâm thì một trong những ca khúc không thể không nhắc đến chính là Thềm nhà có hoa – một ca khúc đã giành được rất nhiều giải thưởng khi tham gia Bài hát Việt trong năm 2006. Và sau khi ca khúc xuất hiện tại chương trình đã có một đời sống vô cùng mạnh mẽ, được khán giả trẻ yêu thích và là sự lựa chọn của nhiều ca sĩ khi tham gia các cuộc thi hát, những cuộc thi tìm kiếm tài năng. Thềm nhà có hoa thực sự là dấu ấn đầu tiên và vô cùng quan trọng trong sự nghiệp sáng tác của Thanh Tâm, đồng thời cũng là một trong những ca khúc hay của chương trình Bài hát Việt. Nhắc tới những ca khúc hay của Bài hát Việt trong chặng đường 10 năm qua người ta sẽ không thể bỏ qua Thềm nhà có hoa, cũng như Thanh Tâm sẽ luôn là cái tên được nhắc tới khi nói về thành công của Bài hát Việt trong công cuộc tìm kiếm những tác giả mới cho âm nhạc Việt Nam.

Sau khi tham gia Bài hát Việt trong vai trò tác giả, Thanh Tâm đã gắn bó với chương trình cho đến tận bây giờ ở nhiều vị trí khác như nhạc sĩ phối khí, nhạc công… Anh là một trong những nhạc sĩ nhận được nhiều giải thưởng phối khí nhất cho đến nay trong lịch sử của Bài hát Việt. Cùng với nhạc sĩ Hoài Sa, nhạc sĩ Thanh Tâm đã được BTC Bài hát Việt trao giải Cống hiến.

Với bước đệm là Bài hát Việt, nhạc sĩ Thanh Tâm đã tạo dựng được tên tuổi và sự nghiệp riêng, anh đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm qua. Bây giờ, nhắc đến Thanh Tâm người ta sẽ nghĩ đến một trong những nhạc sĩ phối khí có uy tín, được các ca sĩ tin tưởng tìm đến… Anh cũng là người đứng sau nhiều chương trình truyền hình trong vai trò Giám đốc âm nhạc, có thể kể đến Dấu ấn, Tôi tỏa sáng, Hợp ca tranh tài…

Để được biết nhiều hơn về những sáng tác của Thanh Tâm cũng như được nghe những tâm sự của anh, bạn hãy đừng bỏ qua minishow của anh diễn ra vào tối mai (25/7) trong liveshow Bài hát Việt tháng 7. Chương trình sẽ diễn ra vào 21h tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Dưới đây là những sáng tác khán giả sẽ được thưởng thức trong minishow của nhạc sĩ Thanh Tâm:

STT

Ca khúc

Ca sĩ thể hiện

1

Thềm nhà có hoa

Hoàng Quyên

2

Rồi mai

Trúc Nhân – Thảo Nhi

3

Một ngày mới – Anh quay về đây chi – Ngày xưa em nói

Hồ Bích Ngọc – Đinh Mạnh Ninh

4

Không có người

Đinh Mạnh Ninh

5

Thấy rằng

Hải Yến

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước