NSƯT Huyền Thanh: Không phải cứ đầu tư nhiều tiền là được giải

Lê Đào Lăng Tiêu-Thứ năm, ngày 19/12/2013 06:34 GMT+7

NSƯT Huyền Thanh – Trưởng BGK Chương trình Ca - Múa - Nhạc của LHTH Toàn quốc lần thứ 33 – khẳng định với VTV Online: “Việc chấm các tác phẩm truyền hình dựa trên rất nhiều tiêu chí, không phải cứ tác phẩm nào được đầu tư nhiều tiền là được giải”.

Phóng viên VTV Online đã có cuộc trao đổi ngắn với NSƯT Huyền Thanh – Nguyên Phó Trưởng Ban Văn nghệ Đài THVN - trước lễ khai mạc LHTH Toàn quốc lần thứ 33. NSƯT Huyền Thanh chia sẻ bà vui mỗi lần đến với liên hoan và đối với bà, LHTH Toàn quốc thật sự là một ngày hội của những người làm truyền hình.

‘ NSƯT Huyền Thanh tại Quảng Ninh - nơi đăng cai LHTHTQ lần thứ 33.

(Ảnh: Huyền Thanh's FB)

Chị Huyền Thanh! Cảm giác của chị khi quay lại với LHTHTQ lần thứ 33 này như thế nào?

- Tôi luôn vui, luôn háo hức. Lúc nào cũng vậy.

Chị đã ngừng làm việc nhà nước được mấy tháng, vậy quay lại chấm giải cảm xúc có khác nhiều so với những năm trước không?

- Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng tôi vẫn giữ cảm giác và vẫn có cảm giác mình là người của Đài truyền hình. Vẫn có nhiều người hỏi ý kiến mình khi họ làm chương trình. Tôi thấy dường như mình vẫn sống trong không gian ấy.

Tôi cảm thấy máu truyền hình của mình vẫn còn. Tôi vẫn chưa nghĩ mình là cộng tác viên đâu, vẫn nghĩ đây là trách nhiệm của mình. (cười)

Được biết BGK cũng đã chấm các tác phẩm tham gia liên hoan năm nay và tôi tò mò một chút về công việc chấm giải. Giữa những tác phẩm được đầu tư tài chính cao, kỹ thuật tốt và những tác phẩm có đề tài tốt nhưng ít được đầu tư… BGK có tiêu chí đánh giá chấm giải như thế nào?

- Chúng tôi xem không phải là xem những chương trình giải trí hay những chương trình nào được đầu tư nhiều tiền. Chúng tôi nhìn vào tay nghề làm việc, đề tài của họ. Ví dụ cho bạn 100 triệu để bạn làm chương trình cho những ca sĩ hot thì quá dễ nhưng đánh giá như thế chưa đủ, chưa toàn diện. Chúng ta phải nhìn nhận vào sự sáng tạo, sự tìm tòi của của người làm. Đề tài nào là đề tài anh em bỏ nhiều tâm huyết, chúng ta phải đánh giá cao những tác phẩm như thế.

Khi chấm không đơn giản chỉ là hay hay không, vấn đề là người làm truyền hình, người sáng tạo ra tác phẩm đã đầu tư công sức, trí tuệ như thế nào. Chưa chắc những chương trình được đầu tư nhiều tiền đã là được giải. Đề tài là quan trọng.

Tôi nghĩ đây là lý do vì sao Ban tổ chức luôn đan xen giám khảo - những người chấm đã có thâm niên và những người chưa chấm bao giờ. Nếu chỉ để toàn người trẻ chấm thì sẽ có một sự lệch về quan điểm và cách nhìn nhận.

Cảm ơn chị! Chúc chị cùng các giám khảo sẽ có những ngày làm việc hiệu quả, tìm ra những tác phẩm hay của liên hoan năm nay!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước