NSƯT Huyền Thanh: LHTH là tổng hòa của một bức tranh đa sắc

Lê Đào Lăng Tiêu-Thứ ba, ngày 10/12/2013 16:58 GMT+7

 Là người có thâm niên với ghế BGK của các kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc, NSƯT Huyền Thanh nói bà luôn cảm thấy háo hức mỗi khi đến sự kiện quan trọng này.

NSƯT Huyền Thanh là một trong những gương mặt BGK được cho là có thâm niên nhất đối với LHTHTQ. Cho đến năm 2013, bà đã có “hơn mười mấy năm” ngồi ghế giám khảo. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện ngắn trước khai mạc LHTH lần thứ 33, bà cho biết tâm lý háo hức trước mỗi kỳ LHTH - sự kiện vẫn được gọi là ngày hội của những người làm truyền hình – trong bà luôn giống nhau, không hề suy giảm.

‘ NSƯT Huyền Thanh khẳng định bà luôn cảm thấy háo hức với LHTH. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Tôi tham gia chấm LHTH được mười mấy năm rồi nhưng lúc nào tôi cũng cảm thấy vui, cũng cảm thấy háo hức, vì đây thật sự là liên hoan – nơi mọi người quay trở về với mái nhà chung, cùng nhau ôn về nghề nghiệp”.

Ngoài điều đó ra thì điều gì là điều thu hút bà nhất – đứng ở cương vị của BGK?

- Đó chính là những tác phẩm mang đến tham gia liên hoan. Thông qua tác phẩm, tôi được thấy những đặc trưng riêng, những màu sắc âm nhạc riêng của mỗi Đài, mỗi khu vực. Qua những tác phẩm tôi được thấy cả sự khác biệt trong cách làm nghề của anh em. Nhưng cái thú vị nhất mà BGK nhận được luôn là những sắc màu âm nhạc của các vùng miền. Tất cả đều hội tụ ở đây.

LHTH thường được tổ chức vào cuối năm, vậy khi xem những sản phẩm gửi tham gia có cho mình có được một cái nhìn tổng thể về sự phát triển của âm nhạc trong một năm?

- Có thể nói như vậy. LHTH như tổng hòa của một bức tranh mà tất cả các vùng miền mang về, vì thế, đến với LHTH giống như đến và chiêm ngưỡng một bức tranh đa sắc. Màu sắc âm nhạc mang lại cho tôi sức hấp dẫn vì nó luôn mới và làm cho mình bị cuốn hút. Vì thế, đến kỳ liên hoan nào tôi cũng cảm thấy mình háo hức. Thật sự đấy!

Vậy qua mỗi năm, bà thấy sự phát triển của âm nhạc chúng ta nói riêng và các tác phẩm gửi tới tham gia LHTH nói chung như thế nào?

- Mỗi năm, những người thực hiện đều tìm tòi những góc cạnh khác nhau và sự tìm tòi đó được thể hiện thông qua các tác phẩm. Sự biến đổi nhiều nhất tôi thấy chính là tay nghề của anh em mỗi ngày một tiến bộ và sự tiến bộ nhiều nhất là thiết bị, kỹ thuật của anh em làm nghề - ngày càng hiện đại hơn, điều kiện làm việc của anh em đã tốt hơn rất nhiều. Điều đó giúp cho chất lượng của các chương trình mỗi ngày một cao hơn.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện.

LHTH Toàn quốc lần thứ 33 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 18/12. Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h trên kênh VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước