NSƯT Huyền Thanh: Yêu công việc đến... mê sảng

Lê Đào Lăng Tiêu-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 05:00 GMT+7

 “Phải thật sự yêu công việc của mình và phải yêu đến đam mê” – NSƯT Huyền Thanh nói về bí quyết để duy trì được tình yêu với nghề, với công việc.

Luôn được biết đến trong hình ảnh một người phụ nữ đầy năng động, nhiệt huyết và hết mình, NSƯT Huyền Thanh – Nguyên Phó Trưởng Ban Văn nghệ, Đài THVN - khiến những người trẻ ngưỡng mộ. Trong cuộc trò chuyện ngắn với VTV Online, chia sẻ về bí quyết để có thể giữ lửa, giữ được tình yêu với công việc, NSƯT Huyền Thanh khẳng định điều quan trọng nhất là “phải thật sự yêu công việc của mình”.

‘ NSƯT Huyền Thanh và các ca sĩ Sao Mai Điểm hẹn - Nguyễn Đình Thanh Tâm và Trung Quân. (Ảnh: HuyenThanh's FB)

“Bạn phải thật sự yêu công việc mình làm và phải yêu nó đến đam mê. Chỉ khi bạn yêu nó hết mình bạn mới nuôi dưỡng được ngọn lửa với công việc bạn làm. Nó sẽ không bao giờ nguội tắt” – NSƯT Huyền Thanh nói.

“Khi tôi còn làm việc tôi đã từng bị công việc ám ảnh đến mức mê sảng, đêm nằm ngủ cũng mơ thấy công việc. Nói như vậy là bạn hiểu như thế nào rồi” – Nghệ sĩ Huyền Thanh nói tiếp – “Chỉ có say nghề, say việc của mình thì mình mới nhiệt huyết được với nó. Bạn phải yêu và đam mê thật sự. Tình yêu thì không thể vờ vịt được”.

“Phải yêu và đam mê thật sự. Nhưng tôi nghĩ điều này là ở mỗi người và không ai có thể dạy ai được. Tất cả phải xuất phát từ trái tim, bạn phải thật lòng với nó”.

NSƯT Huyền Thanh chính thức nghỉ hưu vào tháng 8/2013. Bà cho biết cuộc sống sau khi nghỉ hưu có nhiều thay đổi. Bà không còn bị áp lực vì những chương trình phát sóng hàng ngày hay những cuộc họp.

“Bây giờ tôi có thể tự do làm những điều mình thích và muốn và toàn tâm toàn lực cho việc đó và đó là sự thay đổi lớn nhất”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước