Phạm Thu Hà: "Giải Cống hiến không phải tự nhiên mà có"

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ ba, ngày 21/05/2013 08:23 GMT+7

Ca sỹ Phạm Thu Hà

Tuy có chút chạnh lòng khi nhiều người hỏi Phạm Thu Hà đã có những đóng góp gì để nhận 2 giải Cống hiến, tuy nhiên cô ca sỹ của dòng nhạc bán cổ điển cho rằng, đó là thành quả của những nỗ lực không ngừng.

Tại trường quay S10 của Đài truyền hình Việt Nam, Phạm Thu Hà - cô ca sỹ có vóc dáng nhỏ nhắn lần đầu tiên xuất hiện trong vai trò khách mời của chương trình Chuyên cơ số 6. Tranh thủ trước giờ ghi hình, cô đã dành cho phóng viên VTV News một cuộc phỏng vấn ngắn.

Lần đầu tiên làm khách mời của Chuyên cơ số 6, cảm xúc của Phạm Thu Hà như thế nào?

Phạm Thu Hà: Hà rất vui khi được nhận lời mời từ Ban tổ chức của chương trình Chuyên cơ số 6. Cảm giác thực sự thoải mái và nhiều điều thú vị bất ngờ khi cùng trò chuyện với MC Nguyên Khang. Đặc biệt, Hà rất ấn tượng với bạn "Thời tiết xấu". (Cười)

Tham gia có những tình huống khá hài hước và chị đề phòng khá cao, theo chị, tiết mục nào ấn tượng nhất trong Chuyên cơ số 6?

Phạm Thu Hà: Tiết mục ấn tượng nhất có lẽ là lúc Hà bị thua MC Nguyên Khang và người thua cuộc bị phạt. Chưa khi nào Hà vừa nhảy múa rồi nói líu lo đến nỗi phát âm lẫn lộn. Và có lẽ đây là lần đầu tiên Hà đã "thua thê thảm" đến tội nghiệp trước mắt khán giả và fan của mình như vậy. Thế nhưng cảm giác của Hà vẫn rất vui.

Chuyên cơ số 6 là một hành trình thú vị, hài hước nhưng cũng sâu lắng. Không những giúp cho khán giả những phút giây thư giãn mà còn giúp những nghệ sĩ như Hà đến gần gũi với công chúng hơn bằng những cảm xúc "đời" nhất.

Cuộc nói chuyện trong Chuyên cơ số 6 cũng xoanh quanh chủ đề âm nhạc và cuộc sống của chị. Điểm nổi bật chính là giải Cống hiến của Thu Hà 2012. Chị đã bất ngờ như thế nào khi nhận giải?

Phạm Thu Hà: Hà thực sự rất bất ngờ khi mình được các anh chị nhà báo đã ưu ái bình chọn cho album Classic meet Chillout. Và Hà chỉ biết dành tất cả lời cảm ơn trân trọng nhất tới Ban tổ chức và các anh chị báo giới trong cả nước đã cho Hà hạnh phúc đặc biệt như vậy.

‘ Phạm Thu Hà biểu diễn trong chương trình Bài hát yêu thích

Một nghệ sỹ mới, chưa được khán giả biết đến đông đảo nhưng đã nhận giải thưởng lớn như vậy. Chị có thấy áp lực không?

Phạm Thu Hà: Thực sự chưa khi nào Hà thấy áp lực. Hà chỉ mong thời gian tới bằng sự nỗ lực không ngừng theo đuổi đam mê Hà sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn.

Nhờ có giải Cống hiến, tên tuổi Phạm Thu Hà cũng khiến khán giả tò mò và tìm nghe bằng được các ca khúc của chị. Album mới của Thu Hà đã bán được bao nhiêu đĩa rồi?

Phạm Thu Hà: Album đang được Hà tái bản để đưa ra thị trường vì Classic meet Chillout hiện tại không còn nhiều trên các cửa hàng băng đĩa toàn quốc. Hà cảm ơn quý vị khán giả đã nhiệt tình ủng hộ cho sản phẩm tâm huyết của Hà và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Thành quả đến với Thu Hà dường như rất tự nhiên và nhẹ nhàng. Con đường âm nhạc của chị dễ dàng như được trải sẵn hoa hồng vậy. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

Phạm Thu Hà: Không có con đường nào được trải sẵn hoa hồng nếu như cá nhân mỗi người không tự thân vận động và nỗ lực. Hà vẫn nói Hà là người may mắn khi những bước đầu tiên này Hà được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình, thầy cô cũng như nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Nhưng không có nghĩa may mắn ấy là tất cả mà thực chất Hà đã rất chuyên cần học tập và lao động để có ngày hôm nay.

Tôi tò mò không biết con đường đến với nghệ thuật của Thu Hà diễn ra như thế nào, chị có thể chia sẻ một chút về dòng nhạc đã lựa chọn và theo đuổi ra sao chứ?

Phạm Thu Hà: 8 năm học hệ trung cấp, đại học và bây giờ năm cuối hệ cao học cũng đủ để hiểu vì sao Hà chọn bán cổ điển. Hàng ngày, Hà tiếp xúc với âm nhạc cổ điển cả khi đến trường và ở nhà. Vậy nên Hà thực sự yêu các giai điệu và lời ca tuyệt đẹp ấy. Ước mong của Hà là mang âm nhạc cổ điển gần gũi hơn với công chúng yêu nhạc.

Tại sao trước đây Thu Hà không bước chân sớm hơn vào thị trường âm nhạc?

Phạm Thu Hà: Hà vẫn luôn tin vào một chữ duyên. Trước đây Hà muốn dành nhiều thời gian chuyên tâm cho học tập hơn. Vì vậy, có lẽ đến giờ Hà mới có cơ hội để bước sâu hơn vào thị trường âm nhạc và gần gũi với khán giả.

Sau giải Cống hiến, Thu Hà được chú ý nhiều hơn. Cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào?

Phạm Thu Hà: Cuộc sống của Hà sau giải Cống hiến vẫn như mọi ngày bình thường. Giải thưởng Cống hiến giống như một sự ghi nhận và là động lực để thôi thúc Hà nỗ lực và sáng tạo hơn.

Trong thời gian tới, Thu Hà sẽ có những hoạt động ra sao để phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình?

Phạm Thu Hà: Thời gian sắp tới Hà tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp cao học và chuẩn bị biên tập, ra mắt một album vào cuối năm nay. Hà thực sự rất tâm huyết với sản phẩm sắp tới và hy vọng khán giả sẽ ủng hộ Hà.

Cám ơn Phạm Thu Hà và chúc chị thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước