Phim về Steve Jobs sắp ra mắt khán giả Việt Nam

Hoàng Khánh (Theo Tuổi trẻ)-Thứ sáu, ngày 27/09/2013 10:00 GMT+7

 Bộ phim Jobs (Huyền thoại Táo) kể về cuộc đời của người đàn ông lừng lẫy đứng sau thành công của Tập đoàn Apple - Steve Jobs, sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 4-10.

Cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs trong khoảng thời gian từ năm 1971-1991 sẽ được tái hiện trong suốt chiều dài 128 phút của bộ phim.

Sau một thời gian chật vật tìm hướng đi cho cuộc đời mình và gặp không ít khó khăn từ khi bị đuổi khỏi Trường đại học Reed, Steve Jobs đã về “đầu quân” cho một công ty sản xuất bảng mạch máy tính do Steve “Woz” Wozniak sáng lập và đây cũng là tiền thân của Apple.

Với khả năng quảng cáo thiên bẩm, cộng với kiến thức sâu rộng về công nghệ thông tin, Steve Jobs đã cùng với Steve Wozniak từng bước viết nên một câu chuyện thành công mang tên Apple, làm thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp máy tính và buộc những công ty lớn như IBM phải đổi hướng để đuổi theo.

Không chỉ là một bộ phim tiểu sử khô khan mà Jobs còn thể hiện tính nhân văn của mình khi đề cập tới mặt trái trong động lực không ngừng nghỉ của Steve Jobs. Khi quy mô của Apple mở rộng tới tầm một tập đoàn toàn cầu, chủ nghĩa cầu toàn và thái độ không nhân nhượng của Steve Jobs đã quay lại làm hại ông.

Trong phim, nam diễn viên Ashton Kutcher vào vai Steve Jobs. Anh đã bỏ nhiều thời gian để “làm quen” với nhân vật bằng cách ăn chay, cách đi đứng, nói chuyện sao cho giống Steve Jobs. Do không quen với chế độ luyện tập trong những ngày đầu, Ashton Kutcher đã phải nhập viện vì kiệt sức. Vậy nhưng, những công sức của Ashton Kutcher có lẽ đã không lãng phí bởi sau khi Jobs ra mắt, anh được cho là trông khá giống với nhà đồng sáng lập Apple.

Phim do đạo diễn Joshua Michael Stern dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên khác như Dermot Mulroney, Josh Gad.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước