PV Lê Tuyển: Những đánh giá của người xem là động lực làm nghề

N.A-Thứ ba, ngày 08/04/2014 13:01 GMT+7

Phóng viên Lê Tuyển trong loạt phóng sự điều tra gây tiếng vang về nấm không rõ nguồn gốc trong siêu thị.

Lê Tuyển – phóng viên được biết đến qua phóng sự điều tra về nấm không rõ nguồn gốc trong siêu thị - nói điều anh thích nhất trong công việc của phóng viên truyền hình là “làm được những điều có ích cho người xem”.

Trong cuộc trò chuyện ngắn với VTV Online, Lê Tuyển – phóng viên của Trung tâm tin tức VTV24, Đài THVN – đã có nhiều chia sẻ về nghề nghiệp, anh khẳng định sự yêu thích với công việc của phóng viên truyền hình dù công việc này “không dễ dàng và rất vất vả”.

“Nhiều khi chúng tôi phải làm việc từ 5 giờ sáng đến 10 giờ đêm và kéo dài cả tuần nhưng không cảm thấy mệt. Chúng tôi vẫn làm việc miệt mài, say sưa và hết mình. Khi phóng sự được lên sóng, được người xem đánh giá tốt thì mình cảm thấy rất vui, thấy như sự nỗ lực của mình đã được ghi nhận”.

“Làm được những phóng sự tốt, có ích cho người xem là điều tôi thích nhất ở công việc mình đang làm” – Lê Tuyển nói thêm.

Nói về Trung tâm tin tức VTV24 – nơi anh đang làm việc, Lê Tuyển cho rằng đây là môi trường tốt đối với các phóng viên trẻ.

“Đối với những phóng viên, đặc biệt là phóng viên trẻ chưa có kinh nghiệm, khi vào Trung tâm tin tức VTV24 các bạn sẽ được đào tạo và có cơ hội được làm việc với những anh chị phóng viên có nghề, sẽ được các anh chị truyền lại những kinh nghiệm công việc. Còn với những phóng viên đã có nghề rồi, có nhiều kinh nghiệm rồi sẽ được tạo cơ hội để phát triển hơn nữa”.

“Tôi nghĩ ngay cả khi chúng ta đã là những phóng viên chắc tay, giỏi nghề thì cũng không nên lấy đó làm hài lòng và dừng lại. Thay vào đó, càng phải rèn luyện, cố gắng hơn nữa để phát triển nghề nghiệp, trau dồi kỹ năng. Với những phóng viên làm Thời sự thì kỹ năng là đặc biệt quan trọng”.

Nói về lý do chọn nghề phóng viên, Lê Tuyển cho biết: “Tôi chọn nghề này đơn giản vì mong muốn được mang đến cho người xem những thông tin hữu ích nhất và điều thích nhất ở nghề này chính là những phóng sự mình làm nhận được đánh giá cao của khán giả. Những điều này cũng chính là động lực đã giúp tôi cũng như những phóng viên Thời sự khác vượt qua được những khó khăn, vất vả của nghề và vượt qua được chính bản thân mình”.

Dưới đây là một phần trong phóng sự điều tra về nấm không rõ nguồn gốc trong siêu thị - một trong những phóng sự điều tra được phóng viên Lê Tuyển và đồng nghiệp thực hiện, nhận được phản hồi tốt từ người xem:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước