Trương Nam Thành: Xác chết trong phim "Cha và con" làm tôi sợ

Vũ Yến-Thứ ba, ngày 01/10/2013 15:14 GMT+7

Trương Nam Thành - thiếu tá Trần Khiêm, đội trưởng đội điều tra phá án trong bộ phim Cha và con, ăn vội hộp cơm rồi trò chuyện cùng VTV News trong thời gian nghỉ trưa tại trường quay.

Dạo này Thành đắt show quá nhỉ? "Cha và con" đang phát sóng lại tiếp tục đóng phim mới. Thành có thể nói một chút về phim mới và vai diễn của mình?

Trương Nam Thành: Tôi đang vào vai Lâm, vai nam chính trong phim hành động Kẻ gây hấn của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, bấm máy từ ngày 25/9. Nội dung phim kể về cuộc trả thù kéo dài trong nhiều năm và những người bị cuốn vào, hứng chịu lốc xoáy trả thù ấy là lớp trẻ - những người không liên quan gì đến sự việc. Thế nhưng, chính họ lại là mắt xích quan trọng để giải tỏa hận thù. Trong phim có nhiều pha rượt đuổi gay cấn, các cảnh hành động đẹp mắt.

Vai diễn mà tôi đảm nhận có nhiều đất diễn, có nhiều sóng gió trong cuộc đời. Tôi bị chính mẹ ruột (mà sau này bà cũng mới biết tôi là đứa con bị đánh tráo chứ không phải con đẻ của bà) dùng làm công cụ để trả thù. Rồi tôi bị đẩy vào tình huống loạn luân với đứa em tưởng là em ruột (nhưng hóa ra lại không phải)… Mới có những phân đoạn đầu thôi mà tôi đã khóc vài lần rồi.

‘ Phim Kẻ gây hấn

Thành thường nghĩ về điều gì khi thể hiện trạng thái tình cảm, nội tâm day dứt đó?

Trương Nam Thành: Sống cùng nhân vật, nuôi cảm xúc từ nhân vật để thể hiện một cách tốt nhất tâm trạng của nhân vật là cách mà tôi thường làm. Tôi nghĩ, đó là cách hiệu quả và có chiều sâu hơn cả. Người diễn viên có thể nghĩ về một sự việc đau buồn của cá nhân để thể hiện tâm trạng nhân vật nhưng như thế sự thể hiện sẽ không đa dạng, không sâu.

Thành tâm đắc với vai diễn này chứ?

Trương Nam Thành: Tôi rất thích vai diễn này và rất cảm ơn chú Trần Cảnh Đôn đã giao cho tôi. Việc vào vai nam chính, nhiều đất diễn, đa chiều, nội tâm phong phú là khó khăn, thử thách nhưng cũng là cơ hội lớn của tôi, giúp tôi trưởng thành hơn trong diễn xuất.

Phản hồi của khán giả đối với phim "Cha và con" là khá tốt. Cơ duyên nào đưa Thành đến với bộ phim này?

Trương Nam Thành: Tôi khá bất ngờ nhưng rất vui khi đạo diễn Lý Khắc Linh tin tưởng mời tôi vào vai thiếu tá Trần Khiêm, đội trưởng đội điều tra phá án. Chưa bao giờ đóng những vai “đạo mạo” như thế, tuổi đời lại khá trẻ, mặt cũng khá non nên ban đầu tôi bỡ ngỡ và gặp không ít khó khăn. Để hoàn thành tốt vai diễn của mình tôi xem khá nhiều phim hình sự, đặc biệt một số phim hình sự của Mỹ, đi thực tế, cũng như được sự hướng dẫn tận tình của đạo diễn Lý Khắc Linh, sự phối hợp ăn ý của các diễn viên, của cả đoàn phim tôi. Tôi phải học cách cầm súng sao cho đúng, nét mặt sao cho biểu cảm, tác phong dứt khoát, mạnh mẽ của người chiến sĩ công an… Khó khăn nhưng cũng không ít thú vị.

‘ Vậy điều thú vị nhất của Thành khi đóng Cha và con là gì?

Trương Nam Thành: Trong phim, có những cảnh thiếu tá Trần Khiêm và đồng nghiệp phải tới hiện trường và tiếp nhận, điều tra các xác chết. Các chuyên gia đã hóa trang, make-up rất đạt, rất thật cho các “xác chết” này. Vì thế, chỉ nhìn thôi là Thành đã sợ rồi không cần phải diễn nỗi sợ này nữa. Đây chính là điều thú vị nhất khi tham gia phim.

Riêng nỗi sợ nhất trong phim, thật ra thì không có nhiều vì đa phần đã là diễn viên, thì không có nỗi sợ nào bằng chính áp lực từ bản thân mình.

Trương Nam Thành tham gia nhiều phim, vai trò này có khi còn lấn át vai trò người mẫu, Thành có định chuyển hẳn sang làm diễn viên?

Trương Nam Thành: Xuất phát điểm của tôi là sinh viên trường Sân khấu điện ảnh nhưng cho đến nay dường như mọi người hầu hết biết đến tôi qua cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009, cái tên Trương Nam Thành cũng gắn liền với danh xưng Siêu mẫu rồi Á vương. Thực ra, đó là bước đệm để tôi bước trên con đường nghệ thuật trong vai trò diễn viên của mình. Tôi mong muốn và luôn cố gắng hết mình để số lượng các bộ phim, vai diễn tôi tham gia ngày càng nhiều hơn.

‘ Cho đến bây giờ Thành đã tham gia bao nhiêu bộ phim rồi?

Trương Nam Thành: Tôi đã tham gia 8 phim truyền hình và 3 phim điện ảnh.

Ngoài đóng phim, Trương Nam Thành còn diễn kịch?

Trương Nam Thành: Tôi đã đầu quân cho sân khấu kịch Idecaf và đã tham gia vở kịch Tía ơi má về. Ngoài ra, tôi còn làm MC chương trình Thời trang và cuộc sống và tham gia hát tại một số sân khấu, chương trình…

Làm nhiều việc một lúc như vậy, Thành có sợ phân tâm, thiếu đầu tư?

Trương Nam Thành: Mọi công việc tôi tham gia đều liên quan, hỗ trợ, bổ sung cho nhau. Tôi luôn nghĩ, mình còn trẻ phải đam mê và cố gắng làm những việc mình yêu thích. Tất nhiên, ở những thời điểm khác nhau sẽ có những ưu tiên và tập trung cho từng đam mê, mục đích. Quan trọng nhất là sống hết mình, tận tâm tận lực với niềm đam mê ấy.

Mặc dù anh chưa từng thừa nhận nhưng việc thường xuyên xuất hiện trong nhiều sự kiện, dành cho nhau những cử chỉ tình cảm, thân mật đã khiến nhiều người đặt câu hỏi “Trương Nam Thành và Hoàng Yến (chị gái Hoàng My) là một cặp?” Vậy sự thật là thế nào?

‘ Trương Nam Thành và Hoàng Yến

Trương Nam Thành: Tình cảm là phần thiêng liêng, riêng tư mà tôi luôn muốn giữ riêng cho mình. Đến một lúc nào đấy, khi chắc chắn mọi chuyện, một đám cưới chẳng hạn (cười) thì tôi sẽ công khai để những người yêu quý, ủng hộ, khán giả vui cùng và chúc mừng hạnh phúc cho tôi.

Mối quan hệ giữa tôi và Hoàng Yến ở thời điểm hiện tại là mối quan hệ giữa nghệ sỹ và quản lý (Hoàng Yến là quản lý của tôi), mối quan hệ bạn bè thân thiết. Vả lại, tôi còn rất trẻ, cũng chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình đâu (cười).

Vậy mẫu người phụ nữ Trương Nam Thành mong muốn sẽ lấy làm vợ?

Trương Nam Thành: Tôi thích mẫu phụ nữ thuần nét Á Đông, biết lo toan, chăm sóc cho chồng, con, biết nấu ăn. Người đó không cần quá cao, quá đẹp, nhưng phải ưa nhìn, thông cảm cho công việc, nghề nghiệp của tôi. Đặc biệt, người đó cũng yêu thương, muốn gắn bó với những thành viên trong gia đình tôi.

Xin cảm ơn Thành về buổi trò chuyện thú vị!

Bộ phim Cha và con phát sóng lúc 22h từ ngày 2/9 trên kênh VTV6. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước