Tự Long: "Mỗi lần diễn Táo quân là mỗi lẫn hồi hộp..."

CSTN-Thứ sáu, ngày 18/01/2013 12:22 GMT+7

(Hình ảnh trong chương trình)

"Với tôi, cảm giác 10 năm diễn vai Táo không khác nhau lắm, bởi mỗi lần ra diễn vẫn cứ hồi hộp như lần đầu tiên...", diễn viên Tự Long chia sẻ.

Chương trình "Gặp nhau cuối năm" từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần của nhiều gia đình Việt trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là dịp để nhìn lại các vấn đề trên nhiều lĩnh vực trong suốt một năm, với góc nhìn hài hước, trào lộng, đem lại những tiếng cười sảng khoái. Trong năm 2013, Táo quân sẽ kỷ niệm tròn 10 năm lên sóng.

Chương trình Cuộc sống thường ngày đã có cuộc trò chuyện với một Táo có màu sắc diễn rất riêng, một giọng hát hài hước, mà cũng rất ngọt ngào - diễn viên Tự Long. Anh cũng là Táo Thể thao của chương trình Táo quân 2012.

BTV: Cảm ơn anh Tự Long đã dành thời gian rất bận rộn để đến với Cuộc sống thường ngày. Hi vọng khán giả sẽ có thêm thông tin thú vị về Táo quân 2013.

Thưa anh Tự Long, những ngày này có thể gọi là những ngày chạy nước rút để chuẩn bị cho chương trình Táo quân lên sóng đúng vào đêm 30 Tết. Vào buổi tập đêm qua, phóng viên chúng tôi có mặt đến gần nửa đêm nhưng vẫn chưa thấy anh đến tập, mọi người cho biết giờ tập của anh rất muộn. Vậy đêm qua, anh kết thúc tập lúc mấy giờ?

DV Tự Long: Ngày hôm qua, lúc tôi ra khỏi trường quay là khoảng 4h37 phút. Tối qua tôi còn bận ghi hình một chương trình với anh Lại Văn Sâm có tên Đầu năm nói chuyện về 12 con giáp. Thời gian ghi hình cũng khoảng hơn 4 tiếng.

BTV: Vậy sáng nay anh có phải làm việc gì hay không?

DV Tự Long: Vì cơ quan của Long là một đơn vị quân đội, thường phải 8h là có mặt cùng anh em làm việc. Vào dịp cuối năm cơ quan cũng dựng vở. Nói như vậy mọi người thường nghĩ "Ai chẳng biết các ông khổ và vất vả". Đúng là, mọi thứ luôn luôn dồn vào thời điểm cuối năm. Bởi vậy khi làm ở cơ quan nhà nước bao giờ cũng thế. Cuối năm tổng kết, cuối năm làm vở, cuối năm làm những tiết mục để đầu năm có cái đi diễn.

Tuy nhiên, đây vừa là trách nhiệm nhưng cũng là vinh dự mà không phải ai cũng có thể làm được và 10 năm qua thì không phải gương mặt nào cũng có thể gắn bó một cách bền bỉ được như thế.

BTV: Tôi được biết là năm ngoái, ê kíp làm chương trình chỉ có khoảng 10 ngày, tập ngày tập đêm cho chương trình, còn năm nay thì sao? Có vất vả như mọi năm không?

DV Tự Long: Năm nay cũng vẫn vậy thôi, khoảng 10 - 13 ngày là những ngày làm việc cật lực. Tuy nhiên năm nay chúng tôi tập sớm hơn một chút vì mọi người cũng biết rằng nhiều người rất bận vào dịp cuối năm.

Việc tập luyện này cũng đòi hỏi người này dựa vào người kia, nên nếu không có người này thì người kia cũng không thể làm được.

Khi tập chúng tôi đã cố tình chia nhỏ ra để tập luyện với nhau, nhưng cuối cùng cũng cần khoảng 5 - 7 ngày để xâu chuỗi lại với nhau. Lúc này thì không thể thiếu nhau được. Những ngày cuối cùng chắc chắn chúng tôi sẽ phải bỏ hết tất cả các công việc bận bịu khác để quay về với công việc làm Táo cho chuẩn.

BTV: Sắp đến ngày kỷ niệm 10 năm lên sóng Táo quân, quay ngược trở lại quá khứ một chút, lần đầu tiên anh tham gia Táo quân và bây giờ, cảm giác của anh có khác nhau không?.

DV Tự Long: Với tôi, cảm giác không khác nhau lắm, bởi mỗi lần ra diễn vẫn cứ hồi hộp như lần đầu tiên.

Nói như vậy, nhiều người sẽ bảo nói điêu, nói không đúng. Tuy nhiên, cảm giác khi chúng tôi làm Táo, thì ở dưới kia là bố mình, mẹ mình và tất cả những người thân của mình đang chờ đợi món quà mình dành cho.

Ngoài việc dành cho những người thân của mình, chúng tôi còn có trọng trách rất lớn nhưng không bao giờ cố định. Kịch bản có thể thay đổi, lúc đầu nhận một kịch bản khác, tới lúc ra ghi hình lại là một kịch bản khác.

Bởi vậy, mọi người cứ phải gồng mình lên để nhớ, gồng mình lên để biểu diễn, thành ra lúc nào cũng căng thẳng và kèm theo sự hồi hộp.

Khán giả tại cung Việt Xô có trên 1000 người, do vậy áp lực về mặt tâm lý cũng rất nhiều. Chính vì vậy mà năm nay là năm thứ 10 rồi nhưng cảm giác vẫn vậy, cực kỳ hồi hộp.

BTV: Tôi nghĩ rằng, chính những cảm xúc vẹn nguyên của các anh sau 10 năm khiến cho khán giả luôn luôn mong chờ vào điều đó.

Có những diễn viên rất trung thành với vai diễn như Xuân Bắc - Công Lý trong vai trò Nam Tào - Bắc Đẩu, còn anh thì mỗi năm lại diễn một vai khác nhau. Không biết do anh không đảm nhiệm được hay do đa tài quá mà được giao nhiều vai như vậy?

DV Tự Long: Nếu như có người phỏng vấn Xuân Bắc và Công Lý là trong 10 năm qua anh đóng Táo gì hai người sẽ chỉ trả lời đóng mỗi một vai Nam Tào - Bắc Đẩu thôi. Nhưng đó là một vinh dự và cũng là trọng trách rất lớn dành cho Công Lý và Xuân Bắc. Nam Tào - Bắc Đẩu giống như hai người cầm hai sợi dây, giống như hồi bé chúng ta chơi nhảy dây vậy, nếu muốn cho bạn ngã chỉ cần người đưa lên người hạ xuống, cho nên hai người họ phải làm rất tốt.

Cho đến bây giờ, Nam Tào - Bắc Đẩu là hai người giữ nhịp, nên không ai có thể thay thế được.

Còn Long thì năm nào được giao nhiệm vụ cơ bản là làm "Táo lạ". Thường thường Táo dành cho Long chỉ được viết sẵn một chút. Khi tập mọi người lại thêm vào và ra một Táo khác, rất lạ.

Có những Táo không nằm trong hoạch định của mọi người, không nằm trong kịch bản, năm nay cũng vậy. Nhiều khi, bạn bè anh em đi xem chờ đến gần 2 tiếng mà không thấy ra, năm nào hầu như cũng phải ra cuối cùng vậy.

BTV: Với Táo quân năm 2013, anh có thể chia sẻ một chút là có điều gì đặc biệt xảy ra hay không. Tôi nghe nói là có cuộc thi The Voice ở trong chương trình Táo quân 2013 năm nay?

DV Tự Long: Táo quân là chương trình tổng kết lại rất nhiều thông tin mà chúng ta đã được nghe trong cả một năm qua các phương tiện thông tin đại chúng.Bằng những lăng kính của những người Gặp nhau cuối năm đây là những thông tin người ta không đọc được vẫn hiểu, không nhìn thấy người ta vẫn hiểu.

Mọi thành phần trong xã hội khi xem Gặp nhau cuối năm đều hiểu rất thấu đáo và cảm nhận rất sâu sắc. Năm nay, những thông tin đó mọi người sẽ gặp ở các Táo như như Táo Văn hóa, Táo Kinh tế, Táo Văn hóa - Xã hội...

Việc nhận vai của Long có thể sẽ thay đổi tới phút cuối cùng, do vậy, cũng có thể Long sẽ làm Táo nhưng cũng có thể chỉ là trợ lý cho một ai đấy.

BTV: Cảm ơn anh Tự Long đã đến tham gia chương trình và đem lại cho chúng tôi những thông tin chia sẻ rất chân thành của mình, xin cảm ơn anh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video toàn bộ cuộc trò chuyện và việc tập luyện của các Táo Tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước