Vì sao Ellen DeGeneres được yêu thích?

Song Anh-Thứ hai, ngày 24/03/2014 09:00 GMT+7

Ngoài khả năng dẫn chương trình hài hước, dí dỏm và gần gũi, Ellen DeGeneres còn có những nét tính cách giúp bà ghi thêm điểm với khán giả.

Rất yêu mẹ

Ellen rất gắn bó với mẹ, bà Betty DeGeneres. Năm Ellen 13 tuổi, cha mẹ li dị. Cô theo mẹ đến Texas. Tại đây, mẹ cô quyết định đi bước nữa. Không lâu sau thời gian chung sống, gã cha dượng giở trò quấy rối Ellen. Thời gian này, mẹ cô phải vật lộn trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư vú. Sợ mẹ biết sẽ sụp đổ vì cơn bạo bệnh, cô bé đã không dám hé răng nửa lời, ngày ngày chịu sự giày vò của gã cha dượng bất nhân. Mãi đến khi tốt nghiệp trung học, Ellen mới cho mẹ biết sự thật. Sau này, bà Betty luôn là chỗ dựa cho con gái khi Ellen trải qua những sóng gió của cuộc đời: người yêu đầu tiên tử nạn trong một tai nạn xe hơi; công khai giới tính... Trải qua bao sóng gió, mẹ con Ellen luôn bên nhau, sẻ chia, tin cậy.

Xử lí những tin đồn nhảm bằng sự hài hước

‘ Mối quan hệ đồng giới giữa Ellen và vợ là diễn viên Portia De Rossi luôn là chủ đề của các tin đồn nhảm. Tin đồn về sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân bắt đầu năm 2008 này xuất hiện không chỉ một vài lần. Cuối năm 2013, rất nhiều báo thông tin về việc Ellen và Portia De Rossi đã đường ai nấy đi.

Đáp lại tin đồn này, bà đã chia sẻ một cách hài hước trong chương trình của mình: “Ngày hôm kia, tôi đến một tiệm chăm sóc và thấy trên bìa một tờ tạp chí có hình tôi và Portia. Lúc đó tôi nghĩ, 'Ồ, thật là dễ thương, họ viết bài về chúng tôi'. Nhưng khi tôi đưa mắt tới tiêu đề bên dưới, 'Hôn nhân của Ellen và Portia tan vỡ'. Tôi thầm nghĩ, 'Ồ, chuyện gì xảy ra vậy? Hai người trong tấm hình kia trông rất hạnh phúc mà'. Tôi chợt nhận ra, 'Khoan đã, tôi chính là Ellen, tôi chắc chắn biết rõ nhất nếu điều này xảy ra chứ’. Không có một chút sự thật nào trong bài báo đó cả. Tôi đang rất hạnh phúc với hôn nhân của mình. Nếu có một sự thay đổi nào lớn trong cuộc sống của tôi mà cần thông báo, tôi sẽ công bố ở đây trước”.

Sử dụng danh tiếng cho những mục đích tốt đẹp

Dù là vì con người hay động vật, Ellen luôn đứng ra bảo vệ cho những điều bà tin là đúng. Bà đã lập một chiến dịch chống lại việc bắt nạt trẻ vị thành niên, phản đối việc giết hại hải cẩu và tha thiết yêu cầu sự bình đẳng trong hôn nhân. Với cương vị là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng, bà đã quyên góp được 10 triệu USD để mua đồ chơi cho những trẻ em nghèo. Cuối năm 2013, khi nghe chuyện một cô bồi bàn ở New Hampshire thanh toán tiền ăn trưa giúp hai người lính Vệ binh quốc gia đang tạm nghỉ việc bởi Chính phủ Mỹ đóng cửa, Ellen đã mời cô đến talk show của mình để hoàn trả 27.75 USD tiền mặt kèm theo một tấm séc trị giá 10.000 USD.

Muốn mọi người đều được hạnh phúc

Ellen từng tâm sự trong chương trình của Ann Curry: “Tôi muốn thế giới này hạnh phúc hơn. Đó là điều mà tất cả chúng ta có thể chia sẻ. Chúng ta quá chú trọng đến sự khác biệt và điều đó là nguyên nhân chủ yếu gây ra những sự hỗn loạn, tiêu cực và ức hiếp trên thế giới. Nếu mọi người chỉ tập trung vào những điều chúng ta cùng chia sẻ thì sẽ vui vẻ hơn”. Ellen coi việc mang lại niềm vui cho mọi người là sứ mệnh của talk show do bà chủ xị: “Chương trình của tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất, đó là giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn, là nơi an toàn để không ai bị ghét”. Và trên thực tế, Ellen và chương trình của bà đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh này.

Yêu trẻ con nhưng trung thực thừa nhận không muốn có con

‘ Tình yêu của Ellen dành cho các em nhỏ được thể hiện rất rõ qua talkshow và trong các hoạt động thiện nguyện của bà. Tuy nhiên, Ellen thật thà chia sẻ, bà và Portia de Rossi không có ý định có con: “Cả tôi và Portia đều yêu mến và thích chơi đùa với các em nhỏ sau khi chúng được ăn no và tắm rửa sạch sẽ. Con của chúng tôi ư? có lẽ trách nhiệm này quá lớn để chúng tôi có thể gánh vác”.

Yêu động vật

Rất nhiều người nổi tiếng yêu động vật nhưng thể hiện tình yêu ấy như kiểu của Ellen thì hiếm người làm được. Ellen kiên quyết nói không với tất cả những sản phẩm thời trang liên quan đến da hoặc lông thú. Ngoài việc duy trì chế độ ăn chay, Ellen luôn mở rộng cánh cửa nhà mình để đón những con vật lang thang, lạc đường. Bà mở trang web để cưu mang những chú chó, mèo lạc và đầu tư vào một công ty chuyên sản xuất thức ăn cho vật nuôi cảnh.

Khả năng “mê hoặc” khán giả

Dù trong vai trò chủ xị talk show, lồng tiếng phim hoạt hình hay người dẫn chương trình các Lễ trao giải Emmy, Grammy và Oscar, Ellen luôn làm tốt nhiệm vụ của mình. Ở vị trí người dẫn The Ellen DeGeneres Show, với tài sáng tạo và lối dẫn dắt hài hước tự nhiên, Ellen đã quyến rũ công chúng bằng sự kết hợp giữa những câu chuyện đùa với người nổi tiếng và cả những câu chuyện mang tính nhân văn được xã hội quan tâm. Chương trình đã mang về cho bà 13 giải thưởng Emmy danh giá.

Ngoài ra, Ellen còn ghi dấu ấn tại các Lễ trao giải thưởng danh giá. Tại lễ trao giải Emmy 2001 diễn ra ngay sau thảm họa 11/9 mà Ellen làm MC, khán phòng đã nhiều lần đứng dậy tán thưởng những câu nói đùa của bà giúp họ tạm quên đi thảm kịch. Năm 2005, tại lễ trao giải Primetime Emmy, Ellen giúp xoa dịu nỗi đau thảm họa bão Katrina cho khán giả và nghệ sĩ. Ellen trở thành người đồng tính công khai đầu tiên được làm MC tại sự kiện điện ảnh quan trọng nhất thế giới – Lễ trao giải Oscar lần thứ 79, năm 2007. Còn tại Lễ trao giải Oscar 2014 vừa qua, Ellen đã giúp tỉ lệ khán giả xem lễ trao giải tăng lên cao nhất kể từ năm 2004 và tạo nên “bức ảnh tự sướng của thế kỉ”.

Luôn hài hước, dí dỏm

Để duy trì được tính hài hước, Ellen tuân theo những nguyên tắc sau:

- Luôn làm điều mình thích và nói theo cách của mình. Không bao giờ đi theo con đường của người khác trừ phi bạn bị lạc trong rừng. Hãy nhớ rằng cuộc sống này là của chính các bạn, và trong khi tất cả những người khác có quyền sống theo ý của họ, thì chúng ta không nên tự ý áp đặt quyết định cá nhân vào ý kiến của một ai khác.

- Chân thành và cởi mở là chìa khóa của mọi cuộc giao tiếp thành công.

- Điều gây tổn thương cho ta nhiều nhất, sẽ dạy ta bài học lớn nhất. Trái ngược với thành công không phải là thất bại, mà là kinh nghiệm. Chỉ khi nào ta bỏ cuộc thì khi đó mới có thất bại.

- Cho dù khó khăn thế nào nhưng nếu ta nỗ lực làm việc thì vẫn có thể có cơ hội đạt được thành tựu một ngày nào đó. Vậy, thay vì lo lắng cho điều gì xảy ra ngày mai, hãy tận hưởng những cơ hội bạn có trong hôm nay, hãy vui lên và... nhảy múa đi!

- Hãy cười thật nhiều.

TIN MỚI