X-Factor Khánh Bình: Chỉ cần khán giả còn thương chàng bán phở

Bảo Anh-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 09:47 GMT+7

Với khả năng giả giọng cả nam lẫn nữ hết sức ngọt ngào tại chương trình Nhân tố bí ẩn, anh chàng bán phở Khánh Bình đang khiến khán giả phát cuồng này lại khá dè dặt khi nói về con đường ca hát chuyên nghiệp.

Anh đã quen với sự nổi tiếng “bất ngờ”của mình chưa?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người nổi tiếng, chỉ cảm thấy rất vui và tự tin hơn vì cả khán giả lẫn các nghệ sĩ tên tuổi đều yêu thích những tiết mục của mình.

Anh có bất ngờ khi nhận ra khả năng đặc biệt của mình không?

-Thật ra thì việc nhái giọng nam hoặc giọng nữ cũng có rất nhiều người làm rồi, nên ban đầu tôi thấy cũng không có gì đặc biệt. Chủ yếu là để hát cho vui trong những lần đi nhậu hay hát karaoke với bạn bè thôi.

Nhưng về sau, khi được nhiều người yêu thích thì tôi bắt đầu tập hát thêm nhiều ca khúc nữa. Đó cũng là cái duyên đưa mình tới cuộc thì Người bí ẩn và tiếp theo là Nhân tố bí ẩn (X Factor) để có cơ hội được nhiều khán giả biết tới như ngày hôm nay.

‘ Anh có thể nhái được giọng của tất cả các ca sĩ hay chỉ giới hạn ở một số ca sĩ mình yêu thích thôi?

-Hát giọng nữ là sở trường của tôi, nhưng khi yêu thích một ca sĩ hay một ca khúc nào đó thì tôi bắt đầu tập hát theo. Thường thì tôi thích giọng hát các ca sĩ: Hương Lan, Thanh Tuyền, Ngọc Huyền…

Anh tập bằng cách nào?

-Tôi sẽ lên mạng tìm các clip của ca sĩ đó, học cách nhả chữ, luyến láy, rung giọng, cách xử lí bài hát… gần giống như luyện tập trong chương trình Gương mặt thân quen vậy đó.

Thường thì anh mất khảng bao lâu để tập nhuần nhuyễn một ca khúc?

-Nếu chỉ hát giọng nữ thôi thì chỉ cần 2 - 3 ngày là xong, còn tập một ca khúc song ca thì lâu hơn, nhiều khi phải mất cả tháng trời.

Ca khúc nào anh cảm thấy mình hát “đã” nhất từ trước tới nay?

-Bài hát mà tôi cảm thấy ưng ý nhất là Đừng nói xa nhau và Cho vừa lòng em.

‘ Anh có thể hát được những dòng nhạc nào?


-Dân ca, trữ tình là sở trường của tôi. Bên cạnh đó, tôi còn có thể hát cải lương nữa.

Như giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đã nói, X Factor còn một chặng đường rất dài trước mắt, nếu chỉ hát một dòng nhạc nhất định sẽ dễ trở thành “một màu”, nhàm chán. Anh có nghĩ như vậy không?

- Nhạc trẻ không phải sở trường của tôi nên không dám “làm liều”. Tôi nghĩ, khán giả yêu thích khả năng nhái giọng của mình thì mình cứ tiếp tục phát huy.

Tuy nhiên, tôi sẽ đầu tư những tiết mục đặc sắc hơn và biến tấu liên tục giữa trữ tình - dân ca - cải lương để khán giả không cảm thấy nhàm chán.

Hiện nay anh có nhận được nhiều lời mời biểu diễn không?

- Cũng khá nhiều, nhưng tôi xác định mình đang trong giai đoạn học hỏi nên có cơ hội được đứng trên sân khấu, được hát và giao lưu với khán giả là hạnh phúc lắm rồi. Tôi không quan tâm tới vấn đề catse.

Những nơi anh tới biểu diễn, khán giả đón nhận thế nào?

-Khán giả cổ vũ rất nhiệt tình, có lẽ họ bất ngờ về khả năng nhái giọng của tôi. Nhiều khán giả sau đó còn gửi lời động viên, khen ngợi lên trang cá nhân của tôi. Cũng có rất nhiều người khuyên tôi nên đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Anh nghĩ gì về lời khuyên này?

-Tôi mê hát từ nhỏ, sau này dù đã chọn kinh doanh ẩm thực nhưng ca hát vẫn là niềm đam mê lớn nhất của tôi. Bây giờ, khi có cơ hội tôi rất muốn được một lần theo đuổi niềm đam mê ấy.

Tuy nhiên, tôi cũng không quá ảo tưởng, mình cũng đã lớn tuổi rồi, lại hát hoàn toàn bằng bản năng, nên khán giả yêu thích tới đâu thì mình sẽ cố gắng tới đó.

‘ Hơn nữa, nghệ thuật cũng cần thêm một chữ duyên. Trước đây, tôi chưa bao giờ dám nghĩ rằng có một ngày mình sẽ được đi hát, được đứng chung sân khấu với các ca sĩ nổi tiếng.

Vậy còn ý kiến của nghệ sĩ Hoài Linh thì thế nào?

-Anh Hoài Linh khuyên tôi đừng bao giờ từ bỏ quán phở của mình, nếu đam mê nghệ thuật thì cứ tiếp tục theo đuổi, anh ấy sẽ giúp đỡ hết mình.

Anh Hoài Linh cũng đã truyền cho tôi nhiều kinh nghiệm quý giá và giới thiệu nhiều show cho tôi đi hát. Tôi nghĩ mình phải học hỏi anh ấy nhiều lắm, đặc biệt là kĩ năng biểu diễn trên sân khấu.

Vợ anh cũng ủng hộ chồng gia nhập showbiz chứ?

-Bà xã là người luôn ủng hộ và động viên tôi đi hát, thậm chí còn nói rằng: “Anh đi hát đi, em sẽ tình nguyện làm tài xế cho anh”. Cô ấy thuộc tuýp người sẵn sàng theo chồng tới chân trời góc biển.

‘ Showbiz vốn nhiều cám dỗ, vợ anh chắc phải tin tưởng anh lắm?

- Chúng tôi mới cưới được gần 2 năm nhưng đã có một thời gian khá dài bên nhau và chưa bao giờ mất niềm tin vào nhau.

Hơn nữa, vợ tôi là một thông dịch viên, đã đi rất nhiều nơi, tiếp xúc với rất nhiều người nên cũng có những suy nghĩ hiện đại và cởi mở.

Anh có dự định gì cho chặng đường tiếp theo của mình chưa?

-Tôi mong muốn mình có thể mở một quán ăn nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh để thuận tiện cho việc đầu tư vào con đường ca hát, sau đó đón vợ con lên ở cùng. Con gái tôi chỉ mới 2 tháng tuổi, mỗi lần phải đi xa thế này tôi thấy rất nhớ con.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước