Nhiều bộ phim hấp dẫn phát trên VTVcab 2 tháng 12

TH-Thứ tư, ngày 04/12/2013 19:04 GMT+7

Đất mặn, nữ vệ sĩ, chữ hiếu thời @ là những bộ phim mới sẽ lên sóng kênh phim Việt - VTVcab 2. Mới khán giả chú ý đón xem!

Đất mặn

Bộ phim nói về vùng đồng bằng sông Cửu Long. Câu chuyện bắt đầu từ những ngày khai hoang, con người chiến đấu với thiên nhiên để có mảnh đất sinh sống, làm ăn. Những giá trị văn hóa từ đấy cũng được hình thành. Đất, hình ảnh thiêng liêng không chỉ của dân miền Tây mà còn là của toàn dân tộc Việt. Với cấu trúc xen kẽ, đan lồng quá khứ - hiện tại, những mảnh đời của bốn thế hệ được dàn trải một cách tinh tế.

Ba Mạnh (Thạch Kim Long), Sáu Trung (Mạnh Hùng) là những người bạn đồng cam cộng khổ từ thời chiến, là đồng đội thân thiết thời chiến tranh nhưng ở thời đại kinh tế họ lại đứng ở 2 chiến tuyến khác nhau để rồi khi hòa bình họ trở thành những kẻ đối đầu bất đắc dĩ. Người quyết giữ mãnh đất của ông cha, người vì lợi danh muốn bán cho những dự án phát triển đô thị.... vì những chính sách mới, chủ trương mới kéo người nông dân (đặc biệt là người nông dân Ba Mạnh) xa rời mảnh đất của cha ông mình. Từ vùng đất ngọt giàu nghĩa tình đến những toan tính, thù hận khi người dân phải gánh chịu dự án giải tỏa đất nông nghiệp để làm sân golf.

Đất Mặn đã tái hiện nỗi đau của một người làm nông dành cho Đất mẹ như thế nào. Người nông dân không có đất tựa như con cua mất càng, ngôn ngữ hình ảnh được khai thác một cách triệt để trong Đất Mặn, bộ phim đầy những giọt mồ hôi và nước mắt của những con người miền Tây chất phác. Không chỉ là những tranh đấu để giữ đất, bộ phim còn truyền tải một tình yêu đẹp có khả năng xóa đi mọi ranh giới của lòng thù hằn giữa con gái Ba Mạnh và con trai Sáu Trung. Thực tế phát triển trong bối cảnh bấy giờ đã chứng tỏ một điều hiển nhiên, với một xuất phát điểm như Việt Nam, để phát triển đất nước không thể không dựa vào nông nghiệp. Nhưng với những chính sách bị bóp méo như thế, liệu người nông dân sẽ đi đâu về đâu.

Phim phát sóng vào lúc 23h00 trên kênh VTVcab 2 – Kênh phim Việt, bắt đầu từ 7/12.

Nữ vệ sĩ

 

Chuyện kể về Thu Phương - một võ sĩ đạt được rất nhiều thành tích, huy chương trong sự nghiệp của mình nhưng trong một trận SEA Games, cô đã không vượt qua được Hoàng Linh, đối thủ mà cô luôn thắng trước kia.

 

Hai Hòa là giám đốc công ty vệ sĩ, ông đã chú ý đến khả năng võ thuật của Phương và sau khi hình của Thu Phương được đăng lên báo khi cô đã dũng cảm bắt được tên trộm ở một khu dân cư thì Hai Hòa quyết tâm tìm bằng được Thu Phương về làm vệ sĩ cho công ty của mình.

Về phần Hoàng Linh, sau khi bất ngờ thắng Thu Phương, cô phát hiện ra chính anh tài xế vì mê cá độ nên đã bỏ dopping vào nước uống của cô nên cô mới chiến thắng dễ dàng như vậy. Cô từ chối tham dự Sea Games. Trong buổi tiệc gặp mặt bạn bè của Thu Phương xảy ra cuộc ẩu đã giữa Phương và các bạn của Linh. Lúc đó, Phi Hùng – vốn là giám đốc công ty địa ốc, người đã giúp Thu Phương khi cô đánh nhau với bọn côn đồ lấy cắp xe của cô, xuất hiện lần thứ hai để giúp Phương. Buổi tiệc này đánh dấu cho một cuộc tình tay ba Phi Hùng, Thu Phương và Hoàng Linh.

Phim phát sóng vào lúc 22h00 trên kênh VTVcab 2 – Kênh phim Việt, bắt đầu từ 8/12.

Chữ hiếu thời @

Chuyện phim xoay quanh gia đình gồm một người cha có 4 anh con trai và 3 nàng dâu. Sự lộng quyền của các con dâu, bạc nhược của các anh chồng đã dẫn đến việc ép cha vào thế bán gia tài để chia của. Những xung đột trớ trêu đã dẫn đến hàng loạt bi kịch trong một gia đình tưởng chừng gia giáo này.

Trong phim, Phi Thanh Vân vào vai Lài, vợ của con trai cả. Hàng ngày, cô làm việc ở tiệm bán thuốc tây, còn chồng là văn thư trong phòng giáo dục của quận. Biết chồng có bản tính nhu nhược nên càng ngày vợ càng lộng quyền, chứng tỏ bản chất tham lam. Cứ tưởng cuộc đời sẽ an nhàn, nhưng bản tính hám lợi đã đưa đẩy Lài vào con đường bán thuốc giả. Cuối cùng, đứa con gái của cô uống nhầm thuốc, nguy kịch đến tính mạng, may mắn hai vợ chồng đưa con vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Những cô con dâu có những nghề nghiệp khác nhau nhưng vẫn chăm chăm tài sản của cha chồng.

Chữ hiếu thời @: Phim phát sóng vào lúc 17h17 trên kênh VTVcab 2 – Kênh phim Việt, bắt đầu từ 23/12.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước