Phim tài liệu VTV1: Bên hàng bạch dương

TL-Thứ sáu, ngày 14/10/2011 15:43 GMT+7

Bộ phim tài liệu dài 8 tập sẽ phác họa toàn cảnh về những nét đặc trưng của địa lý, lịch sử, văn hóa nước Nga, thể hiện dọc hai bên bờ sông Volga – dòng sông Mẹ vĩ đại của đất nước này.

Nước Nga mênh mông với những cánh rừng bạch dương bạt ngàn, vô tận… Hàng bạch dương theo năm tháng, cứ rì rào trên đường phố, bên những dòng sông bằng trái tim bất diệt. Ngàn năm qua, nước Nga vẫn mãi mãi sinh sôi với bao nền văn hóa ra đời bên những hàng bạch dương rì rào như vô tận…

 

 

Series phim tài liệu Bên hàng bạch dương do hãng phim tài liệu truyền hình thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Với chuyến đi đầy ý nghĩa đầy xúc cảm, đạo diễn kiêm biên kịch Đỗ Bèn cùng đồng nghiệp đã đem đến cho khán giả những cảm nhận về một nước Nga mới nhưng vẫn gắn liền với quá khứ lịch sử hào hùng, đầy chất sử thi lãng mạn của người Nga.
 
 

‘ Vẻ đẹp mùa thu tuyệt đẹp của nước Nga từng được miêu tả trong bức "Mùa thu vàng" của danh họa Levitan

 
 
 
Bộ phim Bên hàng bạch dương có độ dài 8 tập sẽ phát họa toàn cảnh những nét đặc trưng địa lý, lịch sử và văn hóa nước Nga, thể hiện dọc hai bở sông Volga – dòng sông Mẹ vĩ đại của đất nước này, đó là những thị trấn, làng mạc ven sông, một số nét kiến trúc đặc thù của các đô thị cổ của nước Nga với mái vòm của các nhà thờ chính thống giáo nổi tiếng.
 
Bộ phim cũng đem tới những cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của nước Nga đặc biệt với mùa thu đã từng nổi tiếng trong bức tranh “Mùa thu vàng” của danh họa Levitan.
 
Mời quí vị và khán giả cùng đón xem các tập phim đầu tiên của series phim tài liệu Bên hàng bạch dương phát sónglúc 7h30 ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 4/11/2011.

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước