"Trò đời" - điểm nhấn phim Việt năm 2013 lên sóng VTV1

Vũ Thược-Thứ sáu, ngày 02/08/2013 14:52 GMT+7

Phát biểu tại cuộc họp báo ra mắt bộ phim Trò đời, đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN cho biết, đây là tác phẩm ấp ủ nhiều tâm huyết của đoàn làm phim và được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của phim truyền hình Việt năm 2013.

Sau một hành trình dài với nhiều nỗ lực của cả đoàn làm phim, bộ phim truyền hình 30 tập chuyển thể các tác phẩm kinh điển của nhà văn Vũ Trọng Phụng - Trò đời đã chuẩn bị lên sóng ra mắt khán giả. Dự kiến phim được phát sóng vào 20h30 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 9/8/2013 trên kênh VTV1.

Sáng nay (2/8), đoàn làm phim đã cuộc họp báo giới thiệu bộ phim tới đông đảo các nhà báo, phóng viên, cũng như có những chia sẻ về quá trình sản xuất bộ phim khá đặc biệt này.

‘ Dàn diễn viên trong phim tại buổi họp báo (Ảnh: VTV News)

 

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN khẳng định, Trò đời là một "sự dấn thân" của cả ê-kip sản xuất với rất nhiều tâm huyết, nhằm đem đến cho khán giả một món ăn tinh thần mới lạ, có chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về tất cả mọi mặt từ kịch bản, dàn diễn viên, đến trang phục, bối cảnh...

Được xây dựng và chắt lọc từ những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Vũ Trọng Phụng, bộ phim Trò đời tái hiện bức tranh sinh động của xã hội Việt Nam thời kỳ trước năm 1945. Trong bức tranh đầy màu sắc này nổi lên hình ảnh của Xuân Tóc đỏ và Đũi, những nhân vật điển hình cho người nông dân bị bần cùng hóa, bị thu hút bởi thứ ánh sáng ma mị của đô thị. Bộ phim cũng khắc họa một cách sinh động một loạt những nhân vật khác với những tính cách điển hình như bà Phó Đoan đàng điếm ẩn giấu trong vỏ bọc của một mệnh phụ đoan chính, vợ chồng Văn Minh học đòi theo lối sống phương Tây, Vỹ Cầm dễ dãi, thực dụng...

Quyết tâm tái hiện lại không gian của thành thị Việt Nam những năm đầu thế kỷ 20 đoàn làm phim đã phải đứng trước những khó khăn rất lớn về thiết kế bối cảnh, trang phục, hóa trang... Bên cạnh đó, theo đạo diễn, NSƯT Nhuệ Giang, việc chuyển thể các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng lên màn ảnh nhỏ cũng là một "áp lực lớn".

‘ Đạo diễn Nhuệ Giang chỉ đạo diễn xuất bên cạnh diễn viên Việt Bắc (Ảnh: VFC)

 

 

"Vũ Trọng Phụng là một trong những tác giả lớn nhất của văn học Việt Nam. Bộ phim được xây dựng dựa trên ba tác phẩm nổi tiếng của ông là Số Đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô với nhiều tầng lớp xã hội. Đây là một thách thức rất lớn với chúng tôi. Ngoài ra làm thế nào để thể hiện được tính bi hài kịch của tác phẩm Vũ Trọng Phụng lên phim cũng là điều khiến chúng tôi trăn trở", đạo diễn NSƯT Nhuệ Giang chia sẻ trong cuộc họp báo.

Vượt qua những sức ép lớn đó, trải qua hơn 4 tháng quay, đoàn làm phim đã thực hiện một khối lượng công việc khổng lồ, di chuyển qua nhiều địa điểm từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên để chọn những bối cảnh ưng ý. Phim có nhiều đại cảnh lên tới hơn trăm người cũng như nhiều cảnh quay được thực hiện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trời lạnh chỉ 9 độ C...

"Hôm nay chúng tôi rất hạnh phúc được ở đây để chia sẻ về bộ phim vì cả ê-kip đã vượt qua một chặng đường rất gian nan. Tất cả mọi người đều phải nỗ lực rất lớn, nhất là các diễn viên", đạo diễn Nhuệ Giang cho biết trong cuộc họp báo.

Dàn diễn viên ấn tượng

Theo đạo diễn Nhuệ Giang, yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên thành công của phim chính là dàn diễn viên, kết hợp một cách ăn ý giữa những diễn viên gạo cội giàu kinh nghiệm như NSƯT Quốc Anh (vai cụ cố Hồng), NSƯT Minh Hằng (vai bà Phó Đoan), diễn viên Minh Phương (bà cố Hồng)... với những gương mặt trẻ lần đầu tiên được vào vai chính trong một bộ phim truyền hình dài tập như Việt Bắc (vai Xuân Tóc đỏ) hay Bảo Thanh (vai Đũi)...

Tại cuộc họp báo các diễn viên đã có những chia sẻ về vai diễn cũng như ôn những kỷ niệm trong 4 tháng ghi hình đáng nhớ.

‘ Diễn viên Minh Hằng, Việt Bắc và Thúy An trong một cảnh quay (Ảnh: VFC)

 

 

Được chọn vào vai Xuân Tóc đỏ - một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của văn học Việt Nam thời kỳ 1930-1945, diễn viên trẻ Việt Bắc cho biết, đó là một "may mắn, một cơ hội lớn" nhưng cũng đem đến rất nhiều thách thức cho một diễn viên mới ra trường.

"Xem lại những thước phim mình đã đóng, tôi biết mình còn non, còn nhiều thiếu sót nhưng có lẽ điểm được là tôi góp phần đem tới một Xuân Tóc đỏ mới mẻ hơn. Còn phần đánh giá, tôi xin nhường lại phần quyết định cho khán giả", Việt Bắc cười cho biết.

Trong khi đó NSƯT Minh Hằng khẳng định, chị tự hào về vai diễn bà Phó Đoan mà mình thể hiện dù khi được mời chị đã đắn đo và có lúc định không nhận lời.

"Chị Nhuệ Giang khó tính đến phát ghét", Minh Hằng nói đùa - "Nhiều cảnh quay diễn ra lúc trời chỉ có 9 độ, tôi và Thiện Tùng (vai nhà báo Phan Vũ) mặc áo mỏng mùa hè, vừa diễn vừa run cầm cập mà chị ấy vẫn chưa đồng ý vì những người khác làm chưa được. Xong vai diễn tôi chỉ còn thiếu nước vào viện".

Với Bảo Thanh, cô diễn viên mới ra trường vào vai Đũi lại rất nhớ những giây phút bàn bạc với bạn diễn Việt Bắc về cách diễn, rồi "xin cô Nhuệ Giang cho diễn thử". "Được làm việc với NSƯT Nhuệ Giang, NSND Hữu Tuấn, cùng các cô chú, anh chị trong đoàn làm phim với Thanh là một may mắn lớn. Khi các anh chị, cô chú nghiêm túc với chất lượng tác phẩm, tôi cũng như các diễn viên trẻ khác rất ý thức được trách nhiệm của mình đang làm", Bảo Thanh nhấn mạnh.

Bộ phim Trò đời do Trung tâm sản xuất phim Truyền hình, Đài THVN sản xuất sẽ ra mắt khán giả vào ngày 9/8 tới vào khung giờ 20h30 thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước